Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Tiền Giang khẩn trương triển khai công tác phòng, chống bão số 14

DTVN 08:30 21/12/2020

Ngày 20/12, tỉnh Tiền Giang đã khẩn trương triển khai các nội dung chủ động phòng, chống bão số 14.

Ông Nguyễn Thiện Pháp, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang), Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang cho biết: Để chủ động ứng phó với bão số 14, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã ban hành công văn đề nghị các sở, ban, ngành và đoàn thể tỉnh; Ban Chi huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung chủ động phòng, chống bão số 14.

Cụ thể, đơn vị chức năng, các địa phương trong tỉnh tổ chức trực ban 24/24, thường xuyên theo dõi cập nhật diễn biến của bão, thông tin, thông báo kịp thời cho người dân, đặc biệt là các chủ tàu, thuyền trưởng biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn, đồng thời duy trì liên lạc để xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, hướng dẫn neo đậu tại bến, trên đảo, khu vực cửa sông đảm bảo an toàn.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chi đạo Đài Truyền hình và Truyền thanh cấp huyện, Đài Truyền thanh xã tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, các xã ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 14 qua bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trang web của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

Theo ông Nguyễn Trọng Tuy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang), đến 15 giờ ngày 20/12/2020, Tiền Giang đã có 358 tàu thuyền (với 1724 người) đã vào bờ hoặc tìm nơi tránh, trú an toàn; 1.101 tàu thuyền (với 8.595 người) đang hoạt động trên biển đã liên lạc được. Chi cục Thủy sản tỉnh đã liên lạc với các chủ phương tiện có tàu cá đang hoạt động trên biển để thông báo vị trí, hướng có khả năng di chuyển của bão để có thể chủ động phòng tránh và tìm nơi trú ẩn an toàn; tiếp tục trực ban 24/24 nhằm nắm bắt kịp thời cường độ, vị trí, hướng di chuyển của bão để có hướng xử lý kịp thời và hiệu quả.

Theo Hữu Chí (TTXVN)

Link gốc : https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/tien-giang-khan-truong-trien-khai-cong-tac-phong-chong-bao-so-14-20201220215353341.htm

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang khẩn trương triển khai công tác phòng, chống bão số 14 tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước