Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

SABECO nâng cấp 3 nhà máy sản xuất bia sử dụng năng lượng tái tạo

DTVN 07:56 28/11/2019

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, HoSE: SAB) hiện có mạng lưới 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước.

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã chứng khoán: SAB) cho biết, SABECO đang triển khai các dự án cải tiến kỹ thuật của trong lần nâng cấp một số nhà máy thuộc hệ thống của công ty, nhằm giảm thiểu tác động môi trường bằng cách sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời, giảm thiểu việc sử dụng nguồn điện năng tiêu thụ trong sản xuất.

Theo SABECO, các dự án đầu tư nâng công suất sản xuất đang được công bố, triển khai tại các nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi, Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi và Bia Sài Gòn - Sóc Trăng.

Dự án sẽ nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng hiện hữu tại các nhà máy đồng thời đầu tư mới máy móc thiết bị hiện đại, tích hợp hệ thống quản lý sản xuất tự động hóa cao nhằm hỗ trợ công tác quản lý sản xuất hiệu quả và giúp giảm tiêu hao năng lượng.

Ngoài, SABECO còn chú trọng nâng cấp các công trình phụ trợ như: Hệ thống xử lý rác thải và nước thải để thích ứng công suất sản xuất và nhu cầu sử dụng. Dự án được thực hiện theo tiêu chuẩn xanh và bảo vệ môi trường.

Các cải tiến kỹ thuật nhằm giảm thiểu tác động môi trường cũng được nghiên cứu và đưa vào sử dụng phù hợp như: Sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời nhằm giảm thiểu việc sử dụng nguồn điện năng tiêu thụ trong sản xuất.

Dự án sẽ giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ lao động hiện có tại các nhà máy và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Dự án khi hoàn thành phục vụ nhu cầu ngày một tăng của thị trường và tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước tại mỗi địa phương.

Nhà máy sản xuất bia của SABECO

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết, Dự án Đầu tư nâng công suất sản xuất nhằm phát huy hơn thế mạnh sẵn có của thương hiệu Bia Sài Gòn, đưa sản phẩm là niềm tự hào Việt Nam đến gần hơn với người dùng nội địa.

Với lịch sử hơn 140 năm, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) hiện có 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. Sản phẩm tiêu biểu như: Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold và Bia 333. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương Vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng bia quốc tế tại Nhật Bản (IBC).

“Dự án là 1 phần trong chiến lược phát triển kinh doanh của SABECO trong giai đoạn kế tiếp, đồng thời, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư phát triển của SABECO tại Việt Nam. Bên cạnh việc đầu tư phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường để củng cố vị trí hàng đầu tại Việt Nam, SABECO tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở và nâng công suất sản xuất nhằm tăng hiệu quả trong quản lý kinh doanh và đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường”, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO cho biết thêm.

Con số đầu tư cụ thể và công suất sau khi nâng cấp cũng không được tiết lộ chi tiết nhưng dự án sẽ chính thức triển khai bắt đầu ngay từ tháng 12/2019.

Khoản đầu tư này được xem là động thái giúp SABECO duy trì và nâng cao sản lượng bia bán cho mùa Tết 2020, vốn là một trong những mùa kinh doanh chính của SABECO.

Cách đây khoảng 10 ngày, Heineken Asia Pacific Pte.Ltd. (mã chứng khoán: HEIN) đã ra thông báo về việc bán thành công khoảng gần 5,2 triệu cổ phiếu SAB của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB) Sabeco cho nhà đầu tư nước ngoài (trước khi giao dịch là 7,67 triệu cổ phiếu).

Sau giao dịch này, nhóm cổ đông Heineken Asia Pacific Pte.Ltd. (sau gọi tắt là Heineken) và người có liên quan chỉ còn nắm giữ 27,68 triệu cổ phiếu SAB, tương ứng tỷ lệ 4,32% và không còn là cổ đông lớn tại Sabeco. Như vậy, Heineken chỉ còn nắm giữ tỷ lệ 0,39% cổ phiếu phổ thông có quyền biểu quyết (tức vốn tại Sabeco) đồ uống có cồn hàng đầu ở Việt Nam này.

Cũng theo dữ liệu giao dịch trên sàn HoSE cho biết, Heineken đã bán gần 5,2 triệu cổ phiếu SAB cho nhà đầu tư nước ngoài với giá sàn 234.400 đồng/cp (tính theo tại thời điểm thông báo giao dịch ngày 15/11) thông qua giao dịch thỏa thuận, tương ứng tổng giá trị 1.219 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong thông báo này không chỉ rõ đích danh nhà đầu tư nước ngoài đã mua lại số cổ phần mà Heineken nhượng lại.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SAB của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn đang ở mức giá 230.500 đồng/CP chốt phiên giao dịch ngày 27/11.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/sabeco-nang-cap-3-nha-may-san-xuat-bia-su-dung-nang-luong-tai-tao-d65948.html

Bạn đang đọc bài viết SABECO nâng cấp 3 nhà máy sản xuất bia sử dụng năng lượng tái tạo tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư