Isuzu D-Max thường xuyên được điều chỉnh giá giảm mạnh tại thị trường Việt Nam do bán chậm. Có thời điểm, một số phiên bản cũ của mẫu xe này giảm giá lên tới 120 triệu – 150 triệu đồng/chiếc.
Cụ thể, hồi tháng 7/2019, 2 phiên bản 4x4 MT và 4x4 AT đời 2018 được giảm giá lên tới 150, từ 750 triệu xuống chỉ còn 600 triệu đồng.
Isuzu D-Max bán chậm tại Việt Nam. |
Còn trong tháng 9 vừa qua, bản tiêu chuẩn của xe được giảm tới 110 triệu đồng (kèm phụ kiện), chỉ còn 620 triệu đồng; bản cao cấp được 3.0L được giảm tới 120 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 680 triệu đồng.
Động thái này của Isuzu Việt Nam được cho là khá dễ hiểu khi mẫu xe này thường xuyên lọt top ế. Trong khi đó thời điểm phân khúc xe bán tải tăng lệ phí trước bạ sắp đến gần, khiến giá mỗi chiếc xe tăng mạnh, khó thuyết phục người dùng.
Mới đây nhất, báo cáo doanh số xe bán tải tháng 9/2019 cho thấy, D-Max tiếp tục đứng bét bảng với chỉ 24 xe được bán ra.
Trong tháng 2/2019, mẫu xe Isuzu D-Max chỉ bán ra được 6 chiếc. Đây là tháng thứ 2 mẫu xe này 'đội sổ' trong bảng xếp hạng xe bán tải bán chạy tại thị trường Việt Nam.
Dù sao đây cũng là kết quả “khá khẩm” hơn khi đã tăng 2 chiếc so với tháng trước và nhiều hơn 9 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước đó, tổng doanh số năm 2018, Isuzu D-Max bán ra chỉ đạt 410 chiếc, tính trung bình mỗi tháng mẫu xe này bán được khoảng 34 chiếc. Bên cạnh đó, việc lệ phí trước bạ đối với xe bán tải chính thức tăng mạnh lên mức 6-9 % cũng là rào cản đường tăng doanh số của mẫu xe.
Isuzu D-Max 2018 thế hệ mới được trang bị động cơ diesel 1.9L Ddi Blue Power thay thế cho động cơ 2.5L cũ. Tuy dung tích xy-lanh nhỏ hơn nhưng động cơ 1.9L mới với công nghệ tiên tiến đạt công suất cực đại 150 mã lực, lớn hơn so với động cơ 2.5L trước đây (136 mã lực).
Ngoài ra, D-Max còn có thêm phiên bản động cơ Diesel 3.0L Ddi Blue Power mới, cho công suất tối đa 177 mã lực. Cả 2 phiên bản động cơ này đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Mẫu bán tải này cũng được trang bị hộp số 6 cấp mới.
Isuzu D-Max 2018 được trang bị 6 túi khí (các phiên bản LS PRESTIGE), hệ thống cân bằng điện tử (ESC) tích hợp kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC) và hệ thống phanh thông minh (BOS).
Giới chuyên gia ô tô nhận định, giá bán không cạnh tranh, thương hiệu không được ưa chuộng tại Việt Nam là lý do Isuzu D-Max vẫn ế “chỏng chơ” trên thị trường xe bán tải.
Ngoài ra, Isuzu cần sự đổi mới toàn bộ ở nội, ngoại thất D-Max bởi đây cũng là một nhược điểm của mẫu xe này trước trào lưu nâng cấp ngoại hình ở phân khúc bán tải thời gian qua.
Theo Thu Hà/VietQ