Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chủ đầu tư dự án Nha Trang Sea Park đào đường, chặn lối đi của dân

TÀI CHÍNH DN 03:29 30/11/2020

Những ngày vừa qua hàng chục hộ dân ở núi Hòn Rớ, Tp.Nha Trang, Khánh Hòa đã khiếu nại chủ đầu tư dự án biệt thự Nha Trang Sea Park vì đào đường, chặn lối đi xung quanh.

Theo phản ánh, hơn 10 năm trước, để thực hiện dự án này, một số hộ dân có đất tại khu vực này đã bị thu hồi để thực hiện dự án. Sau khi bị thu hồi, một số hộ dân chuyển lên cao cạnh phần mộ tổ tiên (khu vực phía sau dự án) để xây dựng nhà.

Bên cạnh đó, một số hộ dân khu Hòn Rớ và một số địa phương khác cũng đến xây dựng nhà phía sau dự án. Đến nay có khoảng 30 hộ dân sống bên trên dự án biệt thự Nha Trang Sea Park.

Do đây là khu vực triền núi, cạnh bên là con suối nên người dân phía trên dự án đi chung đường của dự án để ra phố, đi học, đi làm… Tuy nhiên, nhiều ngày qua, chủ đầu tư dự án Nha Trang Sea Park bất ngờ múc đất, phá con đường từ nhà dân đi qua dự án.

Gia đình ông Phạm Tấn An (60 tuổi, tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, Tp.Nha Trang) đã sống 3 thế hệ tại đây nhưng chưa bao giờ gặp khó khăn như vậy. Bám hàng rào thép gai, nhích từng bước, đi đường mòn ven suối là những khó khăn hàng ngày khi di chuyển ra ngoài để mua đồ ăn cho cả gia đình.Vài ngày trước, ông An phải nhờ những đứa trẻ hàng xóm dùng điện thoại quay video để gửi lên cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

“Chúng tôi không phản đối doanh nghiệp làm dự án, nhưng không chấp nhận việc lối đi duy nhất của cả xóm bị chủ đầu tư đào đi mất. Giờ muốn ra ngoài phải bám hàng rào để đi nếu không muốn bị rớt xuống hố sâu 2m bên cạnh”, ông An chia sẻ.

Chị Phạm Thị Thanh Thủy cho biết, trước khi dự án thi công người dân nơi đây vẫn ra vào bình thường. "Mấy hôm nay họ cho bảo vệ đóng cổng, ngăn người dân ra vào. Giờ chúng tôi phải đi đường mòn ven suối. Những cháu nhỏ hàng ngày đi học men theo suối rất nguy hiểm, nhất là khi trời mưa”, chị Thủy buồn rầu chia sẻ.

Được biết, dự án khu biệt thự Nha Trang Sea Park do Công ty CP Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang (HUD Nha Trang) làm chủ đầu tư. Dự án nằm trên núi Hòn Ông, thuộc khu dân cư Hòn Rớ, xã Phước Đồng. Dự án có quy mô 7,7 ha, được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho HUD Nha Trang từ tháng 2/2010.

Người dân cho biết hơn 10 năm trước, rất nhiều hộ dân phải rời đi, nhường đất cho dự án Nha Trang Sea Park. Một số hộ như ông Phạm Tấn An, chị Phạm Thị Thanh Thủy do đất không bị thu hồi hết nên chuyển lên phía trên dự án dựng nhà, sinh sống cho đến nay.

Theo UBND xã Phước Đồng, khoảng 30 hộ dân sinh sống khu vực phía trên dự án Nha Trang Sea Park. Do khu vực này nằm ngay bờ suối, khi Nha Trang Sea Park hình thành người dân vẫn dùng lối đi băng qua dự án.

“Hàng chục năm nay chúng tôi vẫn đi con đường cũ. Nay doanh nghiệp đào hố, bít lối đi khiến cả xóm gần như sống biệt lập trên núi”, ông Phạm Văn Thu (57 tuổi) cho biết.

Con đường nối khu vực các hộ dân và dự án đã bị xe múc phá, có vị trí bị đào thành hố sâu 2m. Ngoài cổng, chủ đầu tư cắt cử bảo vệ ngăn không cho người dân ra vào và toàn bộ xe máy bị buộc phải để phía ngoài cổng, không ai trông coi.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Cao Pháp, Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng, cho biết xã đã nắm được sự việc trên. “Chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Nha Trang Sea Park phải mở cổng để người dân đi lại. Ở đây dân cũng có cái đúng, mà doanh nghiệp cũng không sai, sắp tới xã sẽ họp các bên để tìm hướng giải quyết”, ông Pháp nói và cho biết nếu các bên không thống nhất được sẽ kiến nghị lên tỉnh nhờ can thiệp.

Cũng theo ông Pháp, các hộ dân bên trên dự án Nha Trang Sea Park thuộc diện giải tỏa khỏi khu vực sạt lở. Tuy nhiên, phương án di dời các hộ dân này chưa được tỉnh phê duyệt nên chưa thể thực hiện.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chu-dau-tu-du-an-nha-trang-sea-park-dao-duong-chan-loi-di-cua-dan-d17109.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư dự án Nha Trang Sea Park đào đường, chặn lối đi của dân tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị