Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tận hưởng tiện nghi trong miền sơn cước

DTVN 14:36 28/11/2021

Khi "sức khỏe quan trọng hơn tài sản" được tôn vinh là một triết lí sống thì đó là thời điểm phát triển mới đang mở ra đối với BĐS wellness.

Theo định nghĩa của Viện sức khỏe toàn cầu (GWI), xu hướng sống "wellness" là việc tích cực theo đuổi các hoạt động và lựa chọn lối sống thông qua các hoạt động thể chất, tinh thần, tình cảm nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện. Xu hướng này đang được hàng triệu người trên thế giới theo đuổi, thúc đẩy ngành du lịch wellness "thức giấc" và nhanh chóng thống lĩnh toàn cầu.

Trong một báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International, nền kinh tế du lịch wellness toàn cầu có quy mô ước tính gần 440 tỷ USD. Số chuyến du lịch wellness dù chỉ chiếm khoảng 6% tổng số chuyến du lịch, nhưng đóng góp tới 14% chi tiêu du lịch toàn cầu.

Xu hướng sống "wellness" đang được rất đông khách du lịch ưa chuộng

Báo cáo cũng chỉ ra, khách du lịch chăm sóc sức khỏe có xu hướng giàu hơn, trình độ học vấn cao hơn, chi tiêu nhiều hơn. Một khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65% mức trung bình của một khách thông thường. Đối với khách nội địa, mức chi tiêu cho một chuyến du lịch wellness cao gấp 2,5 lần một chuyến du lịch thông thường.

Những con số trên lý giải cho việc các khách sạn và khu nghỉ dưỡng chú trọng yếu tố wellness nhiều hơn lại có doanh thu cao hơn 8,9% nhóm hotel và resort thông thường. Thực tế đã chứng minh, các khu nghỉ dưỡng có nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường có lợi nhuận cao hơn so với các khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn.

Sự thăng hoa của du lịch wellness toàn cầu thúc đẩy các sản phẩm, dịch vụ wellness bứt tốc và không ngừng lớn mạnh. Giới thượng lưu không tiếc tiền đầu tư vào sức khỏe bằng nhiều hình thức khác nhau, như tham gia vào chuỗi phòng tập thể dục siêu đắt đỏ, ưu tiên lựa chọn không gian sống tiện nghi chăm sóc sức khỏe, hay tham gia các khóa spa trị giá 10.000 USD mỗi tuần… Trong đó phải kể đến sự mở rộng quy mô BĐS wellness tỉ lệ thuận với sự gia tăng của giới siêu giàu thế giới. Theo báo cáo của GWI, BĐS wellness tăng 6,4%/năm kể từ 2015, đạt 134 tỷ đô la vào 2017, dự báo đạt 180 tỷ đô la vào năm 2022.

Bảo Lộc đang trở thành điểm đến hàng đầu cho xu hướng BĐS wellness

Hậu Covid-19, BĐS wellness càng được nhà đầu tư Việt kiếm tìm kiếm. Ưu tiên của họ là những vùng đất có khí hậu mát mẻ, môi trường trong lành và hạ tầng giao thông thuận lợi.

Bảo Lộc (Lâm Đồng) đang trở thành điểm đến hàng đầu vì những lý do sau.

Ưu đãi từ thiên nhiên Bảo Lộc

Nếu trước đây, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng được người trẻ lựa chọn rời phố về quê thì hiện tại Bảo Lộc trở thành "miền đất hứa" cho những ai yêu thích sống xanh, sống cân bằng. Nằm ở độ cao vừa phải, thiên nhiên ưu đãi, đồi trà xanh ngút tầm mắt, thời tiết quanh năm mát mẻ, lại không quá ồn ào như Đà Lạt, Bảo Lộc đang trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng không chỉ cho người lớn tuổi mà cả giới trẻ.

"Thiên nhiên ưu ái cho Bảo Lộc khí hậu ôn hòa quanh năm, rừng nguyên sinh bạt ngàn, hệ thống suối hồ, thác ghềnh đa dạng, đồi dốc thoai thoải, thảm thực vật phong phú, vẽ nên quang cảnh bình yên, thơ mộng. Bảo Lộc được ví như liều thuốc bổ tăng cường sức khỏe thể chất và ‘chữa lành’ cho tâm hồn con người", một nhà đầu tư nhận định.

Thiên nhiên ưu đãi, khí hậu trong lành chính là điểm mạnh của BĐS wellness Bảo Lộc

Một nghiên cứu của trường Đại học Zurich, Thụy Sĩ từng chứng minh, việc sinh sống ở những vùng cao khí hậu trong lành tốt cho tim mạch. Chất lượng không khí cũng như lượng ánh nắng mặt trời dồi dào tại vùng núi giúp tăng cường vitamin D. Đáng chú ý là những người sinh ra ở vùng cao có nhiều lợi thế về tuổi thọ, kể cả khi đã chuyển xuống sống ở vùng đồng bằng.

Tìm về với thiên nhiên, tản bộ dưới khung trời xanh lộng gió, thư thái hít thở bầu không khí trong lành mỗi sớm mai, lắng nghe tiếng chim hót líu lo miền sơn cước… là những khoảnh khắc sống vô cùng giản đơn nhưng lại là thứ phép màu kỳ diệu để cân bằng tinh thần, tăng cường sức khoẻ tâm hồn.

Tiện nghi từ hạ tầng

Trong vài năm trở lại đây, kết cấu hạ tầng của Bảo Lộc được đầu tư, nâng cấp đồng bộ. Nhiều sản phẩm và loại hình du lịch mới được đưa vào kinh doanh, khai thác đã nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất của địa phương.

Bảo Lộc đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh xem xét đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư đối với một số dự án trọng điểm, mang tính đột phá như: sân golf và nghỉ dưỡng; dự án cải tạo, nâng cấp và đưa vào hoạt động phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa đối với Sân bay Lộc Phát; dự án khách sạn 5 sao tại khu vực chợ Bảo Lộc cũ và Dự án Khu du lịch núi Sapung...

Sống gần gũi thiên nhiên là con đường ngắn nhất để tìm đến hạnh phúc

Bảo Lộc nằm ở phía nam tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn thành phố có 2 tuyến quốc lộ chạy ngang là Quốc lộ 20 và Quốc lộ 55. Sắp tới, cao tốc Giầu Dây - Liên Khương hoàn thành, việc di chuyển từ TP.HCM lên Bảo Lộc rút ngắn chỉ còn khoảng 2 tiếng so với 4 tiếng hiện nay.

Sống gần gũi thiên nhiên là con đường ngắn nhất để tìm đến hạnh phúc. Trên thị trường bất động sản wellness, điểm nóng đang nổi lên được nhiều người chú ý là Bảo Lộc, nơi sở hữu những ngọn thác hùng vĩ mà thơ mộng; những đồi trà, cà phê trập trùng, xanh ngát; những hồ nước trong xanh, yên bình; đặc biệt là khí hậu ôn hòa, mát mẻ, rất có lợi cho sức khỏe. Bảo Lộc càng quyến rũ hơn nữa với nhịp sống thành bình, yên ả.

Với lợi thế kết nối ngày càng thuận lợi, Bảo Lộc hứa hẹn là nơi nghỉ dưỡng phù hợp để nhiều gia đình phục hồi sức khỏe sau thời gian làm việc căng thẳng. Đối với những khách đang tìm "second home" để nghỉ dưỡng lâu dài, Bảo Lộc cũng là lựa chọn đáng cân nhắc.

Nam Sơn/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tan-huong-tien-nghi-trong-mien-son-cuoc-d119535.html

Bạn đang đọc bài viết Tận hưởng tiện nghi trong miền sơn cước tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc