Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cổ phiếu HUT tăng dựng đứng, Tasco nói gì?

NGƯỜI ĐƯA TIN 14:02 23/03/2022

HUT tăng mạnh sau khi Tasco thoái vốn ở các mảng kinh doanh không hiệu quả và tiến hành M&A loạt doanh nghiệp như Savico Holdings, Ninh Vân Bay.

Liên quan đến việc thị giá cổ phiếu HUT tăng mạnh thời gian vừa rồi, Tasco đã có văn bản giải trình gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội làm rõ thông tin liên quan đến đà tăng này.

Cụ thể, thời gian vừa rồi, cổ phiếu HUT diễn biến tăng "dựng đứng" và là một trong những cổ phiếu tăng mạnh mẽ nhất trên thị trường chứng khoán bất chấp nhiều phiên giao dịch rung lắc mạnh.

Kết phiên ngày 22/3, cổ phiếu HUT dừng tại mức 49.800 đồng/cổ phiếu. Thị giá này đã tăng 33% so với đầu tuần trước, còn so với thời điểm giữa tháng 2, thị giá HUT đã tăng hơn gấp đôi. Thậm chí, cách đây nửa năm, thị giá HUT chỉ dao động dưới vùng 10.000 đồng/cổ phiếu. Nhưng sau chuỗi phiên tăng ấn tượng, cổ phiếu này đã tăng một mạch gần 500% thị giá.

Tuần "tạo sóng" của nhóm cổ phiếu liên quan Nhựa Đồng Nai

Trong công văn giải trình, Tasco cho biết phía doanh nghiệp hiểu rằng diễn biến của thị trường chứng khoán là thị trường thứ cấp và hoạt động theo quy luật thị trường, có sự điều tiết của Nhà nước và các cơ quan trên cơ sở các thông tin mà doanh nghiệp công bố.

"Tasco luôn tuân thủ các quy định pháp luật áp dụng đối với công ty đại chúng và hướng đến hệ thống quản trị minh bạch, hiện đại", Tasco khẳng định.

Tài chính - Ngân hàng - Cổ phiếu HUT tăng dựng đứng, Tasco nói gì?

Thị giá HUT tăng "dựng đứng" thời gian gần đây. (Ảnh: FireAnt)

Bên cạnh đó, Tasco cũng giải trình một số nội dung liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh. Theo thông tin từ doanh nghiệp, những năm vừa qua do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, kết quả sản xuất kinh doanh giảm mạnh vì các hoạt động sản xuất kinh doanh chính như hạ tầng giao thông BOT, VETC (thu phí tự động không dừng), bất động sản, y tế đều bị sụt giảm doanh thu.

Các doanh nghiệp BOT phải giảm phí đường bộ theo quy định của Chính phủ, VETC thì không thu được do tỷ lệ áp dụng tự động không dừng chưa cao, kinh tế khó khăn các phương tiện đi lại và sử dụng dịch vụ thu phí giảm mạnh.

Từ cuối năm 2021, Chính phủ bằng nhiều giải pháp tích cực, tình hình kinh tế dần phục hồi, việc đi lại của người dân, doanh nghiệp bình thường trở lại, việc thu phí có chuyển biến tích cực. Các ngân hàng cũng có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong cơ cấu nợ, giãn nợ. Những yếu tố này ít nhiều giúp Tasco và các đơn vị thành viên cải thiện tình hình sản xuất kinh doanh.

Mặt khác, sau đợt phát hành riêng lẻ vào cuối năm và sự xuất hiện của ông Hồ Việt Hà, Thành viên HĐQT DNP Water - đơn vị thành viên Nhựa Đồng Nai (HNX: DNP) ở vị trí Chủ tịch HĐQT, Tasco đã có nhiều thay đổi với các kế hoạch M&A lớn.

Cụ thể, doanh nghiệp tinh gọn hơn trong hoạt động đầu tư, thoái vốn khỏi các doanh nghiệp dự án không hiệu quả như xây dựng, y tế, nông nghiệp… Điển hình là các công ty có số vốn đầu tư lớn như Tổng Thăng Long, T’Hospital... Cùng với đó, Tasco tiếp tục đầu tư, đẩy mạnh hoạt động cho Công ty Dự án thu phí tự động không dừng VETC.

Ngoài ra, doanh nghiệp có kế hoạch tăng vốn để sở hữu 100% vốn Savico Holdings. Theo Tasco, Savico Holdings đang sở hữu 54,1% của Công ty cổ phần Dịch Vụ Tổng Hợp Sài Gòn (Savico, HoSE: SAV), 100% Savico Hà Nội, 80% Công ty cổ phần Ôtô Bắc Âu (Volvo Việt Nam), 59,8% Công ty cổ phần DANA (Đà Nẵng Ford). Không chỉ là nhà phân phối ôtô hàng đầu tại Việt Nam, Savico Holdings còn sở hữu và tham gia đầu tư nhiều dự án bất động sản trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, dự án du lịch tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM…

Công ty cũng thành lập Tasco Land. Sau khi thành lập, Tasco Land sẽ đầu tư vào Ninh Vân Bay, tạo nền tảng thương hiệu, vận hành và triết lý phát triển sản phẩm bất động sản cao cấp.

Doanh nghiệp cho biết sẽ tập trung thực hiện chương trình "Chuyển đổi & Tăng trưởng" để thực hiện hóa tầm nhìn xây dựng "Foundation of life" - hệ sinh thái phục vụ đa số nhu cầu đầu tư của người Việt Nam, bao gồm đầu tư cho hiện tại (cơ sở hạ tầng, giao thông thông minh, nhà, xe hơi…) và đầu tư cho tương lai - tái tạo sức khỏe (bất động sản nghỉ dưỡng

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/doi-tac-nhat-cham-dut-hop-tac-voi-eximbank-sau-14-nam-a547213.html

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu HUT tăng dựng đứng, Tasco nói gì? tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán