Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án Da Nang Golden Bay chưa được nghiệm thu, Công ty Hòa Bình vẫn bàn giao căn hộ

DTVN 11:06 09/12/2022

Dù dự án Da Nang Golden Bay (Hòa Bình Green) vẫn chưa được nghiệm thu, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Hoà Bình bàn giao căn hộ cho người dân.

du-an-da-nang-golden-bay-1670400784.jpgDự án Da Nang Golden Bay (Hòa Bình Green). Ảnh: Nhuệ Lộc

UBND quận Sơn Trà xác nhận, đơn vị này đã có văn bản gửi đến chủ đầu tư dự án Da Nang Golden Bay (Hòa Bình Green) là Công ty TNHH Hoà Bình. Cụ thể, công văn số 2950/UBND - QLDTh ngày 21/10/2022 do Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Công Thanh ký.

Theo đó, UBND quận Sơn Trà yêu cầu chủ đầu tư thực hiện việc khắc phục các sai phạm liên quan về trật tự xây dựng công trình, thực hiện đúng theo giấy phép xây dựng số 1302 GPXD ngày 07/6/2017 do Sở Xây dựng cấp trong tháng 10/2022.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn phải khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình cơ quan chức năng nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo quy định.

UBND quận Sơn Trà yêu cầu chủ đầu tư tuyệt đối không bàn giao căn hộ cho người dân vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu; đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mọi vấn đề mất an toàn về người và tài sản.

Chủ đầu tư còn phải thông tin đến các chủ đã mua căn hộ số điện thoại, địa chỉ, người đại diện của chủ đầu tư để người dân tiện liên hệ; cử người tiếp nhận và trả lời các ý kiến, vướng mắc phát sinh của người dân.

Theo tài liệu của VietnamFinance, dự án Da Nang Golden Bay dù chưa được nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ cho người dân vào năm 2017. Sau khi bàn giao căn hộ, Công ty TNHH Hoà Bình đã thuê lại các căn hộ này và chủ căn hộ sẽ nhận được một khoản tiền được chủ đầu tư gọi là thu nhập cam kết.

Cụ thể, chủ căn hộ sẽ được nhận một khoản thu nhập cam kết là 8% trong năm thứ nhất; 9% trong năm thứ hai; 10% trong năm thứ ba; 11% trong năm thứ tư; 12% trong năm thứ năm; từ năm thứ sáu trở đi sẽ điều chỉnh tăng hoặc giảm lợi nhuận nhưng không vượt quá 10% lợi nhuận của năm thứ năm trên giá căn hộ hoặc thu nhập trước thuế từ hoạt động cho thuê căn hộ của chủ căn hộ. Việc này được xác nhận theo tỷ lệ 70% cho chủ căn hộ, 30% cho Công ty Hòa Bình.

Thu nhập cam kết của chủ căn hộ sẽ được Công ty Hòa Bình thanh toán định kỳ 6 tháng/lần trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc mỗi bán niên. Sau khi trừ đi các khoản, chủ căn hộ phải thanh toán(nếu có) trên cơ sở tạm tính. Việc quyết toán được thực hiện sau mỗi năm tài chính.

Tuy nhiên, hơn 3 năm nay, công ty này không trả lợi nhuận cam kết theo hợp đồng cho thuê đã ký với các chủ sở hữu căn hộ. Do đó, chủ của các căn hộ này yêu cầu Công ty Hòa Bình phải trả lại căn hộ cho các chủ sở hữu.

Chính vì vậy, vào tháng giữa tháng 11/2022, nhiều người dân mua căn hộ tại dự án Da Nang Golden Bay (Hòa Bình Green), nằm trên địa bàn quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đã tập trung tại dự án này để đòi quyền lợi.

Liên quan đến vấn đề nghiệm thu, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch HĐQT Công ty Hòa Bình, cũng xác nhận dự án Da Nang Golden Bay vẫn chưa được nghiệm thu.

Link gốc : https://vietnamfinance.vn/du-an-da-nang-golden-bay-chua-duoc-nghiem-thu-cong-ty-hoa-binh-van-ban-giao-can-ho-20180504224278436.htm

Bạn đang đọc bài viết Dự án Da Nang Golden Bay chưa được nghiệm thu, Công ty Hòa Bình vẫn bàn giao căn hộ tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc