Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Xe ô tô Suzuki Hybrid Ertiga - lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình Việt

DTVN 06:52 09/10/2022

Suzuki Hybrid Ertiga - mẫu xe tiên phong trong phân khúc MPV hybrid đang được ưa chuộng trong thị trường ô tô Việt Nam.

Suzuki Hybrid Ertiga thế hệ mới trình làng tại Việt Nam ngày 29/06/2019. Đây là mẫu MPV 7 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đi kèm 02 phiên bản phân phối là Ertiga 5MT và Ertiga Sport, thay vì chỉ 01 bản duy nhất như thế hệ cũ. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ là các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ Mitsubishi Xpander, Toyota Rush và Toyota Avanza. Mới đây, Suzuki Ertiga 2022 phiên bản nâng cấp mới đã chính thức ra mắt với một số thay đổi nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng Việt.

Suzuki Hybrid Ertiga được cải tiến về trang bị, động cơ kèm mức giá cạnh tranh so với đối thủ cùng phân khúc. Không tập trung xây dựng vẻ ngoài hào nhoáng, các mẫu xe của Suzuki thuyết phục người dùng bằng sự thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm. Doanh số bán hàng tăng dần trong những năm qua của Suzuki tại Việt Nam là minh chứng rõ nhất.

Suzuki Hybrid Ertiga là lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình Việt

Trong năm 2020 (tính đến tháng 11), tổng doanh số ô tô của Suzuki đạt 11.936 xe, tăng 23% so với năm 2019. Bước sang năm 2021, doanh số đạt 13.740 xe - một kết quả khả quan trong tình hình dịch bệnh. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2022, doanh số ô tô Suzuki đã đạt mức 11.069 xe, tăng đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi ngành công nghiệp ô tô dần chuyển mình với cuộc cách mạng điện khí hóa, không đứng ngoài cuộc Suzuki chính thức ra mắt Hybrid Ertiga - mẫu xe MPV 7 chỗ đầu tiên tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường dành cho khách hàng gia đình.

Việc ứng dụng động cơ hybrid đi kèm những ưu điểm của thế hệ Ertiga trước đó như gọn nhẹ, tiết kiệm, mức giá hợp lý được xem là điểm sáng chiến lược giúp Hybrid Ertiga trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong nhóm MPV phổ thông cho gia đình.

Suzuki Hybrid Ertiga ra mắt với động cơ có tên gọi Hệ thống hybrid thông minh của Suzuki (SHVS) nhằm đáp ứng nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, mang tới sự thoải mái và an toàn mà vẫn đảm bảo trong tầm giá.

Công nghệ này gồm sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.5 L và bộ máy tích hợp khởi động ISG cho ra tổng công suất 104,7 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Ở vai trò máy phát điện, ISG giúp nhận và chuyển năng lượng đến pin để lưu trữ khi giảm tốc. Khi xe khởi động, ISG hỗ trợ thêm công suất để tăng tốc, từ đó giúp xe vận hành trơn tru, êm ái hơn mà không làm tiêu hao nhiên liệu.

Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Hybrid Ertiga chỉ từ 5,05 lít/100 km (đường ngoài đô thị). Đặc biệt, mỗi một chiếc xe Hybrid Ertiga có thể góp phần giảm tới 6 tấn khí thải CO2 ra bầu khí quyển trên quãng đường 100.000 km so với một số động cơ xăng trong cùng phân khúc. Đây là lợi thế của Hybrid Ertiga khi phần lớn người dùng là khách hàng gia đình hay kinh doanh dịch vụ rất quan tâm.

Xe được áp dụng chính sách bảo hành lên đến 36 tháng hoặc 100.000 km, riêng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion có thời hạn bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện đến trước). Pin Lithium-Ion có tuổi thọ được công bố lên đến 10 năm, và giá thay thế khá hợp lý là 32 triệu đồng (chưa kể thuế giá trị gia tăng).

Một thông tin khá thú vị được Việt Nam Suzuki cho biết, với tuổi thọ rất dài, pin Lithium-Ion sau thời gian dài lắp đặt trên xe thậm chí còn được hãng tái sử dụng làm nguồn điện cho đèn đường.

Ngoại hình của Suzuki Hybrid Ertiga cũng thay đổi với lưới tản nhiệt thiết kế mới dạng 3D, phía trên cửa sau trang trí bằng thanh chrome bắt mắt. So với thế hệ Ertiga trước, Hybrid Ertiga được bổ sung đến 32 điểm cải tiến mới, trong đó có thể kể đến đèn tự động đi kèm tính năng Guide Me Light hỗ trợ chiếu sáng để người lái khi tìm xe hoặc vào nhà sau khi đã khóa xe.

Ngoài ra, mẫu MPV này còn được trang bị gương chiếu hậu gập điện tích hợp báo rẽ, cửa hậu tự động cùng hệ thống tiện ích hiện đại bên trong khoang lái như màn hình giải trí đa phương tiện 10 inch lớn hơn các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Màn hình này cũng được hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay.

Xe còn được nâng cấp về hệ thống an toàn với Camera 360 độ, kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống cân bằng điện tử ESP thế hệ mới, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, đặc biệt là tính năng cảm biến lùi chưa có mặt trên một số mẫu xe cùng phân khúc.

Suzuki Hybrid Ertiga sử dụng ghế ngồi bọc nỉ tương tự các đối thủ trong phân khúc xe đa dụng. Riêng bản cao cấp nhất Sport Limited, ghế bọc da màu đen viền đỏ đậm chất thể thao, sang chảnh. Các hàng ghế trên xe có thể điều chỉnh linh hoạt. Nếu muốn gia tăng không gian hành lý, người dùng chỉ cần gập 1 ghế ở hàng thứ 3 mà vẫn đảm bảo đủ chỗ ngồi cho 6 ngời. Khi muốn chở các thiết bị hoặc vật dụng cồng kềnh, bạn hoàn toàn có thể gập cả hàng ghế thứ 2 và 3 một cách dễ dàng.

Vô-lăng xe là loại bọc da kết hợp với ốp giả gỗ, tích hợp hệ thống điều khiển hành trình, giúp giảm thiểu mệt mỏi cho tài xế khi di chuyển trên cung đường dài. Cần số bọc da. Suzuki Hybrid Ertiga vẫn giữ nguyên đồng hồ kỹ thuật dạng analog truyền thống. Màn hình giải trí trung tâm 10 inch, tương thích Apple Carplay, Android Auto.

Ngoài ra, Suzuki Hybrid Ertiga còn có thêm loạt trang bị nhằm gia tăng tính tiện ích cho người dùng như: Cốp điện tích hợp cảm biến đá chân, hộc đựng đồ phân bố ở nhiều vị trí khác nhau trên xe, gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, khởi động nút bấm, điều hòa tự động...

Với hàng loạt tính năng ấn tượng, Suzuki Hybrid Ertiga trở thành mẫu xe tiên phong trong phân khúc MPV tại Việt Nam sở hữu công nghệ hybrid thông minh. Xe được phân phối với 3 phiên bản và 6 màu sắc kèm mức giá bán lẻ đề xuất: Phiên bản Hybrid Ertiga MT có giá 539 triệu đồng, phiên bản Hybrid Ertiga AT có giá 609 triệu đồng và phiên bản cao cấp hơn Hybrid Ertiga Sport Limited có giá 678 triệu đồng.

Với Hybrid Ertiga, những khách hàng gia đình hoặc khách hàng mua xe chạy dịch vụ sẽ có thêm một lựa chọn sáng giá, mang lại giá trị kinh tế tối ưu.

Link gốc : https://vietq.vn/suzuki-hybrid-ertiga---lua-chon-dang-can-nhac-cho-cac-gia-dinh-viet-s7-d204466.html

Bạn đang đọc bài viết Xe ô tô Suzuki Hybrid Ertiga - lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình Việt tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ