Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Cổ phiếu họ Vin, FLC tiếp tục giảm sàn, VN-Index chưa thể hồi phục

DTVN 06:30 25/03/2020

Dù phiên giao dịch hôm nay, sắc xanh đã quay lại với nhiều mã bluechips BVH, GAS, VNM… cũng như các mã ngân hàng VCB, BID… nhưng vẫn chưa đủ sức chống đỡ với lực kéo của số bluechips còn lại.

Sau phiên giao dịch đầy hoảng loạn hôm qua, có vẻ như đến sáng nay nhà đầu tư đã phần nào trấn tĩnh trở lại. Cảnh bán tháo mọi cổ phiếu bất chấp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vẫn đang tiến triển tốt đã giảm phần nào, nhiều mã cổ phiếu được mua mạnh, sắc xanh đã quay trở lại với BVH, GAS, VNM, VCB, BID…

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu họ Vin, bao gồm VIC, VHM, VRE hay các mã vốn hóa lớn như MSN, HPG, FLC… lại diễn biến ngược lại, khiến VN-Index nửa phiên sáng vẫn giảm gần 10 điểm.

Sang đến phiên chiều, giao dịch khối ngoại tiếp tục diễn ra khá tiêu cực khi họ bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị hơn 700 tỷ đồng, lực bán tập trung vào hàng loạt bluechips như MSN, HPG, VRE, SVC…

Mặc dù tâm lý nhà đầu tư đã trấn tĩnh trở lại nhưng lực bán của khối ngoại khiến VN-Index chưa thể hồi phục.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/3, đà giảm của VN-Index được thu hẹp với mức đóng cửa giảm 7,38 điểm còn 659,21 điểm. Ở chiều ngược lại, HNX-Index tăng nhẹ 0,4% lên 96,84 điểm và UPCoM-Index tăng 1,58% lên 48,32 điểm.

Thanh khoản thị trường đạt khá cao với 4.150 tỷ đồng trên sàn HoSE và 618 tỷ đồng trên HNX.

Trợ lực của thị trường đến từ đà tăng của BVH khi mã này bất ngờ tăng trần sau phiên giảm sàn ngày hôm qua. Ngoài ra, GAS cũng bứt phá với mức tăng 4,3%; VNM tăng 2,9%. Hai mã này đều giảm sàn trong phiên giao dịch hôm qua.

Hai mã ngân hàng là VCB và BID cũng bất ngờ quay đầu tăng với mức tăng lần lượt là 1,4% và 2,6%. VJC hôm nay cũng hồi phục trở lại với mức tăng nhẹ 0,7%.

Ở chiều ngược lại, lực kéo chủ yếu đến từ 3 cổ phiếu vốn hóa lớn họ Vin là VIC, VHM, VRE do lực bán của khối ngoại. Các mã này đều giảm sàn cuối phiên đã kéo lùi nỗ lực tăng điểm của VN-Index. Ngoài ra, MWG cũng giảm 4,2%.

Bên cạnh đó, 2 mã họ FLC là ROS và FLC cũng tiếp tục “vũ khúc buồn” khi ROS giảm sàn, còn FLC thì giảm thêm 3,7%.

Đáng nói, ROS đã có chuỗi giảm sâu liên tục trong vòng hơn 3 tháng trở lại đây, khiến giá cổ phiếu này lao dốc từ mức gần 25.000 đồng/cổ phiếu xuống chỉ còn 4.540 đồng/cổ phiếu chốt phiên hôm nay.

Trong phiên giao dịch hôm nay, các nhà đầu tư của ROS còn đón nhận thêm tin không mấy vui khi Công ty chứng khoán (CTCK) HDB vừa ra thông báo về việc bán giải chấp chứng khoán cầm cố của cổ đông lớn là ông Trịnh Văn Quyết với số lượng cổ phiếu bán ra là 3 triệu cổ phiếu. Trước đó, 2 triệu cổ phiếu ROS của Công ty TNHH Một Thành viên Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC cũng đã được HDBS thông báo bán giải chấp.

Trong đợt cơ cấu danh mục gần đây, FTSE ETF và VNM ETF cũng đã loại cổ phiếu ROS ra khỏi danh mục của mình.

Theo An ninh Thủ đô

Link gốc : https://anninhthudo.vn/kinh-doanh/co-phieu-ho-vin-flc-tiep-tuc-giam-san-vnindex-chua-the-hoi-phuc/847918.antd

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu họ Vin, FLC tiếp tục giảm sàn, VN-Index chưa thể hồi phục tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư
Trong phiên giao dịch ngày 24/3, thị trường chứng khoán châu Á và giá dầu thô đều tăng giá trong khi giá đồng bạc xanh lại giảm mạnh sau khi FED công bố chương trình mua trái phiếu chưa từng thấy.
Dự báo về thị trường bất động sản nhà ở năm 2020, VNREA cho rằng, lực cầu về đầu tư và mua sắm nhà ở sẽ tiếp tục được duy trì, nguồn cung tại Hà Nội và TP.HCM có thể không suy giảm so với 2019.