Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bình Dương: Vì sao người dân huyện Dầu Tiếng “chen lấn” bốc số làm giấy tờ đất?

người đưa tin 11:38 24/03/2022

Cảnh tượng hàng chục người dân tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương chen chúc làm thủ tục đất, khiến cho nhiều người nhầm tưởng ở đây đang “sốt đất”.

Advertisement

Video người dân chen nhau nộp giấy tờ thủ tục nhà đất.

Ngày 22/3, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương thông tin với Người Đưa Tin, hình ảnh người dân tập trung đông từ sáng sớm ở Bộ phận tiếp nhận hồ sơ một cửa và trả kết quả thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân huyện như trên mạng lan truyền không phải do sốt đất trên địa bàn mà do người dân muốn làm thủ tục giấy tờ nhà đất.

Bất động sản - Bình Dương: Vì sao người dân huyện Dầu Tiếng “chen lấn” bốc số làm giấy tờ đất? (Hình 2).

Người dân chen lấn để nộp giấy tờ thủ tục đất đai - Ảnh clip.

Trước đó, ngày 21/3, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại cảnh chục người dân đang tranh nhau lấy số thứ tự ở bộ phận tiếp nhận một cửa và trả kết quả thủ tục hành chính tại UBND huyện Dầu Tiếng.

Những người dân đến đây chủ yếu làm hồ sơ tách thửa đất, sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Một số người dân cho hay, họ phải đến trụ sở từ 4h sáng chờ đến 7h30 khi các cán bộ một cửa làm việc để bốc số thứ tự.

Theo thông tin từ ông Linh, trước đây người dân vẫn tập trung đông ở bộ phận một cửa của huyện để làm các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, việc người dân chủ động đi sớm và xếp hàng từ khoảng 4h là hiếm.

Bất động sản - Bình Dương: Vì sao người dân huyện Dầu Tiếng “chen lấn” bốc số làm giấy tờ đất? (Hình 3).

Người dân dậy sớm để tranh thủ bốc được số thứ tự để nộp giấy tờ tại thủ tục một cửa - Ảnh cắt clip.

Việc nhiều người đến làm các thủ tục liên quan đến đất đai cho thể là do thời gian qua có sự biến động về kế hoạch sử dụng đất ở năm 2022, hồ sơ bị dồn lại từ năm 2021 đến giờ, trong khi người dân có nhu cầu chuyển đổi lên thổ cư và tách thửa nhiều.

Cùng với đó, mặt bằng giá đất ở khu vực huyện Dầu Tiếng hiện nay thấp hơn so với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh nên người dân vùng lân cận đã tìm đến giao dịch nhiều hơn.

Bất động sản - Bình Dương: Vì sao người dân huyện Dầu Tiếng “chen lấn” bốc số làm giấy tờ đất? (Hình 4).

Người dân dậy từ rất sớm để chờ được bốc số trước, xử lý các giấy tờ.

Huyện Dầu Tiếng là một trong những huyện thuộc tỉnh Bình Dương, giáp với khu vực thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng và cạnh tỉnh Tây Ninh. Khu vực đất đai ở đây chủ yếu là các khu đất nông nghiệp người dân canh tác trồng cao su.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/vi-sao-nguoi-dan-huyen-dau-tieng-chen-lan-boc-so-lam-giay-to-dat-a547191.html

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Vì sao người dân huyện Dầu Tiếng “chen lấn” bốc số làm giấy tờ đất? tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị