Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Doanh nghiệp Úc muốn đầu tư 350 triệu USD vào Việt Nam

DTVN 15:39 22/08/2020

Công ty bất động sản LOGOS, thành viên của công ty quản lý quỹ ARA cho biết đã thành lập liên doanh đầu tiên tại Việt Nam mang tên LOGOS Vietnam Logistics Venture.

Đầu tư vào bất động sản tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội

Thông qua liên doanh này, LOGOS và đối tác đầu tư muốn phát triển các bất động sản tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, xây dựng một danh mục các cơ sở hậu cần chất lượng, hiện đại nhằm hỗ trợ sự phát triển của khách hàng trong nước và quốc tế trên khắp Việt Nam.

LOGOS không tiết lộ danh tính nhà đầu tư ngoại cũng như tỉ lệ sở hữu mỗi bên trong liên doanh.

"Việc chuyển đến Việt Nam là một bước tiến quan trọng trong chiến lược tăng trưởng khu vực của chúng tôi dựa trên nhu cầu của khách hàng và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với một nhà đầu tư hàng đầu thế giới" - Ông Trent Iliffe, Tổng giám đốc điều hành và là Co-CEO LOGOS, cho biết.

LOGOS công bố Mira Real Estate sẽ đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền trong liên doanh tại Việt Nam. Trước đó vị trí giám đốc phục trách thị trường Việt Nam được giao cho ông Glenn Hughes – người từng là Giám đốc quản lí vốn tại PwC Việt Nam.

Ông Glenn nhận xét: "Tiềm năng dài hạn của thị trường logistics Việt Nam được hỗ trợ bởi những luồng gió mạnh, khi các công ty tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ trên nhiều quốc gia và đầu tư hơn nữa vào công nghệ trong các cơ sở của họ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương mại điện tử".

Việt Nam - điểm đến tiếp theo tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương

LOGOS là công ty bất động sản có trụ sở tại Sydney, Úc hoạt động trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, bao gồm cả hoạt động logistics.

Các cổ đông của LOGOS bao gồm ARA Asset Management, một nhà quản lý quỹ tài sản bất động sản hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương với tổng tài sản được quản lý trên toàn cầu là 110 tỉ đô la Singapore; Ivanhoé Cambridge, một nhà lãnh đạo ngành bất động sản Canada đầu tư vào các bất động sản chất lượng cao và các công ty với 64 tỉ đô la Canada tài sản bất động sản trên toàn cầu; và những người sáng lập LOGOS.

LOGOS quản lý mọi khía cạnh của bất động sản hậu cần, bao gồm quản lý đầu tư, tìm nguồn cung ứng đất đai hoặc cơ sở vật chất và thực hiện việc phát triển và quản lý tài sản, thay mặt cho một số nhà đầu tư bất động sản toàn cầu hàng đầu thế giới. Hiện doanh nghiệp Úc đang sở hữu và phát triển hơn 6 triệu m2 bất động sản, với giá trị đã hoàn thành là 9,5 tỉ đô la Mỹ, thông qua 21 dự án liên doanh, bao gồm cả ARA LOGOS Logistics Trust được niêm yết tại Singapore.

LOGOS Vietnam Logistics Venture là liên doanh thứ 4 của LOGOS được hình thành trong năm nay. Tập đoàn này đã huy động được hơn 1 tỉ USD trong toàn khu vực bất chấp sự bất ổn của thị trường.

Trước đó vào thời điểm đầu tháng 8, LOGOS đã lên kế hoạch đầu tư 400 triệu USD vào thị trường Việt Nam, và 800 triệu USD vào một liên doanh tại Hàn Quốc.

Theo Nhật My/KTMT

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/doanh-nghiep-uc-muon-dau-tu-350-trieu-usd-vao-viet-nam-20022.html?fbclid=IwAR1UUvM2utNH_tASc_PwWk9qi71Sf3Gqqdy856pHIXPQJ0ZC3j4JsohpU1A

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Úc muốn đầu tư 350 triệu USD vào Việt Nam tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản