Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Tp. Hồ Chí Minh ra mắt buồng khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19

Mai Hương(T/H) 09:06 19/03/2020

Buồng khử khuẩn thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao: khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, sân ga, bến xe, sân bay,...

Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (thuộc Thành đoàn TP.HCM) phối hợp các nhà khoa học, chuyên gia trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho ra mắt buồng khử khuẩn nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở nơi công cộng.

Ông Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TPHCM phát biểu tại buổi giới thiệu buồng khử khuẩn. Ảnh: TTXVN

Buồng được thiết kế cho phép khử khuẩn nhanh trong 30 giây, không làm mất nhiều thời gian, đảm bảo phục vụ quy mô lớn. Đợt ra mắt sẽ có 3 buồng khử khuẩn được đưa vào sử dụng tại Thành Đoàn TP.HCM và Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM.

PGS.TS Nguyễn Tấn Tiến - giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia tại Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) - cho biết các chuyên gia trong đơn vị của ông sử dụng công nghệ phun sương với hệ thống phun siêu âm 360, không gây ướt và giúp khử khuẩn toàn thân dễ dàng khi thiết kế công trình này.

Khi không có người sử dụng, buồng sẽ tự động dừng phun. "Với 30 giây một lần phun, tôi cho rằng không làm mất quá nhiều thời gian của người dùng, nhưng chúng tôi sẽ cải tiến tiếp để hoàn thiện sản phẩm" - TS Tấn Tiến cho biết.

Dung dịch được dùng để phun là dung dịch sát khuẩn Anolyte, do các nhà khoa học trẻ của chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện (thuộc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ) nghiên cứu chế tạo và sản xuất.

Sản phẩm nước Anolyte (dung dịch khử khuẩn kết hợp cùng buồng khử khuẩn) đã được kiểm định thành phần theo kết quả thí nghiệm của Trung tâm Phân tích thí nghiệm TP. Dung dịch này dùng để khử khuẩn các bề mặt nhiễm bẩn hoặc dùng trong xử lý rác, khu vực phòng y tế, buồng bệnh, máy móc; đồng thời có thể dùng ngoài da để sát khuẩn như các chất sát khuẩn khác như oxy già.

Dung dịch sát khuẩn Anolyte do các trí thức, nhà khoa học trẻ của TP.HCM nghiên cứu, sản xuất gửi tặng bà con miễn phí. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ưu điểm của buồng khử khuẩn là các thiết bị được làm bằng nhôm cứng, có đường dẫn dành cho người ngồi xen lăn; máy và thiết bị chứa dung dịch khử khuẩn được lắp đặt ở bên ngoài buồng; dễ dàng tháo lắp, vận chuyển...

Buồng khử khuẩn thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao: khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, sân ga, bến xe, sân bay, bảo tàng, công sở, trường học, các cơ quan, doanh nghiệp có đông người lao động.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tp-ho-chi-minh-ra-mat-buong-khu-khuan-phong-chong-dich-covid-19-d72017.html

Bạn đang đọc bài viết Tp. Hồ Chí Minh ra mắt buồng khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự