Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh): Phê duyệt quy hoạch 1/500 cho dự án đã hết hạn?

DTVN 10:18 23/12/2022

Thời điểm năm 2011, dự án Urban Green được UBND quận Thủ Đức phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 khi văn bản chấp thuận chủ trương số 6425/UBND-ĐTMT đã hết hiệu lực.

du-an-nay-duoc-quang-cao-va-rao-ban-voi-ten-thuong-mai-la-urban-green-1671617174.jpgDự án này được quảng cáo và rao bán với tên thương mại là Urban Green

Đây là thông tin theo Quyết định số 2484/QĐ-UBND, ngày 5/5/2011, về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu nhà ở cao tầng phường Hiệp Bình Phước của UBND quận Thủ Đức.

Theo quyết định này, Urban Green được phê duyệt cao 23 tầng, với 180 căn hộ khối A1 và 560 căn hộ khối A2, A3, B. Dự án có 3 tầng khối đế, diện tích sàn thương mại là 16.864m2, không có shophouse.

Điều đặc biệt trong văn bản này là điểm lưu ý: “Hiện nay, văn bản chấp thuận chủ trương số 6425/UBND-ĐTMT, ngày 07/12/2009 của Ủy ban nhân dân Thành phố cho Liên doanh Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Huyền Duy và Công ty Ladona Limited đầu tư dự án tại phường Hiệp Bình Phước đã hết thời hạn hiệu lực. Do đó, đề nghị Liên doanh 2 Công ty liên hệ Ủy ban nhân dân Thành phố để thực hiện việc gia hạn thời gian thực hiện văn bản nêu trên trước khi tiến hành các bước tiếp theo để đầu tư thực hiện dự án”.

Theo các luật sư, đây là quy trình hiếm khi xảy ra, vì thông thường dự án còn hiệu lực thì cơ quan chức năng mới phê duyệt quy hoạch chi tiết.

Được biết, dự án Urban Green thời gian gần đây cũng xảy ra nhiều vụ lùm xùm, khiến khách hàng phải gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng, trong đó có Thanh tra Bộ Xây dựng.

Cụ thể, ngày 15/12/2022, bà Lan Anh, một khách hàng đã mua căn hộ tại dự án Khu nhà ở cao tầng, tại phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng gồm: Thanh tra Bộ Xây dựng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo trình bày của bà Lan Anh, được sự tư vấn từ môi giới của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản The One (trực tiếp là nhân viên kinh doanh Nguyễn Minh Trí; Điện thoại: 0936.867.465), ngày 25/4/2022 bà đã ký Hợp đồng đặt cọc với Công ty TNHH Bất động sản Ladona, để mua căn hộ B-18.07, tháp Bliss, dự án Urban Green. Giá bán căn hộ 4.231.533.300 đồng (chưa bao gồm thuế GTGT, phí bảo trì).

Ngày 8/8/2022, Công ty TNHH Bất động sản Ladona có thông báo xác nhận bà đã thanh toán số tiền gần 900 triệu đồng, qua email. Đến nay, công ty chưa cung cấp hóa đơn GTGT cho khoản thanh toán này.

Được biết gần đây, có nhiều thông tin cho rằng dự án Urban Green có nguồn gốc đất thuê, thời hạn thuê đất chỉ còn 39 năm, nên khách hàng sẽ không được sở hữu căn hộ lâu dài, mà theo thời hạn thuê đất của dự án. Thông tin này khiến khách hàng rất hoang mang về pháp lý dự án cũng như quảng cáo của môi giới là khách mua căn hộ được sở hữu lâu dài.

Ngoài ra, trên báo chí cũng đưa tin đã có trường hợp khách hàng đề nghị chủ đầu tư cung cấp pháp lý dự án, nhưng sau đó chủ đầu tư chỉ hoàn lại tiền chứ không cung cấp pháp lý cho khách hàng. Điều này càng khiến khách hàng hoài nghi về tính minh bạch và thượng tôn pháp luật của chủ đầu tư dự án.

Theo bà Lan Anh: Để tiếp tục thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ theo Hợp đồng đã ký, đồng thời đảm bảo giao dịch đúng theo quy định pháp luật hiện hành, ngày 8/12/2022, bà đã đề nghị Công ty TNHH Bất động sản Ladona, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản The One cung cấp những thông tin liên quan đến pháp lý dự án trên.

Cụ thể, các vấn đề pháp lý tại dự án Urban Green mà khách hàng còn nhiều thắc mắc, hoài nghi: Việc bà Nguyễn Thị Mai Trâm, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty, đại diện ký hợp đồng đặt cọc, có đúng phạm vi được ủy quyền hay không?; Dự án Urban Green đã đáp ứng điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, theo Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản chưa?; Việc môi giới tư vấn khách hàng mua căn hộ tại dự án được cấp giấy chứng nhận sở hữu lâu dài là đúng hay sai? Căn cứ vào đâu để khẳng định như vậy?

Tuy nhiên, theo bà Lan Anh: Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản The One nhận văn bản đề nghị của khách hàng mà không có văn bản phản hồi chính thức. Còn Công ty TNHH Bất động sản Ladona thì không nhận văn bản, mà yêu cầu tôi gửi email cá nhân và phản hồi lại bằng email cá nhân…

“Việc né tránh cung cấp thông tin như vậy có dấu hiệu coi thường, vi phạm quy định pháp luật, gây hoang mang cho hàng trăm khách hàng đã mua căn hộ tại dự án này. Nếu không kịp thời giải quyết, có nguy cơ tranh chấp, khiếu kiện đông người, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương”, bà Lan Anh nêu trong đơn cầu cứu.

Với những vấn đề đã xảy ra, vị khách hàng này đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ việc chấp hành quy định pháp luật của chủ đầu tư và công ty môi giới, cũng như sớm có phương án giải quyết vụ việc, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bà cũng như hàng trăm khách hàng khác.

du-an-urban-green-1671617259.jpgDự án Urban Green từ lúc mới triển khai đến nay đã dính hàng loạt “lùm xùm” các sai phạm liên quan đến pháp lý xây dựng, khách hàng.

Được biết, dự án Urban Green được Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy phép xây dựng số 70/GPXD, ngày 4/5/2015. Ngày 13/5/2019, Thanh tra Sở Xây dựng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1082/QĐ-XPVPHC, đối với Công ty TNHH Bất động sản Ladona với hành vi vi phạm: “Khởi công xây dựng công trình mà thiếu thiết kế bản vẽ thi công hạng mục công trình, công trình đã được phê duyệt tại dự án xây dựng chung cư và công trình công cộng, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức”.

Đến nay, dự án này vẫn chưa được Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Link gốc : https://baoxaydung.com.vn/thu-duc-thanh-pho-ho-chi-minh-phe-duyet-quy-hoach-1500-cho-du-an-da-het-han-346255.html

Bạn đang đọc bài viết Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh): Phê duyệt quy hoạch 1/500 cho dự án đã hết hạn? tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc