Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bộ Công an bác tin đồn người đứng đầu doanh nghiệp lớn bị cấm xuất cảnh

nguoiduatin 16:22 11/07/2022

Một số tài khoản mạng xã hội lan truyền tin một người đứng đầu doanh nghiệp lớn bị áp dụng biện pháp ngăn chặn chỉ là tin đồn thất thiệt.

Gần đây, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền thông tin về cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định những thông tin do một số tài khoản mạng xã hội nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác.

Hiện các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ người có hành vi tung tin đồn thất thiệt để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Người phát ngôn Bộ Công an cũng đề nghị người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt. Chỉ tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

An ninh - Hình sự - Bộ Công an bác tin đồn người đứng đầu doanh nghiệp lớn bị cấm xuất cảnh

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đề nghị người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt.

Trước đó, Bộ Công an đã khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, chứng khoán như lãnh đạo của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn FLC.

Tuy nhiên, lợi dụng việc Cơ quan điều tra khởi tố, điều tra các vụ án trên, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, được cho là vi phạm của các cá nhân, doanh nghiệp khác, thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, là bình luận, chia sẻ cho rằng, thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố, xử lý những cá nhân, doanh nghiệp này, tác động xấu tới dư luận xã hội, tâm lý nhà đầu tư, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam, gây thiệt hại về uy tín, kinh tế của cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/bac-tin-don-nguoi-dung-dau-doanh-nghiep-lon-bi-cam-xuat-canh-a559547.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an bác tin đồn người đứng đầu doanh nghiệp lớn bị cấm xuất cảnh tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước