Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Dự thảo quy định xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa

vietq 19:13 23/10/2022

Mới đây, Israel thông báo Dự thảo quy định xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa (nhóm nhập khẩu).

Quy định này thay thế ấn bản trước đây được thông báo trong G/TBT/N/ISR/1184, cập nhật chế độ các nhóm nhập khẩu của Israel và nới lỏng các yêu cầu đánh giá sự phù hợp đối với các sản phẩm nhập khẩu tuân theo Tiêu chuẩn bắt buộc của Israel.

Hiện có khoảng 500 Tiêu chuẩn bắt buộc ở Israel (không bao gồm thực phẩm) phải tuân theo quy định quản lý nhập khẩu này. Các tiêu chuẩn này được chia thành bốn nhóm nhập khẩu theo rủi ro tiềm ẩn của sản phẩm: Nhóm 1 – Mức độ rủi ro cao nhất: Yêu cầu phê duyệt kiểu loại và lô hàng; Nhóm 2 – Mức độ rủi ro trung gian: Yêu cầu tuân thủ hai điều kiện: Phê duyệt kiểu loại và Công bố hợp quy của nhà nhập khẩu đối với từng lô hàng; Nhóm 3 – Mức độ nguy hiểm thấp: Chỉ yêu cầu nhà nhập khẩu công bố hợp quy cho mỗi lô hàng; Nhóm 4 – Hàng hóa chỉ dành cho mục đích sử dụng trong công nghiệp: Yêu cầu được miễn trước theo mục (2) C (2) của Nghị định nhập khẩu tự do.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, Kuwait thông báo Dự thảo quy định về công nghệ thực phẩm. Theo đó, Kuwait thông báo dự thảo Quy định về ngày hết hạn cho các sản phẩm thực phẩm - Phần 1: Ngày hết hạn bắt buộc (Mã thông báo: G/TBT/N/KWT/600). Quy chuẩn kỹ thuật Kuwait này liên quan đến ngày hết hạn tối đa bắt buộc được phép đối với các sản phẩm thực phẩm đóng gói sẵn được chế biến để tiêu dùng trực tiếp trong các điều kiện đóng gói thích hợp và tại các điều kiện bảo quản cụ thể.

Quy định này cũng nêu rõ các yêu cầu quan trọng nhất về cách ghi hạn sử dụng của tất cả các sản phẩm thực phẩm trên nhãn bao bì. Mục đích của quy định này nhằm đáp ứng yêu cầu về an ninh quốc gia; Bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của con người; Yêu cầu chất lượng; Sự hài hòa.

Link gốc : https://vietq.vn/du-thao-quy-dinh-xuat-nhap-khau-san-pham-hang-hoa-d204933.html

Bạn đang đọc bài viết Dự thảo quy định xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ