Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

D’. Le Pont D’or - Thêm một dự án từng dính nhiều sai phạm của Tân Hoàng Minh

Mai Hương 15:30 09/01/2020

Cùng với D’. Le Roi Soleil - Quảng An, D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên thì D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu cũng là một trong số những dự án từng dính nhiều sai phạm của Tân Hoàng Minh.

Dự án 'siêu sang'

Tập đoàn Tân Hoàng Minh vốn được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về phát triển BĐS cao cấp với những sản phẩm “siêu sang”, định vị ở phân khúc cao cấp. D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu cũng là một dự án bất động sản cao cấp mang tinh thần Tân cổ điển của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu cũng là một dự án bất động sản cao cấp mang tinh thần Tân cổ điển của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Dự án đã được giới đầu tư trông chờ vì những lời quảng bá thu hút như "Vị trí đắc địa, thiết kế, quy hoạch đồng bộ, vật liệu và trang thiết bị sử dụng cao cấp, chất lượng thi công và xây dựng hàng đầu, dịch vụ quản lý sau bán hàng chuyên nghiệp".

Được biết, dự án có tổng diện tích 5.363m2, gồm 308 căn hộ cao cấp với 18 loại hình thiết kế và kích thước khác nhau. Tòa tháp sở hữu 90% căn hộ có tầm nhìn hướng hồ với 23 tầng nổi, 4 tầng hầm để xe. Đặc biệt, điểm khác biệt của dự án chính là công viên xanh mát diện tích lên tới 1.594m2 được bố trí ngay trên tầng thượng của Tòa tháp. Bởi vậy, đây được coi là "nơi nghỉ dưỡng lý tưởng" cho giới thượng lưu Hà thành.

D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu có mức giá vào khoảng 40-45 triệu đồng/m2. Căn hộ rộng nhất tại dự án này lên tới 400 m2, giá khoảng 15-16 tỷ đồng.

Dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu từng dính nhiều sai phạm

Tuy nhiên, cùng với D’. Le Roi Soleil (Quảng An, Xuân Diệu, Hà Nội), D’. Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội), thì D’. Le Pont D’or (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) cũng là một trong số những dự án chung cư từng dính nhiều sai phạm của Tân Hoàng Minh.

Cụ thể, cách đây 1 năm, Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành kết luận thanh tra 3 dự án xây chung cư trên địa bàn Hà Nội của Cty TNHH thương mại và dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tân Hoàng Minh) với hàng loạt sai phạm. Trong đó, dự án D’. Le Pont D’or cũng nằm trong danh sách.

Liên quan tới nghiệm thu thanh toán khối lượng, chủ đầu tư đã vi phạm pháp luật ở cả 3 dự án nêu trên. Biên bản nghiệm thu công việc căn cứ tiêu chuẩn xây dựng đã hết hiệu lực là “không đúng quy định (vi phạm Nghị định 15/2013/NĐ-CP – nay là Nghị định 46/2015/NĐ-CP của Chính phủ).

Tại dự án Hoàng Cầu, giá trị thanh toán sai là gần 106 triệu đồng, ngoài ra Thanh tra phát hiện có 2 nhà thầu thi công không mua bảo hiểm theo cam kết của hợp đồng.

Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục xử lý kinh tế tại dự án này, giảm trừ gần 106 triệu đồng trước khi quyết toán gói thầu thi công kết cấu móng và tầng hầm do Công ty CP đầu tư phát triển Bắc Hà thực hiện.

Thanh tra Bộ cũng xử lý hành chính với Tân Hoàng Minh điều chỉnh giảm tổng dự toán dự án Hoàng Cầu số tiền gần 504 triệu đồng, do không thực hiện thẩm định thiết kế thi công, dự toán công trình của phần kết cấu và phần cơ điện theo quy định.

Cùng với D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu, 2 dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An, Xuân Diệu và D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy cũng từng bị phát hiện sai phạm cùng thời điểm thanh tra. Trong đó, dự án D’. Le Roi Soleil đã nghiệm thu sai với con số lên đến gần 14 tỷ đồng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/d-le-pont-dor--them-mot-du-an-tung-dinh-nhieu-sai-pham-cua-tan-hoang-minh-d68649.html

Bạn đang đọc bài viết D’. Le Pont D’or - Thêm một dự án từng dính nhiều sai phạm của Tân Hoàng Minh tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản