Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo mạnh, sắc đỏ bao trùm thị trường

người đưa tin 09:16 13/04/2022

VN-Index mất hơn 26 điểm với sắc đỏ chiếm áp đảo khi hàng loạt cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép, phân bón, dầu khí... bị bán mạnh.

Phiên sáng đầu tuần hôm nay (12/4) ghi nhận chứng khoán giảm mạnh. Áp lực bán diễn ra trên toàn thị trường khiến VN-Index lùi về các mốc hỗ trợ sâu, cổ phiếu đầu cơ tiếp tục bị bán tháo hàng loạt.

Tiếp nối xu hướng tiêu cực từ cuối tuần trước, thị trường chứng khoán Việt Nam biến động tiêu cực trong buổi sáng ngày 12/4. Các chỉ số giằng co khi mở cửa nhưng nhanh chóng lao dốc về cuối phiên sáng. Áp lực bán diễn ra trên toàn thị trường khi có tổng cộng 800 mã chìm trong sắc đỏ, trong khi đó chỉ có 180 mã tăng giá.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index giảm 19,53 điểm về mốc 1.462,47 điểm. Tuy nhiên, đến phiên chiều, dòng tiền bắt đáy trở lại. Tưởng chừng như thị trường sẽ có sự phục hồi mạnh tốt khi lực cầu dâng cao, trong đó, VN-Index có lúc hồi gần về mốc tham chiếu. Tuy nhiên, áp lực bán đột ngột dâng cao đã đẩy hàng loạt cổ phiếu lao dốc, nhiều mã xuất hiện tình trạng bị bán tháo và lùi về mức giá sàn đặc biệt là các mã bất động sản.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 26,75 điểm xuống 1.455,25 điểm. Toàn sàn có 67 mã tăng, 409 mã giảm (64 mã giảm sàn) và 27 mã đứng giá. HNX-Index giảm 11,01 điểm xuống 421,01 điểm. Toàn sàn có 49 mã tăng, 192 mã giảm và 33 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 1,15 điểm xuống 112,53 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất của chứng khoán hơn một tháng trở lại đây, hơn cả 2 phiên cuối tuần trước. Như vậy, sau 3 phiên giảm liên tiếp, chứng khoán mất gần 70 điểm.

Tài chính - Ngân hàng - Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo mạnh, sắc đỏ bao trùm thị trường

Áp lực bán diễn ra trên toàn thị trường khiến VN-Index lùi về các mốc hỗ trợ sâu, cổ phiếu đầu cơ tiếp tục bị bán tháo hàng loạt. (Ảnh: FireAnt)

Cả 6 mã thuộc "họ FLC" đều nằm sàn hôm nay. Phiên sáng ngay khi mở cửa FLC và ROS - 2 mã chủ lực đã bị đẩy về giá sàn, 4 mã còn lại duy trì sắc đỏ song không được lâu. 6 mã này đều ghi nhận lượng dư bán giá sàn lớn. Kể từ sau tai tiếng liên quan đến Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, thị giá nhóm này đã mất từ 25-40%. Cuối tuần trước (8/4), HoSE bổ sung các mã không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) quý II/2022, trong đó có FLC, HAI và ROS.

Nhóm cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Louis như TGG giảm hết biên độ, BII hay APG giảm sàn. HQC của Hoàng Quân cũng chạm giá sàn, CEO giảm 9,4% hay L14 giảm 7,4%.

Hệ sinh thái Apec với APS mất 7,7% và API giảm 6,09%. Hệ sinh thái DNP Corp ghi nhận NVT, JVC và VC9 giảm sàn sàn, bên cạnh là DNP phiên sáng mất 5,2% song dần hồi phục về sát tham chiếu.

Hàng loạt cổ phiếu liên quan đến tin đồn vẫn còn bị bán mạnh. Cổ phiếu GEX có sự hồi phục khi mở cửa nhưng áp lực bán đang khiến mã này tiến về dưới mức tham chiếu. Trong khi các mã liên quan như MHC có lúc lao dốc 6,3% rồi hồi phục về 2,2%, PXL rơi 5,7%, VIX có thời điểm mất 4% song đảo chiều về cuối phiên, tăng nhẹ 1,2%, SCI mất 5,2%...

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng ghi nhận tình trạng tương tự. Nhiều mã "họ P" giảm kịch sàn như PVD, PVC, PVB, PVS... Các mã khác không giảm sàn xong mức bán mạnh như PVT, BSR, OIl, POS, PLX...

Nhóm cổ phiếu bất động sản nằm sàn số lượng lớn. Nhiều mã đã giảm liên tục 3-4 phiên trở lại đây sau sự kiện Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị Uỷ ban Chứng khoán thu hồi trái phiếu. Các mã giảm sàn hôm nay gồm: CTD, SCR, DLG, NBB, KSB, MCG, FDC, DIG, HDC, CIG... Nhiều mã khác không giảm sàn song thị giá cũng đều giảm mạnh từ 2-6% như CKG, HDG, IDV, IJC, ITA... Mã HAG của Hoàng Anh Gia Lai hôm nay cũng tiếp tục giảm sàn.

Tài chính - Ngân hàng - Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo mạnh, sắc đỏ bao trùm thị trường (Hình 2).

Nhiều cổ phiếu bất động sản bị bán tháo khiến VN-Index giảm hơn 26 điểm phiên 12/4. (Ảnh: SSI)

Các cổ phiếu thép chịu chung số phần. NKG của Thép Nam Kim, VIS của Thép Việt Ý giảm kịch sàn. HPG giảm 2,8%, POM giảm 3,6%, TKH của Thép Tiến Lên cũng giảm sát sàn... Cổ phiếu HSG phiên cuối tuần trước giảm kịch sàn do vướng tin đồn liên quan đến hoạt động thanh tra trái phiếu. Sáng hôm nay, Tập đoàn này đã có văn bản đính chính khẳng định không phát hành trái phiếu khiến cổ phiếu phục hồi. Tuy nhiên, đà phục hồi không giữ được lâu, HSG kết phiên lại giảm về dưới mốc tham chiếu.

Cổ phiếu chứng khoán cũng chung đà giảm mạnh. TVB của Chứng khoán Trí Việt, FTS của Chứng khoán FTS, ẢG của Chứng khoán Agribank giảm sàn. Ngoài ra, SSI giảm 2,7%, VND giảm 5,9%...

Tại nhóm ngân hàng, cổ phiếu SHB của Bầu Hiển tiếp tục là mã ngân hàng bị bán mạnh nhất. SHB hôm nay giảm 5% xuống 19.000 đồng/cổ phiếu. Ngoài VPB, NVB và SSB, hàng chục mã ngân hàng đều chìm trong sắc đỏ với áp lực bán tháo trên diện rộng. Các mã kìm chân thị trường hôm nay cũng đều nằm trong nhóm này với các mã MBB, BID, CTG, TCB, TVB...

Riêng nhóm VN30 hôm nay mất hơn 17 điểm với 27 mã giảm giá, chỉ có duy nhất 3 mã giữ được sắc xanh là FPT, MWG, MSN. Nhóm này hôm nay cũng có hơn 161 triệu cổ phiếu sang tay. Mã tác động tiêu cực nhất đến thị trường hôm nay là VHM khi giảm 2,8%. Các mã cùng hệ sinh thái cũng giảm, cụ thể VRE giảm 3,4%, VIC giảm 0,4%.

Khối ngoại bán ròng 273 tỷ đồng trên HoSE. Các mã bị bán nhiều nhất là VPB (81,5 tỷ đồng), HPG (60 tỷ đồng), VHM (60 tỷ đồng), HCM (52 tỷ đồng) PVD (48 tỷ đồng)... Một số mã được mua song khối lượng không đáng kể gồm NVL, VIC, VGC...

Thanh khoản tại sàn HoSE hôm nay đạt hơn 21.000 tỷ đồng, riêng rổ VN30 thanh khoản đạt gần 8.000 tỷ đồng

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/co-phieu-bat-dong-san-bi-ban-thao-manh-sac-do-bao-trum-thi-truong-a549499.html

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo mạnh, sắc đỏ bao trùm thị trường tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán