Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư sân golf Việt Yên của Công ty Trường An

Ngày 15/6/2020, Thủ tướng đã ra Quyết định số 835/QĐ-TTg đồng ý chủ trương đầu tư sân golf Việt Yên của Công ty Trường An.

Theo quyết định, dự án có tổng vốn đầu tư là 1.214 tỷ đồng với quy mô thiết kế dự kiến của sân golf là 36 hố và khu phụ trợ, biệt thự cho thuê; trong đó, 707,839 tỷ đồng chi phí xây dựng, 74,084 tỷ đồng mua sắm thiết bị, 112,621 tỷ đồng giải phóng mặt bằng và thuê đất. Diện tích khu đất dự án là 140ha tại các xã Hương Mai và Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Thủ tướng giao UBND tỉnh Bắc Giang chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án; về nội dung liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cho nhà đầu tư.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng chịu trách nhiệm chuyển đổi 135,21ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án sân golf Việt Yên đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án.

Đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An, Thủ tướng đề nghị chủ đầu tư này chịu trách nhiệm về sự chính xác các thông tin, số liệu, nội dung hồ sơ dự án.

'Đại gia' sân golf Trường An

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An được thành lập ngày 29/8/2018, có địa chỉ tại thôn Dĩnh Sơn, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Golf Trường An có vốn điều lệ là 250 tỷ đồng và do ông Trần Văn Dĩnh làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, ông Trần Văn Dĩnh còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần golf Trường An tại Hà Nam. Đây là chủ đầu tư dự án sân golf Kim Bảng tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Giữa năm 2019, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Golf Trường An vì xây dựng hàng loạt các hạng mục công trình không phép tại dự án sân golf Kim Bảng (Hà Nam) do có như xây dựng các lỗ golf, đường giao thông đối ngoại, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án. Chủ đầu tư đã đưa vào hoạt động thử nghiệm sân golf 18 hố Kim Bảng khi chưa được cấp phép.

Sân golf Kim Bảng (Hà Nam).

Lãnh đạo Công ty cổ phần Golf Trường An giải thích trên báo chí rằng, công ty đã triển khai dự án đảm bảo tiến độ song song với việc hoàn thiện thủ tục pháp lý. Công ty đã xin khất việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý vì đang trình Bộ Xây dựng thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công dự án.

Tuy nhiên sau khi bị xử phạt nặng vì xây dựng hàng loạt công trình không phép, đơn vị thi công sân golf Kim Bảng vẫn triển khai thi công rầm rộ, mà không thấy có bóng dáng lực lượng chức năng xử lý.

Gần đây, Công ty CP Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An cũng vừa có hồ sơ đề xuất gửi UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện Dự án Sân golf Hồ Núi Cốc tại xã Phúc Xuân và xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên.

Vào tháng 4/2019 tại cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh, các Sở ngành liên quan tỉnh Thái Nguyên và chủ đầu tư cho thấy, dự án sân golf 36 lỗ Hồ Núi Cốc lúc này quy mô nghiên cứu còn khoảng 134,79ha, đã hoàn thành bổ sung vào quy hoạch sử dụng đất của tỉnh được Chính phủ phê duyệt. Chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư trình UBND tỉnh và Bộ KHĐT, chờ bổ sung quy hoạch sân golf đến năm 2020.

Trường An cũng là cái tên được báo chí nhắc đến trong giai đoạn dịch Covid-19, khi sân golf này bị "tố" sân golf Kim Bảng mở cửa đón khách trong thời gian cách ly xã hội.

Khi PV hỏi về những hình ảnh người chơi tấp nập trên sân golf được báo chí ghi nhận vào trưa 14/4, bà Nguyễn Thúy Hạnh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Golf Trường An vẫn quả quyết: "Tôi khẳng định ngày 14/4 là không có ai chơi".

Về câu chuyện trên, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Kim Bảng để trao đổi về hoạt động sân Golf Kim Bảng trong khi cả nước đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, tuy nhiên, ông Sơn không có phản hồi.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dai-gia-truong-an-duoc-chap-thuan-du-an-san-golf-1200-ty-tai-bac-giang-d77765.html

Bạn đang đọc bài viết Đại gia Trường An được chấp thuận dự án sân golf 1.200 tỷ tại Bắc Giang tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản