Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Lý do triệu hồi hơn 14.000 xe Mitsubishi Xpander ở Việt Nam?

DTVN 16:19 01/10/2019

Hãng xe Nhật vừa thông báo triệu hồi hơn 14.000 chiếc MPV Mitsubishi Xpander để kiểm tra và thay thế bơm xăng, hiện tượng khiến động cơ ngừng hoạt động từng được phản ánh ở một số thị trường như ở Phi

Ngày 1/10, thông tin từ hãng Mitsubishi Việt Nam, số lượng xe Mitsubishi Xpander bị triệu hồi do lỗi bơm xăng lần này tổng cộng là 14.051 chiếc, trong đó có 9.428 chiếc xe số tự động sản xuất từ ngày 14/8/2018 - 22/8/2019 và 4.624 xe số sàn sản xuất từ ngày 23/08/2018 - 26/08/2019.

Giải thích về điều này, Mitsubishi Việt Nam cho biết, do bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động. Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, khiến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.

Hơn 14.000 chiếc Mitsubishi Xpander lỗi bơm xăng bị triệu hồi ở Việt Nam.

Được biết, MMV sẽ tiến hành chiến dịch thay thế với bơm xăng mới cho các xe Xpander nằm trong diện triệu hồi (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc. Cụ thể, chương trình triệu hồi với xe Xpander lần này bắt đầu từ ngày 1/9/2019 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 30/9/2019.

Thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ (khoảng 72 phút) và hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Ngoài ra, mỗi xe sẽ được tặng một phiếu thay dầu nhớt miễn phí có hiệu lực 6 tháng.

Trước đó, vào giữa tháng 5/2019, tại Philippines ghi nhận những chiếc Xpander đầu tiên bị lỗi bơm xăng. Sau đó ít lâu, trường hợp khách hàng đầu tiên sử dụng Xpander tại Việt Nam gặp lỗi này được ghi nhận tại Đà Nẵng. Tại thời điểm đó, Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam đã liên lạc với MMV để cập nhật thông tin về trường hợp xe Xpander gặp lỗi bơm xăng tại Đà Nẵng;

"Cụ thể, đại diện của MMV cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp chiếc Xpander bị chết máy giữa đường (chiếc xe này đã vận hành chưa được 1 vạn km) và không đề lại được, xăng vẫn còn khoảng nửa bình. MMV đã tiến hành khác phục sự cố của xe và thông tin tới Mitsubishi Motor Corporation - MMC). Tại thời điểm này, MMV cho biết hiện tượng liên quan đến nhiên liệu xảy ra trên Xpander có sự khác nhau giữa 2 thị trường Philippines và Việt Nam (Đà Nẵng)".

Dòng MPV Mitsubishi Xpander hoàn toàn mới chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2018 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đến nay đã có 10.000 xe tiêu thụ tại Việt Nam, một doanh số vượt xa dự kiến của Mitsubishi. Kể từ khi chính thức được bán ra, Mitsubishi Xpander phần nào đó đã gây sức ép không nhỏ về doanh số bán với Toyota Innova - “ông vua” dòng xe đa dụng tại thị trường ôtô Việt.

Xpander là mẫu MPV giá rẻ được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia. Mẫu xe này nhanh chóng trở thành át chủ bài của hãng xe Nhật tại Việt Nam khi liên tục góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy nhất ở Việt Nam.

Xe được trang bị động cơ MIVEC 1.5L, cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, và đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp; đồng thời, xe sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động 1 cầu 2WD.

Bạn đang đọc bài viết Lý do triệu hồi hơn 14.000 xe Mitsubishi Xpander ở Việt Nam? tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số