Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vietjet bị 'tố' không trao giải thưởng ô tô 1,5 tỷ đồng cho khách hàng

ĐTVN 16:20 23/03/2021

Chương trình khuyến mãi “Bay siêu chất trúng xe hơi chào xuân mới, Viejet thôi!” của hãng hàng không Vietjet dính lùm xùm khi bị khách hàng tố không trao giải, kéo dài sự việc do “sai sót kĩ thuật".

Bị khách "tố" ỉm giải thưởng

Theo thông tin từ Tạp chí Kinh doanh và Phát triển, nhằm truyền cảm hứng tích cực, lan tỏa những điều tốt đẹp nhất tới tất cả mọi người để cùng nhau đón chào năm mới 2021, hãng hàng không Vietjet công bố chương trình khuyến mãi lớn nhất năm bay “chất” với phong cách người dẫn đầu, trúng thưởng chất ngất cùng Vietjet với hàng triệu phần quà có giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng. Thời gian khuyến mại từ ngày 09/12/2020 đến ngày 20/02/2021, phạm vi khuyến mại: Toàn quốc. Hành trình bay bao gồm tất cả đường bay nội địa. Cơ cấu giải thưởng gồm giải tuần và giải chung cuộc. Giải thưởng tuần bao gồm các khách hàng mua vé (Eco, Deluxe, SkyBoss) và thanh toán thành công từ ngày 2/12/2020 đến 02/02/2021.

Chương trình khuyến mại của Vietjet bị khách hàng tố không minh bạch.

Hình thức quay thưởng của Vietjet là quay số điện tử để chọn khách hàng may mắn mỗi tuần trong thời gian khuyến mãi. Lịch quay số vào 8h tối thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 18/12/2020 đến 5/2/2021 với giải thưởng là 07 Vé máy bay Vietjet; 01 Sổ tiết kiệm tài lộc HDBank; 01 Voucher nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng; 01 Thẻ bay Power Pass. Với giải chung cuộc, đối tượng tham gia gồm khách hàng đặt vé (gồm các hạng vé Eco, Deluxe, SkyBoss) và thanh toán thành công trong khoảng thời gian từ ngày 9/12/2020 đến ngày 20/02/2021. Đối tượng không được tham gia Giải chung cuộc gồm nhân viên Vietjet, Nhân viên Vietjet đi công tác và đặt vé theo dạng FOC dành cho nhân viên; Nhân viên Vietjet đặt vé theo dạng FOC; Các đối tác sử dụng vé tặng từ Vietjet; Khách hàng bay các chuyến bay charter. Hình thức quay số là quay số lồng cầu với giải thưởng là xe hơi trị giá lên đến 1,5 tỷ đồng.

Tên và mã số khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi của Vietjet. Vùng khoanh đỏ là thông tin người trúng giải đặc biệt 01 xe ô tô có trị giá 1,5 tỷ đồng.

Ngày 27/2/2021, Vietjet tổ chức buổi quay số giải chung cuộc chương trình khuyến mãi trên fanpage của hãng. Con số may mắn trúng giải đặc biệt là một ô tô trị giá 1,5 tỷ đồng được người dẫn chương trình xướng lên là khách hàng Nguyễn Ngọc Trâm, mã số là 02225, hạng vé Eco và thời gian thanh toán vé thành công là ngày 09/12/2020.

Ngay sau khi cuộc quay số kết thúc, video trên fanpage của Vietjet lập tức bị ẩn đi. Khách hàng trúng giải cho biết, họ đã liên hệ với Vietjet bằng nhiều kênh khác nhau, tuy nhiên phải đến ngày 19/3 phía Vietjet mới có buổi gặp gỡ khách hàng để làm việc về vấn đề này.

Tại buổi làm việc, đại diện của Vietjet giải thích với khách hàng về quy định, quy trình của chương trình khuyến mãi. Theo đó, bước 1: Quay số lồng cầu xác định ngày bay may mắn, ngày khách hàng thanh toán vé thành công. Từ 9/12 đến 20/2 có 74 ngày, đánh số từ 1 đến 74 và tiến hành quay số lồng cầu.
Bước 2: Dựa trên ngày đó, lọc ra khách hàng, đánh số thứ tự theo khung thời gian khách hàng thanh toán tiền vé máy bay. Quay số với 5 lồng cầu, xác định số thứ tự trúng giải.
Bước 3: Xuất dữ liệu thông tin khách hàng đáp ứng 2 điều kiện trên, tìm ra khách hàng trúng thưởng là số 02225 tương ứng với hành khách Nguyễn Ngọc Trâm. Theo đại diện của Vietjet ở buổi làm việc với khách hàng, cuộc quay số trúng thưởng có đầy đủ các đơn vị liên quan như Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương). Khi tên khách hàng được đưa lên không đúng ngày mua vé là ngày quay số, cụ thể ngày 9/12 là ngày khách hàng mua vé, ngày 10/12 là ngày bay. Do đó theo phía Vietjet điều này không đúng với thể lệ của chương trình, nhưng phía Vietjet chưa tìm ra nguyên nhân của sai sót này. Do đó, Vietjet đã ẩn video trên fanpage chính thức để “chờ chỉ đạo” xử lý sự việc. Phía Vietjet cũng xin lỗi khách hàng về sự cố kỹ thuật này.

Đại diện của Vietjet cũng cho rằng đây là “phốt quá lớn với ban tổ chức”.

Điều đáng nói, đến nay đã gần một tháng kể từ khi quay số trúng thưởng, phía Vietjet vẫn chưa đưa ra một phương án cụ thể cho vụ việc này. Khách hàng trúng thưởng cho rằng, sự việc này đáng lẽ ra phía Vietjet có thể giải quyết nhanh gọn hơn, chứ không phải kéo dài cả tháng trời như vậy. Người này cũng cho rằng quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng và Vietjet cần minh bạch sự việc này với công luận.

Hãng hàng không nhiều "phốt"

Thời gian qua, hãng hàng không Vietjet Air liên tiếp dính những phốt khiến các hành khách lắc đầu ngao ngán.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một hành khách “tố” hãng hàng không Vietjet Air phân biệt đối xử với hành khách khuyết tật.

Vietjet, hãng hàng không nhiều "tai tiếng". Ảnh interet.

Theo như lời chia sẻ của hành khách tên K.L ngày 18/03/2019 đã đặt mua cặp vé chặng bay Hà Nội đi Đà Nẵng chuyến 16h55 chiều 4/4/2019. “Rút kinh nghiệm từ bạn bè đi trước, sau khi thanh toán đầy đủ, tôi đã cẩn thận gọi điện thoại lên Tổng đài 19001886 để đặt trước luôn Dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC) dành cho hành khách là người khuyết tật không có khả năng tự di chuyển”, hành khách chia sẻ.

Người này cho biết, thay vì nhận được sự xác nhận chắc chắn từ Vietjet Air, câu trả lời của điện thoại viên dành cho hành khách sau khi tham khảo những người có thẩm quyền cao hơn vẫn mang đầy tính "hên xui" rằng còn tùy điều kiện cơ sở vật chất và tình hình thực tế vào thời điểm bay.

Hành khách này bức xúc: “Không thể yên tâm với cách thức làm việc như trên của Vietjet Air, bản thân tôi gọi điện thoại lên Phòng vé của hãng, mong cầu sẽ nhận được thông tin rõ ràng hơn. Chỉ có điều, sau nhiều lần gọi vào giờ hành chính không được, đáp lại chỉ là những hồi chuông vô vọng. Mãi đến hôm 28-29/3/2019 mới có nhân viên nghe máy. Mỗi tội, thông tin nhận được thêm cũng chẳng có gì sáng sủa hơn, ngoài hai địa chỉ E-mail là [email protected][email protected] để liên hệ tiếp”.

Đến ngày 2/4/2019, hành khách này tiếp tục gửi E-mail yêu cầu Vietjet Air xác nhận lại việc Đăng ký Dịch vụ đặc biệt WCHC một lần nữa, trước giờ khởi hành chuyến bay hơn 48h đồng hồ (trước thời gian hãng quy định gấp đôi thời gian). Tuy nhiên, E-mail của hãng không hề có bất kỳ phản hồi nào đối với hành khách.

Theo hành khách này, cách giờ bay 3h đồng hồ (gần 14h chiều 4/4/2019) khi đang chuẩn bị ra sân bay, điện thoại viên của Vietjet Air mới liên lạc, đồng thời tuyên bố việc từ chối cung cấp dịch vụ, với lý do không có nhân viên hỗ trợ trong trường hợp hành khách khuyết tật cần sử dụng Dịch vụ đặc biệt WCHC, cũng như đề xuất việc hoàn lại đôi vé bản thân đã đặt mua.

Hành khách bức xúc nói: “Việc phục vụ hay từ chối cung cấp dịch vụ đối với hành khách là quyền của Vietjet Air nhưng cái lý do Vietjet Air đưa ra thật không thể chấp nhận được. Phải chăng Vietjet Air cho rằng người khuyết tật không có việc gì quan trọng, vị thế của người khuyết tật không phải là một công dân như bao công dân khác nên có thể dễ dàng từ chối người khuyết tật, hoàn lại tiền vé xong là hết trách nhiệm?”.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2015, trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao về việc hãng hàng không VietJet ở sân bay Đà Nẵng từ chối vận chuyển người khuyết tật nặng, mặc dù sân bay Hà Nội đã vận chuyển khách chiều đi.

Theo đó, người khuyết tật rơi vào tình huống này là chị Nguyễn Thị Vân, một người khuyết tật nặng và hiện đang là Giám đốc trung tâm Doanh nghiệp Xã hội Nghị Lực Sống. Chị Vân cho biết, mặc dù được hãng hàng không VietJet Air vận chuyển vào Đà Nẵng nhưng khi chuẩn bị làm thủ tục cho chuyến bay về Hà Nội, chị lại bị từ chối.

Khi đó, chị Vân bức xúc kể rằng chị có đặt qua phòng vé một cặp vé khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng của hãng hàng không VietJet Air và trong ngày 1/4, tôi có bay từ Hà Nội vào hoàn toàn bình thường, không ai hỏi han, nhắc nhở về vấn đề sức khỏe hay khuyết tật gì cả. Tuy nhiên, khi chị có mặt ở sân bay Đà Nẵng cùng với người trợ giúp để chuẩn bị làm thủ tục bay về Hà Nội vào chuyến bay lúc hơn 5h chiều 2/4 thì nhân viên của VietJet Air chưa xem code vé nhưng nói ngay là từ chối vận chuyển. Lý do vị này đưa ra, chị là người tàn tật nặng nên theo quy định của hãng, họ có quyền từ chối vận chuyển.

Sau đó, đại diện hãng hàng không VietJet cho biết, trước thái độ ứng xử của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng – Hà Nội ngày 2/4, VietJet sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên này.

Minh Anh/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Vietjet bị 'tố' không trao giải thưởng ô tô 1,5 tỷ đồng cho khách hàng tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự