Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Toyota Vios và Kia Soluto: Chọn mua xe nào với 500 triệu?

DTVN 10:35 02/06/2020

Có 500 triệu trong tay, nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên chọn mua Toyota Vios hay Kia Soluto bởi 2 dòng xe cùng phân khúc này có khá nhiều điểm tương đồng với nhau.

Dưới đây là những so sánh cụ thể về ngoại thất, nội thất, động cơ cũng như sức mạnh của Toyota Vios 1.5E CVT và Kia Soluto AT Luxury, giúp khách hàng Việt có cái nhìn tổng quan hơn để lựa chọn dòng xe phù hợp nhất.

Về ngoại thất: Toyota Vios ghi điểm trước Kia Soluto

Diện mạo của Toyota Vios được đánh giá cuốn hút và bắt mắt hơn nhờ cụm đèn trước mảnh mai đồng thời vuốt dài sang hai bên thân xe. Trong khi đó, phần đầu xe của Kia Soluto lại mang thiết kế tương đối đơn giản và không có quá nhiều điểm nhấn nổi bật.

Điểm chung ở thiết kế đầu xe của hai dòng xe này đó là đều sử dụng đèn halogen tuy nhiên phiên bản Kia Soluto AT Luxury nhà Kia có đèn định vị ban ngày còn Toyota Vios 1.5E CVT của Toyota thì không.

So sánh ngoại thất của Toyota Vios và Kia Soluto để chọn mua trong tầm giá 500 triệu.

Bên cạnh đó, ngoại hình của Toyota Vios còn hấp dẫn hơn Kia Soluto nhờ sự cân đối ở phần thân xe. Cụ thể, Kia Soluto có phần đầu xe tương đối ngắn để đổi lấy không gian cabin rộng hơn đồng thời cũng có chiều dài cơ sở kém hơn 125mm so với Toyota Vios.

Tuy nhiên, Kia Soluto lại có điểm nổi bật hơn so với Toyota Vios. Đó chính là được bổ sung gương chiếu hậu gập điện, tay nắm cửa mạ Crom và ốp hông còn Vios 1.5E CVT chỉ được trang bị gương chiếu hậu gập điện.

Về nội thất: Toyota Vios sở hữu tông màu sáng hơn Kia Soluto

Khách hàng đang băn khoăn không biết nên chọn mua Toyota Vios hay Kia Soluto có thể tham khảo thiết kế và màu sắc nội thất của 2 dòng xe này trước khi đưa ra quyết định. Cụ thể, Toyota Vios 1.5E CVT nổi bật hơn với tông màu sáng chủ đạo cùng một số chi tiết ốp nhựa bóng và mạ Crom trên táp lô.

Trong khi đó, phiên bản Soluto của Kia chỉ sở hữu một màu đen nhám đơn điệu cho toàn bộ táp-lô. Vì vậy, đây chính là điểm Kia Soluto "lép vế" hơn khi đứng cùng hàng với Toyota Vios.

Toyota Vios sở hữu phong cách nội thất ấn tượng và nổi bật hơn so với Kia Soluto.

Cả hai dòng xe thuộc hai thương hiệu đình đám này đều có ghế ngồi được bọc da và chỉnh cơ. Tuy nhiên, bản Soluto AT Luxury của Kia có phần điệu đà hơn đôi chút với ghế bọc da hai tông màu xám đỏ khá hài hòa, bắt mắt.

Một điểm chung nữa giữa Toyota Vios 1.5E CVT và Kia Soluto AT Luxury đó là đều được hãng thiết kế màn hình giải trí 7-inch, điều hòa chỉnh tay và vô-lăng 2 chỉnh tay 2 hướng. Đặc biệt, Kia Soluto chiếm lợi thế hơn so với Toyota Vios nhờ được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control hiện đại.

Về vận hành: Toyota Vios chiếm ưu thế hơn Kia Soluto

Thực tế, khách hàng có thể nhận thấy Toyota Vios chiếm ưu thế lớn hơn về sức mạnh so với Kia Soluto. Bởi phiên bản Vios 1.5E CVT nhà Toyota được trang bị khối động cơ dung tích nhỉnh hơn, cho công suất và mô-men xoắn tốt hơn đối thủ.

Bên cạnh đó, hộp số CVT trang bị trên Vios cũng mang lại trải nghiệm lái mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn hẳn so với hộp số 4AT của Kia Soluto. Tuy nhiên, không chịu kém cạnh so với Toyota Vios, Kia Soluto AT Luxury được hãng trang bị hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát hành trình hiện đại.

Động cơ, vận hành Toyota Vios chiếm ưu thế hơn một chút so với Kia Soluto.

Về tính năng an toàn, đại diện của Kia dường như vẫn tỏ ra "khiêm tốn" hơn so với Toyota Vios khi còn thiếu khá nhiều trang bị hiện đại. Đây cũng chính là một trong những điểm trừ khá lớn của Soluto khi đứng cạnh đối thủ của mình là Toyota Vios.

Vậy với 500 triệu, nên chọn mua Toyota Vios 1.5E CVT hay Kia Soluto AT Luxury? Với những ưu điểm hầu hết nghiêng về Vios, sẽ không khó để trả lời câu hỏi này. Tuy nhiên nếu bạn là người yêu thích thương hiệu của Hàn Quốc, thì Kia Soluto cũng là một sự lựa chọn tương đối tốt trong tầm giá.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin

Bạn đang đọc bài viết Toyota Vios và Kia Soluto: Chọn mua xe nào với 500 triệu? tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số