Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Những mẫu ô tô lấy được niềm tin người dùng, giá từ hơn 1 tỷ đồng

VIETQ 05:48 06/01/2023

Mazda CX-5, Mercedes-Benz GLC, Kia Carnival, Volvo XC90...là những mẫu ô tô đang được đánh giá cao từ người dùng Việt.

Car Choice Awards (CCA) 2022 là giải thưởng dành cho các mẫu ô tô được người dùng tôn vinh, đánh giá cao về công năng sử dụng, thiết kế. Được biết, Gala Car Choice Awards 2022 sẽ diễn ra tại Công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Được biết, đây là sự kiện do VCCorp tổ chức nhằm vinh danh những mẫu xe chất lượng nhất trong năm 2022.

Theo đó, những chiếc cúp sẽ có chung thiết kế hình chữ C, tên của mẫu xe thắng giải sẽ được in trên thân cúp. Bên trên là logo Car Choice Awards được lấy ý tưởng từ bộ mâm xương cá 4 chấu. Sẽ có 17 hạng mục giải thưởng, trong đó các hạng mục chính bao gồm: Xe cá nhân, xe gia đình, xe dịch vụ và xe xu hướng. Vậy dưới đây là những ứng cử viên sáng giá nhất cho các hạng mục bình chọn.

Xe phổ thông cho gia đình nhỏ 2022- Mazda CX-5

Với 7.674 lượt vote từ người dùng, xe Mazda CX-5 đang đứng đầu hạng mục này. Xếp sau đó là Peugeot 3008 với 7.479 lượt vote, Hyundai Tucson với 7.283 lượt vote, Vinfast VF8 với 6.833 lượt vote và hiện đang nắm giữ vị trí thứ 5 là Kia K3 với 6.833 lượt vote.

Mazda CX-5 ghi điểm với cả người dùng và hội đồng chuyên môn của CCA. Nó được nhiều gia đình lựa chọn nhờ thiết kế nội thất rộng rãi, trang bị thuận tiện và khả năng đáp ứng nhu cầu thực tế. Thiết kế hiện đại của Mazda CX-5 phù hợp nhiều đối tượng.

Xe Mazda CX-5 thuộc dòng xe ô tô phổ thông cho gia đình nhỏ 2022. Ảnh minh họa

Ngoài ưu điểm về ngoại thất, không gian nội thất cũng được thiết kế theo hướng tối giản, không gây rối mắt. Vị trí màn hình thông tin, nút bấm được tính toán và đặt ở vị trí thuận tay giúp thao tác nhanh chóng.

Xe cũng có các tính năng hữu ích như cảnh báo phương tiện cắt ngang hay điểm mù giúp xử lý hiệu quả các tình huống trong phố thị. Đặc biệt, bộ phận kiểm soát gia tốc GVC Plus cho phép người lái vào và thoát cua mượt mà nhờ kiểm soát độ nghiêng xe tốt. Đồng thời, CX-5 cũng phù hợp cho hành trình dài nhờ động cơ phun xăng trực tiếp.

Tuy nhiên, tay lái CX-5 khá nặng với nữ giới và không có cửa sổ trời panorama. Mức giá trung bình: Từ 839 triệu đến khoảng 1,059 tỷ đồng.

Xe sang cho gia đình nhỏ 2022 dành cho Mercedes-Benz GLC

Dẫn đầu với 14.450 lượt vote, Mercedes-Benz GLC bỏ xa các mẫu xe khác trong bảng xếp hạng theo tiêu chí xe sang dành cho gia đình nhỏ 2022. Kết quả này cũng tương đồng với kết quả kinh doanh của SUV này tại Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz GLC có 4 phiên bản, mức giá từ 1,86 đến 3,1 tỉ đồng.

Xuất hiện tại Việt Nam ở thời điểm những chiếc SUV bắt đầu khởi sắc, Mercedes-Benz GLC những năm gần đây là mẫu SUV hạng sang có doanh số tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

Với những gia đình nhỏ, GLC có thể đáp ứng gần như tối đa nhu cầu sử dụng với không gian cabin rộng. Hàng ghế thứ hai thoải mái và nhiều tiện nghi kể cả ở phiên bản bản thấp nhất. Đây được xem là lý do mà nhiều người dùng khi bắt đầu tiếp xúc với xe sang sẽ chọn GLC, minh chứng bằng doanh số đứng đầu các sản phẩm của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Mercedes-Benz GLC có khá nhiều ưu điểm, ngay cả khi không xét về tính thẩm mỹ, nội thất sang trọng với ghế bọc da Artico. Đơn cử như, SUV này có hàng loạt trang bị an toàn đáng chú ý như camera quan sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường cùng rất nhiều trang bị tiêu chuẩn như: hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đánh lái khi vào cua…

Đồng thời, tên tuổi của dòng xe này cũng chính là 1 trong những điểm nhấn hấp dẫn. Mức giá trung bình: Từ 1,859 đến 3,129 tỷ đồng.

Xe phổ thông cho đại gia đình 2022- Kia Carnival

Khi xu hướng "SUV hóa" cũng trở thành trào lưu tại Việt Nam trong những năm gần đây, Kia Carnival phiên bản 8 chỗ với độ thực dụng cao, chính là cái tên được đông đảo khách hàng Việt yêu thích để phục vụ nhu cầu gia đình, thậm chí cả kinh doanh dịch vụ.

Theo đó, trong bảng xếp hạng này, Kia Carnival dẫn đầu với 12.637 lượt vote có lẽ không phải điều gì đó quá bất ngờ.

Mẫu xe gia đình đến từ Hàn Quốc dù chỉ vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam từ cuối năm 2021, đã nhanh chóng chinh phục khách hàng trong nước nhờ nhiều ưu điểm vượt trội.

So với thế hệ trước, Carnival mới đã thay đổi hoàn toàn thiết kế với phong cách SUV thể thao, hiện đại và sở hữu nhiều trang bị, công nghệ mang đến trải nghiệm cao nhất cho khách hàng.

Đáng chú ý, không chỉ chuyên chở được nhiều người hơn, mẫu xe "sinh ra phục vụ những gia đình" Kia Carnival mới còn có không gian hành lý lên đến gần 1.200 lít khi sử dụng cả 3 hàng ghế. Đây là một điểm cộng mà gần như không mẫu xe 7 chỗ nào trong tầm giá có được, giúp hành khách có thể thoải mái "mang cả thế giới" đi cùng trong những chuyến đi dài ngày. Đồng thời, Kia Carnaval cũng sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn hàng đầu. Mức giá trung bình: Từ 1,269 đến 1,869 tỷ đồng.

Xe sang cho đại gia đình 2022- Volvo XC90

Tuy không phải mẫu SUV full-size nhưng Volvo XC90 - vốn được mệnh danh hãng xe an toàn nhất thế giới vẫn xuất sắc dẫn đầu trong hạng mục Xe sang cho đại gia đình 2022 với 11.973 lượt vote.

Với kích thước lớn nên XC90 Inscription sẽ đáp ứng cho gia đình có số lượng người di chuyển nhiều, nếu gia đình bạn có 4 người trở lên thì xe 7 chỗ an toàn nhất thế giới lại là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Mẫu SUV "an toàn nhất thế giới" này được trang bị bởi 1 loạt tính năng như: cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ lái tự động, camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Các trang bị tiện nghi theo xe cũng đáng chú ý với màn hình 9 inch đặt trung tâm, màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, dàn loa Bowers Wilkins, hệ thống điều hòa 3 vùng, hàng ghế trước có sưởi/làm mát, massage và khả năng nhớ 3 vị trí. Mức giá trung bình: Từ 4,050 tỷ đến 4,650 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Những mẫu ô tô lấy được niềm tin người dùng, giá từ hơn 1 tỷ đồng tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe