Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khách hàng tiếp tục lên Tổng công ty Thái Sơn căng băng rôn đòi quyền lợi

DTVN 09:26 19/11/2020

Mua đất qua “Hợp đồng góp vốn đầu tư” với Tổng Công ty Thái Sơn nhưng gần 20 năm vẫn chưa được nhận, khách hàng tiếp tục kéo lên công ty này để đòi quyền lợi.

Sáng ngày 18/11, hàng chục khách hàng đã mua đất tại dự án Phước Kiển 2, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM (còn gọi là dự án Thái Sơn 2) đã tiếp tục kéo lên trụ sở Tổng Công ty Thái Sơn tại số 3 đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.HCM để căng băng rôn tố công ty này lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách hàng gần 20 năm và bồi thường thiệt hại cho mình.

Theo các khách hàng này, từ những năm 2004, do có nhu cầu về nhà ở, qua tìm hiểu, họ biết đến dự án Thái Sơn 2 đáp ứng được mong muốn và phù hợp với khả năng về tài chính. Thêm vào đó, dự án do Tổng công ty Thái Sơn làm chủ đầu tư nên họ đã yên tâm ký hợp đồng để mua lại các lô đất tại dự án này.

Cụ thể, gần 700 khách hàng được Tổng công ty Thái Sơn ký kết và xác lập vào “Hợp đồng góp vốn đầu tư để nhận nền xây dựng nhà ở”. Đồng thời, các khách hàng này cũng đã đóng tiền cho Tổng công ty Thái Sơn từ 60% đến 80% giá trị hợp đồng để mua 1 lô đất có diện tích khoảng 140m2 và ký vào biên bản giao nhận mã số lô đất thuộc dự án này.

Khách hàng mua đất tại dự án Thái Sơn 2 tiếp tục kéo lên Tổng công ty Thái Sơn căng băng rôn để đòi quyền lợi

Theo điều khoản trong hợp đồng, Tổng Công ty Thái Sơn có trách nhiệm lập biên bản cắm mốc và giao đất cho khách hàng không quá 24 tháng kể từ ngày hợp đồng góp vốn có hiệu lực.Thế nhưng, đến nay, họ vẫn chưa nhận được nền đất như cam kết của chủ đầu tư.

Đến ngày 25/06/2018, UBND huyện Nhà Bè ban hành Thông báo số 215/TB-VP có xác định rõ “Về pháp lý, hiện nay Tổng công ty Thái Sơn không phải là chủ đầu tư dự án Phước Kiển 2, huyện Nhà Bè – Dự án Thái Sơn 2...”

Bên cạnh đó, các khách hàng này cũng tá hoả khi phát hiện ra năm 2019 Tổng công ty Thái Sơn đã có Hợp đồng Hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Bằng Đại Lộc để phát triển dự án ngay trên chính phần đất của dự án Thái Sơn 2.

Được biết, liên quan đến việc tranh chấp giữa khách hàng mua đất tại dự án Thái Sơn 2 và Tổng công ty Thái Sơn, trước đó, đã một số lần khách hàng kéo lên công ty này để căng băng rôn đòi quyền lợi. Sau đó, hai bên đã rất nhiều lần ngồi lại để đối thoại với nhau nhưng sự việc vẫn chưa đi đến thống nhất cuối cùng từ 2 phía.

Đồng thời, trong nội dung của thông cáo báo chí vào năm 2018, Tổng công ty Thái Sơn cũng cho rằng, nguyên nhân khiến dự án kéo dài là do Nhà nước ban hành nhiều quy định mới về đất đai, xây dựng, kinh doanh bất động sản nhà ở, đầu tư, quy hoạch…

Đức Thọ/Sỡ hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/khach-hang-tiep-tuc-len-tong-cong-ty-thai-son-cang-bang-ron-doi-quyen-loi-d85151.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng tiếp tục lên Tổng công ty Thái Sơn căng băng rôn đòi quyền lợi tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc