Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nissan Nhật Bản có giám đốc điều hành mới

DTVN 16:44 09/10/2019

Ông Makoto Uchida, Chủ tịch hiện tại của Dongfeng Motor, được bổ nhiệm làm CEO của Nissan Motor trong quyết định được công bố ngày 8/10/2019.

Truyền thông Nhật Bản hôm 8/10/2019 loan tin, ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Nissan đã tổ chức một cuộc họp về vị trí quản lý mới. Cuộc họp đã kết thúc bằng thông báo chính thức bổ nhiệm ông Makoto Uchida vào vị trí Giám đốc điều hành Nissan Nhật Bản.

Makoto Uchida hiện đang giữ cương vị Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dongfeng Motor.

Ông Makoto Uchida chính thức "cầm lái" con tàu Nissan Motor đang khủng hoảng nhân sự cấp cao

Khi đưa ra quyết định này, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Nissan Motor - ông Yasushi Kimura, đã nhận xét: "Với tư cách đại diện hội đồng quản trị, tôi tin rằng ông Uchida là một nhà lãnh đạo phù hợp để thúc đẩy việc kinh doanh của Nissan trong tương lai, tôi muốn toàn bộ công ty hợp tác và hỗ trợ để Nissan nhanh chóng vượt qua khó khăn này".

Bên cạnh đó, ông Ashwani Gupta, người đang chức Giám đốc hoạt động (COO) hiện tại của Mitsubishi Motors, sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc hoạt động (COO) của Nissan từ đầu năm tới.

Ông Jun Seki, Giám đốc hoạt động đương nhiệm tại Nissan sẽ xuống làm Phó Giám đốc hoạt động, giúp việc cho ông Ashwani Gupta.

Ông Ashwani Gupta, COO (giám đốc hoạt động) hiện tại của Mitsubishi Motors cũng được lựa chọn làm COO mới của Nissan kể từ 1/1/2020

Trong quá trình lựa chọn kéo dài nhiều tháng, khoảng 100 ứng viên đã được xem xét cẩn trọng theo một quy trình kỹ lưỡng của ủy ban đề cử, được thành lập hồi vào tháng 6/2019 theo hệ thống quản trị mới của công ty.

Trước đó, hôm 16/9/2019, Giám đốc điều hành Nissan là ông Hiroto Saikawa buộc phải từ chức, do bê bối nhận tiền thưởng không minh bạch.

Ông Saikawa từng nhận thêm khoản thưởng 47 triệu Yên (xấp xỉ 437 nghìn USD), là khoản trả thưởng do cổ phiếu lên giá, dựa theo kết quả công việc của người nhận thưởng nhưng sau đó bị phanh phui là số tiền không phù hợp với kết quả kinh doanh thực tế của hãng xe Nhật Bản.

Theo Asia Nikei Review/Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Nissan Nhật Bản có giám đốc điều hành mới tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số