Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bất động sản thương mại trong mùa dịch: Cơ hội của những nhà đầu tư trung – dài hạn

DTVN 20:06 06/09/2021

Theo ông Nguyễn Đức Quân – Phó TGĐ Công ty Nam Land Miền Bắc, đây là thời điểm nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư có tầm nhìn trung – dài hạn, có sẵn nguồn vốn nhàn rỗi.

Cơ hội săn bất động sản giá tốt

Tại hội thảo trực tuyến với chủ đề “Cơ hội trong rủi ro” do Tập đoàn Nam Group tổ chức vào này 3/9 vừa qua với sự tham gia của ông Đinh Thế Hiển - Chuyên gia tài chính kinh tế, ông Trương Hiền Phương – Giám đốc công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam và ông Nguyễn Đức Quân – Phó TGĐ Công ty Nam Land Miền Bắc, các vấn đề liên quan đến bức tranh tổng thể nền kinh tế và các hướng đi tiềm năng đã được đưa ra mổ xẻ, bàn luận một cách đa chiều.

Hội thảo “Cơ hội trong rủi ro” là một phần của chuỗi hoạt động trực tuyến do Tập đoàn Nam Group tổ chức, quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận định, đây là giai đoạn thị trường nhiều khó khăn nhưng cũng nhiều cơ hội khi các nguồn lực và nhu cầu như một chiếc lò xo đang nén để đợi bật tung trở lại. Ông cũng cho rằng khi không ít người chỉ nhìn thấy phần nổi màu xám của bức tranh thị trường thì nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm đã nhận ra cơn sóng ngầm bất động sản đang diễn ra. Bên cạnh các dòng tiền ngắn hạn đổ vào chứng khoán, bất động sản vẫn là kênh sinh lời tốt nhất được các nhà đầu tư có nguồn vốn vừa và lớn lựa chọn.

Nhiều nhà đầu tư tầm trung cho rằng, bất động sản vẫn đang trong chu kỳ tăng trưởng bền vững khi quá trình đô thị hóa, phát triển hạ tầng vẫn còn diễn ra rất mạnh mẽ đến năm 2025. Đây chính là yếu tố gia tăng giá trị cho bất động sản nếu kịp thời săn đón các sản phẩm tốt để đón trước thời điểm tăng giá.

Dịch bệnh tuy khiến thị trường có phần chậm lại nhưng cũng là thời điểm vàng để khách hàng sàng lọc các dự án, nhận diện được các chủ đầu tư có tiềm lực, dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm có giá hợp lý, tận dụng được nguồn vốn ưu đãi từ ngân hàng cũng như các chương trình khuyến mãi, chiết khấu.

Theo chuyên gia, các căn nhà phố sẽ trở nên “quý như vàng” sau đại dịch

Trong đó, một loại hình bất động sản được ông Hiển đánh giá là có giá trị bền vững, được ví như vàng bởi sau dịch bệnh muốn mua cũng khó, chính là nhà phố tại các thành phố lớn như TP. HCM hoặc vùng phát triển lân cận. Bởi đặt trong tầm nhìn đến 2022 – 2023 khi thị trường đi vào ổn định, sẽ có sự bùng nổ về bất động sản có yếu tố thương mại dịch vụ và cho thuê, đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn bắt đầu thu lời.

Đón đầu cột mốc 2023

Đồng quan điểm với chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, ông Nguyễn Đức Quân – Phó TGĐ Công ty Nam Land Miền Bắc, đại diện chủ đầu tư Dự án Thanh Long Bay phân tích: Dịch bệnh chỉ là yếu tố ngắn hạn trong khi ngành công nghiệp du lịch tại Việt Nam đang được đầu tư và đạt được sự phát triển mạnh mẽ. Vì vậy 2023 là cột mốc quan trọng, khi trong nước được độ phủ Vaccine, dịch bệnh được kiểm soát và bắt đầu mở cửa giao thương thì bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là một trong những kênh sinh lời lý tưởng. Thời gian đầu tư cũng là 1 trong 4 lý do quan trọng được ông Quân nhấn mạnh khi lựa chọn bất động sản trong thời điểm này, bởi theo ông, đây không phải lúc phù hợp để đầu tư lướt sóng mà nên hướng đến một tầm nhìn dài hạn hơn, ít nhất là năm 2023.

3 tiêu chí còn lại được ông Quân đưa ra đó chính là: Tiềm năng phát triển vùng, tiềm năng về phát triển cơ sở hạ tầng và tiềm năng về liên kết vùng. Ông Quân khẳng định, việc lựa chọn các địa phương mới nổi sẽ đạt được lợi nhuận cao hơn thay vì các thị trường quen thuộc như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… vì mặt bằng giá tại các khu vực này đều đã ở mức rất cao, biên độ tăng giá không còn nhiều.

Các dự án Tổ hợp, đa tiện ích sẽ mang lại giá trị lợi nhuận cao hơn cho nhà đầu tư – Hình ảnh Dự án Thanh Long Bay

Chưa kể các địa phương mới đang được đầu tư rất lớn về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là sân bay, cầu, đường cao tốc… Ăn theo sóng hạ tầng, nếu trong những năm vừa qua Quảng Ninh, Phú Quốc nổi lên như một thị trường tiềm năng bởi các sân bay đi vào hoạt động khiến giá bất động sản tăng vọt thì bây giờ là bức tranh tương tự cho vùng Phan Thiết – Bình Thuận.

Giới bất động sản thường ví như Phan Thiết như Hạ Long thứ 2. Đây là địa phương kết nối nhiều công trình hạ tầng quan trọng dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2022 như tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Phan Thiết – Vĩnh Hảo, sân bay Phan Thiết. Những công trình này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển nội địa, kết hợp với sân bay Quốc tế Long Thành cách chưa đầy 1 giờ di chuyển sẽ thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến Bình Thuận. Bình Thuận còn là địa phương nằm liền kề và được hưởng lợi lớn từ tứ giác kinh tế Đông Nam Bộ - vùng đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, chiếm hơn 50% số vốn FDI đổ vào Việt Nam (số liệu năm 2018).

Trước làn sóng hạ tầng kể trên, bất động sản Bình Thuận trong vài năm gần đây có sự bứt phá rất rõ nét nhưng dư địa tăng trưởng còn rất nhiều khi mặt bằng giá vẫn đươc xem là “vùng trũng” nếu so sánh với các thị trường kỳ cựu như Phú Quốc, Nha Trang… Nhưng để tối ưu lợi nhuận khi tham gia vào Bình Thuận, ông Nguyễn Đức Quân cho rằng nhà đầu tư nếu ưa thích các dự án/sản phẩm đơn lẻ thì nên tìm kiếm ở khu vực trung tâm, còn nếu yêu thích khu vực vùng ven nhiều cơ hội, thì nên lựa chọn các sản phẩm theo dạng Tổ hợp, đa tiện ích.

Đồng thời khách hàng mua bất động sản lúc này cũng sẽ được hưởng lợi từ các ưu đãi dòng tiền từ chủ đầu tư. Đơn cử như Dự án Thanh Long Bay thuộc tập đoàn Nam Group – một trong những dự án có quy mô lớn nhất Bình Thuận – đang áp dụng chương trình cam kết lợi nhuận 6%, chỉ cần trả trước 25%, ngân hàng cho vay 75% với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà. Như vậy, chỉ với số vốn khoảng 2 – 3 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu ngay một căn nhà phố biển tại đây.

Như vậy, theo các chuyên gia, trong bức tranh tổng thể thị trường đang bị tác động nhiều bởi dịch bệnh vẫn còn nhiều khe sáng dành cho các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm và biết nắm bắt.

Talkshow “Cơ hội trong rủi ro” là một phần trong chuỗi hoạt động trực tuyến được Tập đoàn Nam Group tổ chức. Chương trình sẽ quy tụ các chuyên gia đầu ngành nhằm giúp khách hàng tiếp cận được những thông tin hữu ích cũng như các tư vấn có chuyên môn, đưa ra những hướng đi hợp lý cho các nhà đầu tư trong thời gian giãn cách. Mỗi sự kiện tổ chức thu hút sự theo dõi của hàng trăm người dùng trên các nền tảng mạng xã hội đã cho thấy sự quan tâm rất lớn cũng như giá trị về mặt thông tin mà chương trình mang lại cho khách hàng.

Đón xem các chương trình tại đây:

Link gốc : TẠP CHÍ SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản thương mại trong mùa dịch: Cơ hội của những nhà đầu tư trung – dài hạn tại chuyên mục Đầu tư và Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đầu tư và Kinh doanh