Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Hyundai Creta 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số, Trả Góp dịp đầu năm 2023

VietQ 15:37 30/01/2023

Hyundai Creta có mức giá cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc là KIA Seltos và Honda HR-V.

Sự hấp dẫn còn đến từ những tính năng và trang bị tiện nghi, biến nó trở thành sự lựa chọn SUV & Crossover hấp dẫn trên thị trường. Bạn vẫn tò mò về những gì chiếc xe này có thể cung cấp?

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

+ Cung cấp sức mạnh và hiệu suất tuyệt vời

+ Khả năng xử lý mượt mà, nhanh nhẹn

+ Thiết kế ngoại thất mới táo bạo

+ Nội thất hấp dẫn và thoải mái

+ Không gian chở hàng rộng rãi

+ Nhiều công nghệ hiện đại

+ Hệ thống âm thanh rõ ràng, siêu trung thực

+ Các tính năng an toàn ấn tượng

Nhược điểm

+ Bề mặt cabin nhiều nhựa cứng

+ Chậm chạp khi tăng tốc

Đánh giá ngoại thất Hyundai Creta

Đầu xe trông phong cách với lưới tản nhiệt

Đặc điểm ngoại thất đáng chú ý nhất của Hyundai Creta là sự hiện diện của lưới tản nhiệt Parametric Jewel Pattern Grille, lấy cảm hứng từ Tucson mới. Nó mang đến cho Creta một phong thái sắc sảo và tràn đầy tự tin. Hấp dẫn hơn cả là thiết kế đèn LED chạy ban ngày ngụy trang thành một phần của lưới tản nhiệt.

Đèn định vị ban ngày kiểu ngụy trang

Đèn pha và đèn sương mù đa tầng có kích thước khá lớn, được bố trí tại hai bên của đầu xe, tương tự như Xpander Cross. Trong khi Creta Tiêu chuẩn sử dụng đèn pha Bi-halogen thì các phiên bản còn lại được trang bị đèn pha LED với chất lượng và cường độ ánh sáng tương đương ánh sáng ban ngày.

Mâm xe 17 inch là tiêu chuẩn

Quay sang bên hông, Creta nổi bật với những đường nét vạm vỡ, tạo cho chiếc SUV này một tư thế tự tin, vững chãi. Mọi phiên bản xe đều đi kèm với la-zăng hợp kim 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và tay nắm cửa mạ chrome.

Creta trông cơ bắp khi nhìn từ bên cạnh

Hyundai cho biết, kích thước dài x rộng x cao của thân xe là 4.315 x 1.790 x 1.660mm, chiều dài cơ sở 2.610mm và khoảng sáng gầm xe là 200mm. Ngoài các tùy chọn màu phổ thông, hãng xe của Hàn Quốc còn cung cấp 2 màu ngoại thất kết hợp là đỏ-đen và trắng-đen với phần mái xe màu đen, giúp tăng thêm vẻ ngoài nam tính cho anh chàng này.

Thiết kế đuôi xe độc đáo, năng động

Gây ấn tượng nhất tại đuôi xe là đèn hậu có thiết kế độc đáo, mang tính nhận diện cao. Nó cũng có một bộ cản sau với tấm ốp màu đen cùng các đường viền màu bạc, tạo cho chiếc xe một chút hấp dẫn và chắc chắn. Nằm gọn gàng tại hai đầu của cản sau là đèn phản quang và đèn sương mù, kiêm luôn chức năng xi-nhan cũng như lùi.

Đánh giá nội thất Hyundai Creta

Nội thất phong cách Châu Âu, đầy đủ tiện nghi

Nội thất của Hyundai Creta mới có thiết kế tương tự như các mẫu xe của Châu Âu với đường cong bảng điều khiển nghiêng về phía người lái nhiều hơn. Điều này tất nhiên là để giúp bạn vận hành xe dễ dàng hơn, bao gồm cả việc nhìn thấy màn hình hiển thị từ camera sau.

Màn hình giải trí cảm ứng 10.25 inch

Đặt tại trung tâm của bảng điều khiển là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10.25 inch với khả năng kết nối điện thoại thông minh thông qua Apple CarPlay và Android Auto.

Các tính năng được trang bị khá lớn, tiêu biểu phải kể đến: hệ thống điều hòa với chức năng làm mát siêu nhanh, hệ thống âm Bose siêu trung thực (tùy chọn), cổng kết nối USB, ổ điện 12V, hộp đựng găng tay có ngăn làm mát, bệ tỳ tay…

Vô lăng D-Cut trông có vẻ nhỏ gọn nhưng cảm giác cầm rất dễ chịu và các nút bấm trên đó cũng mang đến xúc giác tuyệt vời. Thông qua chúng, người lái thể thực hiện một điều khiển như: điều chỉnh âm lượng, chuyển chế độ âm thanh, đàm thoại rảnh tay, đo chỉ số kilomet…

Ở phiên bản tiêu chuẩn, màn hình hiển thị đa thông tin được bố trí giữa 2 đồng hồ analog. Dù chỉ có kích thước 3.5 inch nhưng các thông tin hiển thị trên đó khá trực quan và dễ đọc. Ở các phiên bản cao cấp hơn, cụm đồng hồ là loại full-digital 10.25 inch với giao diện và đồ họa ấn tượng.

Về tư thế, ghế lái có thể được điều chỉnh theo sở thích bằng cách chỉnh điện hoặc chỉnh cơ (tùy phiên bản). Kết hợp với vô lăng điều chỉnh nghiêng và tiến/lùi, người điều khiển xe có thể dễ dàng tìm được vị trí lái phù hợp. Đáng chú ý, khả năng hiển thị khá tốt nhờ cột A tương đối mỏng và kính chắn gió rộng.

Ghế ngồi tăng thêm sự thoải mái trong suốt hành trình

Hyundai Creta có thể chứa tối đa 5 người với không gian đầu và chân thoải mái, nhưng không gian vai sẽ hạn chế khi chứa 3 người trưởng thành. Bù lại, chúng có thể ngả ra phía sau, cho phép hành khách dành nhiều giờ hơn trên ghế sau. Tiện nghi của cabin phía sau gồm: cửa gió điều hòa độc lập, bệ tỳ tay tích hợp hộc giữ cốc, cổng kết nối USB, dây đai an toàn 3 điểm, hộc lưu trữ đồ…

Việc ghế thứ hai có thể linh hoạt thiết lập theo tỷ lệ 60/40 giúp tối đa hóa không gian chở hàng. Dung tích cốp xe là 416 lít và nếu gập phẳng ghế sau thì khả năng sẽ tăng lên 1.384 lít.

Khả năng vận hành

Trên giấy tờ, động cơ xăng Smartstream 1.5L của chiếc SUV này sản sinh công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn 144Nm tại 4.800 vòng/phút. Công suất tối đa được truyền qua hộp số vô cấp CVT đến các bánh trước. Cấu hình công suất này phù hợp với người dùng hướng đến sự thoải mái và khả năng tăng tốc nhẹ nhàng. Khi cần tăng tốc nhạy bén, bạn chỉ cần kích hoạt chế độ lái Sport.

Còn ở tùy chọn Comfort, khả năng lái không phải là phấn khích nhất, nhưng có thể nói là tiết kiệm nhiên liệu. Tất nhiên, việc tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu cũng còn phụ thuộc vào phong cách lái xe của bạn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn nữa, chỉ còn chọn chế độ Eco. Ở tùy chọn này, tiếng gầm của động cơ bắt đầu phát ra, nhưng không quá lớn. Cuối cùng, với chế độ Smart, Creta sẽ tự động điều chỉnh độ cứng của vô-lăng, bàn đạp ga, ghế ngồi tùy theo tình huống lái.

Hệ thống an toàn

Creta vừa ra mắt được Hyundai trang bị hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến và hiện đại, đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân.

+ Camera lùi

+ Hệ thống cảm biến sau

+ Chống bó cứng phanh ABS

+ Phân bổ lực phanh điện tử EBD

+ Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

+ Cân bằng điện tử ESC

+ Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

+ Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS

+ Cảm biến áp suất lốp TPMS

+ Phanh tay điện tử EPB và Auto Hold

+ Túi khí

+ Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ (FCA)

+ Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA

+ Hỗ trợ giữ làn đường LFA

Xe Hyundai Creta có bền không?

Độ bền xe Hyundai Creta phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: sử dụng nhiên liệu đúng chuẩn; thực hiện, chăm sóc, bảo dưỡng, thay thế các bộ phận định kì theo khuyến cáo của nhà sản xuất; vận hành xe đúng cách…

Hyundai bảo hành các dòng xe nhập khẩu và phân phối của mình với chế độ bảo hành là 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước

Có nên mua Hyundai Creta trả góp không?

Hyundai Creta có giá bán từ 640 triệu. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe mà nguồn tài chính không đủ thì phương án vay mua xe trả góp là lựa chọn tối ưu nhất. Với nhiều ưu điểm như: số tiền vay linh hoạt lên đến 80% giá trị xe, lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng… hình thức vay mua xe Hyundai Creta trả góp đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Nên mua xe Hyundai Creta ở đâu ?

Hyundai Creta là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV tinh tế và tiết kiệm nhiên liệu mà có giá bán hợp lý. Tất nhiên, các khía cạnh khác như cabin rộng rãi và cao cấp, danh sách các tính năng phong phú, dịch vụ hậu mãi hấp dẫn cũng là những lý do biến Creta trở thành một chiếc SUV gia đình được đánh giá cao. Hãy qua Hyundai Phạm Hùng để có được giá bán kèm cực nhiều phần quà hấp dẫn nhất.

HYUNDAI PHẠM HÙNG

Hotline : 088.689.1688

Địa chỉ: 16A Phạm Hùng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://hyundai-phamhung.com/

Bạn đang đọc bài viết Hyundai Creta 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số, Trả Góp dịp đầu năm 2023 tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số