Dự kiến, Thaco sẽ đưa mẫu crossover này về Việt Nam vào năm sau. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-30 có giá bán từ 517-714 triệu đồng.
Mazda CX-30 rục rịch về Việt Nam. Ảnh BD.
Mazda CX-30 rục rịch về Việt Nam. Ảnh BD. |
Nằm trong phân khúc CX-Series xe gia đình, Mazda CX-30 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo mang nhiều nét tương đồng với CX-3,5,8. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn và một thanh mạ crôm bên dưới nối liền cụm đèn pha LED.
Ngoài ra, Mazda CX-30 còn lấp đầy khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 khi nó có kích thước dài, rộng, cao lần lượt (4.395 X 1.795 X 1.540)mm và chiều dài cơ sở 2.655mm.
Phần đuôi xe thiết kế tượng tự như các phiên bản CX truớc đây. Ảnh BD |
Hãng Mazda cho biết, đã bố trí không gian nội thất và ghế ngồi CX-30 theo hướng rộng rãi, nhằm mang lại tư thế ngồi thoải mái cho khách hàng. Hàng ghế trước có tay vịn cỡ lớn, hàng ghế sau có khoảng cách xa hơn so với ghế trước, chiều cao của vị trí ghế ngồi và chiều cao sàn xe được điều chỉnh để đảm bảo một không gian rộng rãi. Dung tích khoang hành lý phía sau đạt 430 lít, chiều rộng cỡ 1.020mm có thể chứa đựng đồng thời xe đẩy trẻ em và túi du lịch.
Hãng Mazda thiết kế CX-30 theo hướng rộng rãi trong khoang nội thất. Ảnh BD |
Những trang bị nội thất nổi bật của CX-30 bao gồm màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích thước 8,8 inch, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect tương thích với Apple CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn.
Màn hình giải trí có kích thước 8,8 inch trên CX-30. Ảnh BD |
Về cơ bản, Mazda CX-30 là một phiên bản xe gầm cao của mẫu hatchback Mazda 3 với các tùy chọn động cơ tương tự. Gồm động cơ 4 xy-lanh 2.0L nạp khí tự nhiên, tích hợp công nghệ ngắt xy-lanh chủ động và công nghệ Hybrid 24V giúp mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ở khoảng 6,2 đến 7,3 lít/100 km. Động cơ này cho công suất 160 mã lực, mô-men xoắn tối đa 213Nm.
Theo Lao động