Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Quyền lợi của khách hàng tại dự án Kingland Home City 5 đang được CĐT giải quyết

DTVN 09:01 25/06/2020

Công ty Kingland đã thoả thuận xong với gần hết khách hàng và đã thực hiện việc hoàn tiền đợt 1 cho các khách hàng đã mua đất tại dự án Kingland Home City 5.

Liên quan đến việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tại dự án Kingland Home City 5 do Công ty CP Thương mại Tư vấn Đầu tư KingLand (công ty Kingland) làm chủ đầu tư, mới đây công ty Kingland đã đạt được thoả thuận với phần lớn khách hàng ký hợp đồng mua đất tại dự án này.

Ông Trịnh Quốc Hưng – Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty King Land cho biết, đến thời điểm hiện tại, gần như tất cả các khách hàng đã đồng ý với phương án từ phía công ty này đưa ra. Cụ thể, khách hàng sẽ được công ty thanh lý hợp đồng, hoàn lại tiền gốc kèm theo một ít lợi nhuận (tương đương với 11% lãi suất ngân hàng).

Số tiền này, sẽ được thanh toán thành 3 đợt, kéo dài trong vòng 4 tháng. “Đến hiện tại, chúng tôi đã thực hiện việc hoàn tiền đợt 1 cho khách hàng”, ông Hưng nói.

Được biết, những khách hàng này sau khi được phía công ty Kingland giải thích thấu đáo đã hiểu, thông cảm cho những khó khăn của công ty. Đã một số khách hàng chọn phương án lấy đất và đã được công ty Kingland ký hợp đồng sang một dự án khác mà công ty này đang triển khai.

Cũng theo ông Hưng, hiện tại, vẫn còn gần 10 khách hàng chưa đạt được thoả thuận với công ty.

“Chúng tôi sẽ cố gắng thoả thuận thêm với số khách hàng này để trong tuần này sẽ giải quyết được dứt điểm vụ việc. Xảy ra sự việc như vậy, quả thật là điều không ai mong muốn nên cũng mong khách hàng hiểu và thông cảm để cùng tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp”, ông Hưng chia sẻ.

Phần lớn khách hàng đã đồng ý với các phương án mà Công ty KingLand đưa ra

Để có thông tin khách quan, PV cũng đã liên hệ với một số khách hàng để xác minh vụ việc cụ thể hơn. Cụ thể, một nữ khách hàng tên Đ là người đã gửi đơn tố cáo công ty Kingland cho biết: “Sau khi làm việc lại với công ty Kingland, hiểu được những khó khăn từ phía công ty, tôi đã đồng ý với phương án mà họ đưa ra. Tôi đồng ý với lộ trình hoàn tiền lại mà công ty Kingland cam kết và sẽ rút đơn tố cáo công ty”.

Đồng quan điểm với chị Đ, một khách hàng khác là anh K cũng cho biết: “Tôi cũng đã thông cảm cho Kingland nên đồng ý với phương án mà phía công ty cam kết và sẽ rút đơn tố cáo. Nếu Kingland không thực hiện đúng theo thời gian đã cam kết thì Kingland sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Như vậy, có thể thấy công ty Kingland đã rất thiện chí và rất mong muốn được ngồi lại với khách hàng để tháo gỡ khó khăn. Công ty Kingland cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm với khách hàng, thượng tôn khách hàng của mình dù vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn sau đại dịch.

Như chúng tôi đã thông tin, vừa qua, một số khách hàng mua đất tại dự án Kingland Home City 5 do Công ty KingLand làm chủ đầu tư đã lên trụ sở của công ty này để yêu cầu đối thoại với lãnh đạo công ty liên quan đến việc bàn giao đất hoặc trả lại tiền như cam kết. Các khách hàng này lo ngại chủ đầu tư bán dự án “ma” vì sau gần 1 năm ký hợp đồng, khu đất giới thiệu là dự án vẫn đang chỉ là một bãi đất trống, chưa có dấu hiệu thi công nào.

Sau đó, phía công ty Kingland cũng đã nhận trách nhiệm cho việc chậm trễ thực hiện dự án này với khách hàng. Đồng thời, công ty Kingland cũng đưa ra lời giải thích cho việc chậm trễ thực hiện dự án bởi các nguyên nhân khách quan khiến công ty này không thể thực hiện đúng tiến độ.

Công ty Kingland cho biết, phía công ty sẽ họp khách hàng lại để đưa ra phương án giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền lợi cho từng người. Đối với những khách hàng nào vẫn muốn lấy đất, công ty sẽ chuyển hợp đồng sang các dự án khác mà King Land đang triển khai. Đối với những khách hàng có yêu cầu lấy lại tiền, công ty sẽ hoàn trả lại, kèm theo một khoản lợi nhuận để đôi bên cùng vui vẻ và đây coi như là thành ý của công ty với khách hàng của mình. Đồng thời, lãnh đạo của công ty Kingland cũng mong muốn khách hàng hiểu, thông cảm cho công ty vì sự việc không như mong muốn này. Kingland cũng mong muốn khách hàng sẽ đồng hành với công ty trong những dự án tiếp theo.

Hoàng Quyên (TH)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/quyen-loi-cua-khach-hang-tai-du-an-kingland-home-city-5-dang-duoc-cdt-giai-quyet-d78224.html

Bạn đang đọc bài viết Quyền lợi của khách hàng tại dự án Kingland Home City 5 đang được CĐT giải quyết tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc