Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Hà Nội lắp thêm 5 trạm test nhanh Covid-19 tại cộng đồng

DTVN 10:44 04/04/2020

Sáng 3/4, nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đưa vào vận hành thêm các trạm test nhanh Covid-19 cho các trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai.

Theo đó, thành phố lập thêm 5 trạm xét nghiệm nhanh tại các quận nội thành, nâng tổng số trạm trên địa bàn lên 9.

Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) Khổng Minh Tuấn, cho biết 9 trạm được đặt tại các quận: Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và huyện Thanh Oai.

Theo kế hoạch, CDC Hà Nội sẽ triển khai trạm xét nghiệm nhanh tại tất cả 30 quận, huyện trên địa bàn. Tuy nhiên, ông Tuấn nói "tốc độ triển khai phụ thuộc vào số lượng bộ test nhanh giao về trung tâm".

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm còn thiếu so với yêu cầu phủ kín trạm tất cả các quận, huyện. CDC Hà Nội đang tổ chức tập huấn bổ sung cho 800 nhân viên.

Bà Lương Thị Minh Nguyệt, Trưởng phòng Y tế quận Long Biên cho biết, trạm test nhanh của quận sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp đang được cách ly trên địa bàn qua 2 hình thức.

Đó là vận chuyển tập trung bằng xe riêng đến nơi lấy mẫu; Lấy mẫu tại nơi cách ly đối với những trường hợp đặc biệt, người liên quan đến khoa Thần kinh, Viện Tim mạch, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới và căng tin bệnh viện Bạch Mai.

Cũng trong sáng 3/4, quận Hà Đông đã triển khai trạm test nhanh Covid-19, được đặt tại sân Nhà thi đấu quận Hà Đông. Trước mắt, trạm test nhanh này sẽ ưu tiên thực hiện lấy mẫu cho những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hiện có danh sách theo dõi, quyết định cách ly tại các phường, sau đó sẽ xét nghiệm rộng đến nhân dân.

Trước đó, ngày 31/3 Hà Nội đã đưa vào vận hành các trạm test nhanh ở các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và huyện Thanh Oai.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, việc triển khai lắp đặt các trạm test nhanh trên diện rộng để không chỉ xét nghiệm nhanh cho những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, mà còn phục vụ cho người dân tại nhiều quận, huyện khác.

Đồng thời khẳng định, bằng việc xét nghiệm nhanh này sẽ giúp thành phố “nắm” được số phần trăm trường hợp dương tính với Covid-19 tại cộng đồng. Từ đó tìm ra được nguồn gốc ca bệnh và thành phố sẽ có những biện pháp áp dụng phòng, chống mạnh mẽ hơn nữa nhằm “chặt đứt” nguồn lây nhiễm.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ha-noi-lap-them-5-tram-test-nhanh-covid-19-tai-cong-dong-d72972.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lắp thêm 5 trạm test nhanh Covid-19 tại cộng đồng tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước