Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Loạt SUV Volkswagen và Audi bị triệu hồi do lỗi động cơ

VIETQ 07:04 28/10/2022

Volkswagen và Audi đã thông báo thu hồi 4 mẫu xe để giải quyết các bộ phận động cơ có khả năng bị lỗi, dẫn đến hỏng hóc nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến an toàn của người điều khiển xe.

Tổng cộng số xe bị ảnh hưởng là hơn 74.000. Thông báo thu hồi của VW/Audi cho biết các thanh kết nối được sản xuất cho động cơ cơ sở (4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít phổ biến của VW) là thủ phạm. Chiến dịch triệu hồi bao gồm các mẫu xe Atlas 2022-2023 VW và Atlas Cross Sport cùng với Audi Q5 và Q5 Sportback 2021-2023.

Việc sản xuất ngoài quy cách của nhà máy có thể gây ra hoạt động không cân bằng của động cơ, có thể dẫn đến hỏng động cơ nghiêm trọng nếu không được khắc phục ngay lập tức.

Hơn 74.000 chiếc Audi Q5 và Volkswagen Teramont đang bị triệu hồi do lỗi động cơ

"Các sai lệch trong quá trình sản xuất cơ khí của các thanh kết nối có thể đã gây ra sự gia tăng sự xuất hiện của các hạt trong mạch dầu động cơ, có thể dẫn đến mài mòn và đóng mở rộng dẫn đến hư hỏng các vòng bi của thanh kết nối", thông báo của NHTSA cho biết. "Một ổ trục thanh nối liên tục tăng cao dẫn đến tiếng ồn động cơ quá mức. Nếu bỏ qua tiếng ồn động cơ quá mức và đèn cảnh báo động cơ mà xe vẫn tiếp tục được điều khiển, tình trạng này có thể dẫn đến hỏng động cơ, có khả năng gây mất động cơ trong khi lái xe, và trong một số trường hợp hiếm hoi, dầu động cơ bị mất có thể gây ra nguy cơ cháy xe”.

VW và Audi nói rằng bất kỳ loại xe nào được chế tạo sau ngày 6 tháng 10 năm nay sẽ không có lỗi này, vì các quy trình mới đã được áp dụng để kiểm soát chất lượng.

Một thử nghiệm đang được phát triển có thể xác định động cơ hỏng trước khi có bất kỳ triệu chứng nào và cách khắc phục vĩnh viễn (theo mô tả của nhà sản xuất) là thay thế động cơ hoàn toàn.

VW/Audi nói rằng tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng hiện vẫn đang được bảo hành, do đó không cần chương trình bồi hoàn. Thông báo cho chủ sở hữu sẽ được gửi đi vào tháng mười hai.

Đầu tháng 10 này, 532 chiếc Volkswagen Atlas cũng đã bị triệu hồi do nguy cơ rò rỉ dầu phanh. Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, xe bị triệu hồi hơn 19.000 chiếc do camera lùi không hiện hình. Trong khi đó, phiên bản của mẫu xe này bán ra tại thị trường Việt Nam - Volkswagen Teramont, được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, hiện chưa nhận được thông báo bất kỳ triệu hồi nào.

Bạn đang đọc bài viết Loạt SUV Volkswagen và Audi bị triệu hồi do lỗi động cơ tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe