Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Hà Tĩnh: Chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng đón công dân từ TP.HCM về quê

DTVN 16:32 21/07/2021

Để đón công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê một cách an toàn, Tỉnh Hà Tĩnh đã gấp rút hoàn thiện các phương án, vật tư cần thiết.

Ngày 19/07/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gửi Công văn số 4571/UBND-VX1 đến UBND TP.HCM và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM về việc phối hợp đưa người dân từ TP.HCM về Hà Tĩnh.

Theo đó, trước hết tỉnh Hà Tĩnh xin chia sẻ những khó khăn trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.HCM. Đồng thời, để góp phần giảm tải cho TP.HCM, tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị UBND TP.HCM cho phép, tạo điều kiện để được đón người dân Hà Tĩnh đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP.HCM có nguyện vọng trở về quê nhà.

Ngay sau đó, ngày 20/07, UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định 2652/QĐ-UBND thành lập Tổ công tác gồm 8 thành viên vào TP.HCM đón công dân Hà Tĩnh có nguyện vọng trở về quê.

Ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "UBND tỉnh, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì phối hợp với các ngành hoàn thành kế hoạch đón bà con có nguyện vọng trở về trong thời gian sớm nhất. Để thực hiện được kế hoạch này, tỉnh sẽ nhờ sự hỗ trợ, phối hợp của Hội đồng hương tại TP.HCM trong việc tiếp nhận đăng ký danh sách công dân trở về”.

Tỉnh Hà Tĩnh đã gấp rút hoàn thiện các phương án, vật tư cần thiết để đón công dân tại TP.HCM về quê theo nguyện vọng

Cũng trong ngày 20/07, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch chi tiết chuẩn bị các điều kiện về con người, vật tư, phương án đảm bảo phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức đón.

Theo kế hoạch, Tổ công tác có nhiệm vụ liên hệ, phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND TP.HCM và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM thống kê, lập danh sách theo thứ tự ưu tiên để xây dựng kịch bản, phương án tổ chức đón công dân có nguyện vọng về quê theo các đợt. Quá trình đón công dân được kiểm soát chặt chẽ, lên tàu từ Ga Sài Gòn, xuống tàu Ga Yên Trung (huyện Đức Thọ) và bàn giao cho các huyện, thành phố, thị xã tiếp nhận.

Sau khi công dân về tại Hà Tĩnh, các huyện đón công dân từ ga Yên Trung bằng ô tô về khu cách ly tập trung theo phương án bố trí của huyện, thành phố, thị xã. Thời gian cách ly tập trung 14 ngày. UBND tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 100% tiền vé tàu thông qua hợp đồng với Tổng Công ty Vận tải đường sắt và kinh phí 2 lần test trong quá trình cách ly tại Hà Tĩnh; đối với công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly. Còn kinh phí cách ly công dân chịu trách nhiệm chi trả.

Được biết, trên cơ sở chủ trương của tỉnh, hiện nay, 13 huyện, thị, thành phố đã chủ động chỉ đạo phòng, ban chuyên môn liên hệ, phối hợp với Hội đồng hương của địa phương mình tại TP.HCM để nắm bắt số lượng bà con đăng ký trở về, từ đó chủ động việc tiếp đón, cách ly. Đồng thời đến nay, các khu cách ly trên 13 huyện, thị, thành phố đã sẵn sàng đón bà con trở về từ vùng dịch.

Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 3.000 công dân làm việc tại TP.HCM đăng ký nguyện vọng để về quê. Dự kiến, trong ngày 24/07 tỉnh Hà Tĩnh sẽ đưa khoảng 700 công dân về quê đợt 1 theo nguyện vọng và đợt tiếp theo sẽ được tiến hành sau đó khoảng 7-14 ngày.

Anh Đức/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ha-tinh-chuan-bi-chu-dao-de-san-sang-don-cong-dan-tu-tphcm-ve-que-d105221.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng đón công dân từ TP.HCM về quê tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước