Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly chỉ từ 300 triệu đồng

DTVN 12:51 18/12/2019

Cuộc sống ngày càng cải thiện thì nhu cầu xây dựng nhà ở cũng ngày một tăng cao. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện xây một căn nhà to đẹp, sang trọng và lộng lẫy như biệt thự.

Không cần số tiền quá cao để có được một mẫu nhà mơ ước cho mình, mà chỉ cần khoảng 300 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu cho mình một ngôi nhà đẹp như mơ. Bởi hiện nay với sự sáng tạo tinh tế của các kiến trúc sư tài ba thì việc xây dựng các mẫu nhà đẹp giá 300 triệu ấn tượng là điều hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần dự trù trước các khoản kinh phí phát sinh, xác định được nhu cầu sử dụng, kích thước, vị trí đất, chọn vật liệu xây dựng…

Diện tích xây dựng nhà cấp 4 dưới 300 triệu

Trước tiên cần xem xét diện tích đất để tiền hành xây dựng, nếu như bạn sở hữu diện tích đất rộng nhưng chi phí xây nhà cấp 4 dưới 300 triệu thì tất nhiên bạn không thể xây hết đất được. Bởi lẽ diện tích xây dựng càng nhiều thì chi phí càng cao.

Để thiết kế xây dựng nhà cấp 4 dưới 300 triệu nên xây dựng diện vừa đủ khoảng 50m2, không nên xây quá lớn. Cần xem xét công năng, nhu cầu để tiến hành chọn được một phương án cũng như diện tích phù hợp.

Xác định công năng

Mặt bằng công năng bên trong rất quan trọng nó ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt nghỉ ngơi của toàn bộ thành viên trong gia đình vì thế cần phân chia hợp lý, khoa học.

Theo kinh nghiệm thi công nhà thì mặt bằng truyền thống gồm có phòng khách, bếp và phòng ngủ, phòng tắm. Phía tước ngôi nhà là khoảng sân vườn diện tích nhỏ cùng một khoảng để trồng nhiều cây xanh, rau củ tạo quang cảnh mát mẻ thân thiện với thiên nhiên.

Tại hông nhà, nên có những cánh cửa nối từ phòng ngủ và phòng bếp đi ra. Đồng thời, phòng khách được kết nối với phòng ăn và bếp nấu. Còn lại các phòng ngủ được thiết kế liền kề nhau đảm bảo sự yên tĩnh, mang tính hướng ngoại nhiều hơn.

Tuy nhiên tùy vào diện tích đất, nhu cầu sử dụng để bạn đưa ra phương án thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 dưới 300 triệu cho phù hợp nhằm tối ưu diện tích tối đa đảm bảo công năng giúp cho quá trình nghỉ ngơi thư giãn được thoải mái nhất.

Tính toán mua vật liệu xây dựng

Với kinh phí eo hẹp thì việc tính toán vật liệu xây dựng là điều rất cần thiết. Vật liệu xây dựng phần thô như sắt, thép, xi măng, cát… ở mỗi khu vực có những giá khác nhau ngay cả trong một quận, huyện đã có sự chênh lệch rồi nên hãy tham khảo thị trường để chọn được một đại lý giúp cho việc xây nhà cấp 4 dưới 300 triệu trở nên dễ dàng hơn.

Dự trù kinh phí và chi phí phát sinh

Sau khi đã tính toán tổng số chi phí cần thiết để xây dựng nhà ban đầu của bạn là 300 triệu thì việc bạn quản lý chặt chẽ khoản chi phí này trong quá trình xây nhà là điều cần thiết.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng nhà ở bao giờ cũng gặp phải các vấn đề phát sinh chi phí vượt ra khỏi tầm kiểm soát của bạn. Chính vì vậy, việc dự trù kinh phí và chi phí phát sinh không thể bỏ qua.

Những mẫu nhà cấp 4 dưới 300 triệu bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 300 triệu được được thiết kế theo kiểu 3 gian mang hơi thở truyền thống cộng hưởng thêm yếu tố hiện nay. Việc thiết kế nhà 3 gian có nhiều cửa sổ, không gian mở tạo sự thoáng mát bên trong, đặc biệt phần mái giật cấp ấn tượng mang lại sự khác biệt.

Thiết kế nhà cấp 4 đơn giản nhưng đủ cảm nhận sự bình yên với khoảng vườn xung quanh. Không màu mè họa tiết, ngôi nhà sử dụng những cửa kính rộng thiết kế trượt để từ bên trong có thể nhìn ngắm ra bên ngoài dễ dàng. Không những vậy phần mái hiên với hệ lam là địa điểm lý tưởng để thiết kế những giàn leo vừa đảm bảo sự thông thoáng cho ánh sáng đi vào bên trong dễ dàng.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 300 triệu có gác lửng vô cùng dễ thương. Ngôi nhà nhỏ với phần mái được xếp lớp giật cấp 2 tầng bên cạnh đó điểm thêm những đường sọc ngang vô cùng ấn tượng. Từ hàng rào bên ngoài ấn tượng cùng khoảng sân nhỏ phía trước tận dụng để thư giãn cũng như đậu xe vô cùng tiện lợi.

Các gam màu trung tính được yêu chuộng hiện nay, không quá nổi bật song rất sang trọng không bao giờ lỗi mốt. Mẫu nhà cấp 4 mái thái 300 triệu là một sự kết hợp hài hòa giữa màu sơn tường, mái ngói. Phần chân tường được ốp đá tự nhiên cao cấp màu sắc riêng biệt tạo điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 dưới 300 triệu đơn giản mái thái với sự cộng hưởng của màu trắng nhẹ nhàng kết hợp cùng những cửa gỗ màu nâu mộc mạc

Mộc mạc đơn giản song lại có chút vẻ đẹp châu âu, mẫu nhà cấp 4 gần gũi thiên nhiên với những thảm cỏ xanh mướt, cửa kính màu trắng hài hòa cùng màu sắc sơn tường tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái xéo ấn tượng, độc đáo đã làm nên vẻ đẹp riêng biệt. Thiết kế nhà cấp 4 dưới 300 triệu mái dốc sẽ tránh được tình trạng thấm nước giúp bên trong nhà trở nên cao ráo hơn.

Xây nhà cấp 4 dưới 300 triệu đồng đơn giản mà đẹp với thiết kế hình chữ L tạo ra góc sân thư giãn tuyệt vời, thiết kế mái thái có thêm gác lửng tăng không gian sử dụng được yêu chuộng ở các vùng nông thôn.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng ở nông thôn đang là mẫu nhà phổ biến nhất. Với thiết kế đơn giản, chi phí xây dựng không quá cao, phù hợp với gia đình có diện tích đất xây nhỏ.

Khả Như (T.H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/nhung-mau-nha-cap-4-dep-me-ly-chi-tu-300-trieu-dong-d67310.html

Bạn đang đọc bài viết Những mẫu nhà cấp 4 đẹp mê ly chỉ từ 300 triệu đồng tại chuyên mục Kiến trúc – Phong thủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc – Phong thủy