Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Dự án D-Homme quận 6: DHA Corporation đang bán nhà trên giấy?

Tân Thanh 14:34 12/06/2020

Mặc dù chưa hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng, nhưng dự án D-Homme đã được chào bán rầm rộ trên thị trường thời gian qua.

Dự án D-Homme toạ lạc tại khu đất số 765 Hồng Bàng (phường 6, quận 6, TP.HCM). Theo thông tin từ website Dhomme.com.vn (được giới thiệu là trang web chính thức của dự án), dự án D-Homme được xây dựng trên khu đất tổng diện tích 5.624,6m2, gồm 1 toà tháp cao 30 tầng, cung cấp ra thị trường 445 căn hộ.

Theo thông tin giới thiệu, chủ đầu tư của dự án D-Homme là Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corporation) làm chủ đầu tư.

Hiện nay có 5 sàn giao dịch bất động sản gồm: Bamboo Reaty, Hoa Liên Real Estate Company, Saca Real, BeeLand và Phúc Hưng Group là đơn vị phân phối đối tác chiến lược của dự án.

Cổng công trường dự án D-Homme.

Một nhân viên của Phúc Hưng Group cho biết, dự án D-Homme có giá bán từ 57 triệu đồng/m2 với các căn hộ 1, 2 và 3 phòng ngủ. Khách hàng mua căn hộ tại dự án sẽ phải đặt cọc 50 triệu đồng, 7 ngày sau phải thanh toán tiếp 15% giá trị căn hộ và ký thoả thuận quyền chọn mua với chủ đầu tư.

Theo phương thức thanh toán nhân viên kinh doanh này cung cấp thì dự án D-Homme có 2 phương thức thanh toán là phương thức thanh toán chuẩn và phương thức thanh toán giãn tiến độ.

Với phương thức thanh toán chuẩn, khách hàng sẽ được áp dụng mức chiết khấu 5% giá trị căn hộ (chưa VAT) và chia làm 13 đợt thanh toán đến khi nhận nhà; Còn phương thức thanh toán giãn tiến độ, khách hàng được áp dụng mức chiết khấu 2% và chia làm 21 đợt thanh toán đến khi nhận nhà.

Ngoài ra, còn có phương thức thanh toán sớm với mức chiết khấu rất cao, nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán 1 lần tiền mua căn hộ ngay sau khi đặt cọc.

Cụ thể, trong đợt thanh toán đầu tiên sau khi đặt cọc, khách hàng thanh toán một lần 95% giá trị căn hộ sẽ được áp dụng mức chiết khấu 20% giá trị căn hộ, thanh toán 70% được áp dụng mức chiết khấu 8,86% và thanh toán 55% được hưởng mức chiết khấu 3,36%. Khách hàng chọn thanh toán sớm cũng được áp dụng thêm mức chiết khấu 5% như phương thức thanh toán chuẩn.

Về vấn đề pháp lý, nhân viên kinh doanh của dự án D-Homme chỉ đưa ra được 1 Giấy chứng nhận quyền sử dụng khu đất 765 Hồng Bàng, đứng tên Công ty TNHH MTV Dịch vụ Bất động sản Minh Anh (Công ty Minh Anh) và Quyết định của UBND quận 6 về việc điều chỉnh Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư liên phường 5, 6, 9 và một phần phường 12 (quận 6). Theo đó, dự án D-Homme là nằm trong Khu dân cư liên phường 5, 6, 9 và một phần phường 12 (quận 6).

Sales của dự án D-Homme thừa nhận, dự án hiện nay chưa được cấp Quyết định phê duyệt 1/500 và Giấy phép xây dựng để có thể đầu tư xây dựng. Người này cho biết, dự kiến tháng 9/2020 dự án mới được phê duyệt 1/500, còn về Giấy phép xây dựn không rõ thời gian cấp do còn phụ thuộc vào Quyết định phê duyệt 1/500. Để trấn an khách hàng, nhân viên kinh doanh của dự án D-Homme cung cấp thêm một Bảng tiến độ xây dựng, do Công ty Minh Anh tự lập ra.

Dù được chào bán rầm rộ thời gian qua, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại dự án D-Homme vẫn còn là bãi đất trống. Cổng chính dự án luôn đóng im lìm, bên trong hầu như không có hoạt động xây dựng.

Một dự án chưa triển khau xây dựng, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đầu tư xây dựng, nhưng đã được tung ra thị trường và áp dụng chính sách chiết khấu cao để huy động vốn từ người dân.

Đồng thời, khu đất thực hiện dự án đứng tên Công ty Minh Anh, không hiểu DHA Corporation có mối quan hệ gì khu đứng ra nhận là chủ đầu tư của dự án.

Khu đất thực hiện dự án chưa có dấu hiệu thi công xây dựng.

Theo quy định tại Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản, bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh khi đáp ứng đủ các điều kiện: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án...”.

Theo quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 57, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ thì hành vi kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 250 triệu đồng – 300 triệu đồng. Còn điểm b, Khoản 4, Điều 57 của Nghị định 139 cũng quy định phạt tiền từ 270.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án mà không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu hoặc các điều kiện theo quy định.

Để có thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ với ông Đặng Hồng Anh (Chủ tịch DHA Corporation).

Người này cho biết, bản thân không phụ trách dự án và trả lời báo chí, đồng thời đề nghị phóng viên liên hệ Ban điều hành công ty để được cung cấp thông tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/du-an-d-homme-quan-6-dha-corporation-dang-ban-nha-tren-giay-d77561.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án D-Homme quận 6: DHA Corporation đang bán nhà trên giấy? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản