Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc xây biệt thự phá vỡ quy hoạch KNƠ Bảo Quân

Mai Hương(T/H) 15:45 29/05/2020

Trong khi các căn hộ đều chấp hành nghiêm chỉnh quy hoạch thì một công trình của cán bộ, Đảng viên đứng đầu ngành Giao thông vận tải Vĩnh Phúc, ông Hoàng Văn Minh lại “chơi trội” vượt tầng.

Trên con phố Phan Châu Trinh, thuộc phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc), nơi dự án Tổ hợp dịch vụ văn phòng, khách sạn 5 sao và khu nhà ở Bảo Quân (Chủ đầu tư là Công ty Cổ Phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân) đang được triển khai, dễ dàng để nhận ra một biệt thự đồ sộ khác biệt hẳn với những căn khác.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, các căn hộ tại khu nhà ở Bảo Quân có chiều cao 3 tầng, mỗi công trình không được xây dựng 100% mật độ, kiến trúc cũng được quy định nghiêm ngặt, không được tự ý thay đổi. Thế nhưng, ngôi biệt được đánh giá là nằm trong khu vực đất "vàng" tiếp giáp hai mặt tiền này lại có thiết kế nổi trội hơn so với những căn hộ liền kề cả về chiều cao và thiết kế. Căn biệt thự này gồm 4 tầng, mật độ 100/% diện tích đất và hiện nay đang trong quá trình hoàn thiện.

Căn biệt thự được cho là của Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hoàng Văn Minh. Ảnh: Tầm Nhìn.

Tìm hiểu được biết, căn hộ kể trên là của ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc. Trao đổi với PV, ông H.T, một hộ dân sống tại khu dự án cho biết: “Căn nhà xây dựng sai quy hoạch đó là của ông Minh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh. Các hộ dân ở đây ai nấy đều xây dựng theo quy hoạch được đưa ra nhưng duy chỉ có nhà ông Minh xây sai, vượt cả chiều cao, số tầng cũng như kiến trúc…

Một số hộ dân sống gần đây cho biết các hộ đều phải xây theo đúng quy hoạch, nếu xây không đúng quy hoạch thì chủ đầu tư “tuýt còi” ngay. Thế nhưng không hiểu vì lý do vì sao trong khi các căn hộ đều chấp hành nghiêm chỉnh quy hoạch thì một công trình của cán bộ, Đảng viên đứng đầu ngành Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc lại “chơi trội” vượt số tầng và thay đổi kiến trúc nghiêm trọng.

Để có cái nhìn khách quan về sự việc nêu trên, PV Tầm Nhìn đã liên hệ với ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc để xác minh sự việc trên, tuy nhiên ông Minh từ chối trả lời.

Sự việc kể trên không chỉ khiến dư luận bức xúc, mà người dân tại đây còn cho rằng, việc xây dựng sai phạm của ông Hoàng Văn Minh rất có thể sẽ tạo tiền lệ xấu, khiến dự án trở nên nham nhở, kiến trúc bị “băm nát”.

PV tiếp tục liên hệ với Công ty Cổ Phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân – Chủ đầu tư dự án, đại diện công ty cho biết, đơn vị đã biết về trường hợp xây dựng sai phạm tại công trình của ông Hoàng Văn Minh.

Theo vị đại diện công ty, căn hộ của ông Minh xây dựng sai so với quy hoạch của dự án, vượt chiều cao và số tầng, sai kiến trúc… Công ty đã nhiều lần gửi thông báo đề nghị công trình phải xây dựng đúng quy định, nhưng ông Minh vẫn phớt lờ không thực hiện.

Qua sự việc, người dân sinh sống tại khu dự án không khỏi mong mỏi UBND TP Vĩnh Yên, Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc vào cuộc tìm hiểu, xử lý công trình vi phạm, trả lại kiến trúc đô thị đồng bộ cho khu phố.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/giam-doc-so-giao-thong-van-tai-vinh-phuc-xay-biet-thu-pha-vo-quy-hoach-kno-bao-quan-d76747.html

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc xây biệt thự phá vỡ quy hoạch KNƠ Bảo Quân tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị