Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Hà Nội: Những nhóm đối tượng nào được ưu tiên tiêm mũi 1 vaccine Pfizer?

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 09:15 04/09/2021

Hà Nội vừa nhận thêm hơn 962.000 liều vaccine COVID-19, trong đó có hơn 161.000 liều vaccine Pfizer. Dự kiến, các liều vaccine Pfizer sẽ được ưu tiên tiêm mũi 1 cho 3 nhóm đối tượng dưới đây.

Ngày 3/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết cuối tháng 8, Bộ Y tế đã có quyết định cấp thêm cho Hà Nội 161.460 liều vaccine Pfizer và 800.700 liều vaccine AstraZeneca để thành phố triển khai tiêm vaccine đợt 12 trên địa bàn.

Trong công văn vừa được lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội ký ban hành ngày 3/9 về kế hoạch tiêm vaccine COVID-19, Sở Y tế TP giao các đơn vị thực hiện rà soát cho toàn bộ lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21 và các đối tượng theo thứ tự ưu tiên trong Phương án số 170 của UBND TP Hà Nội để ưu tiên tiêm chủng.

Với 800.700 liều vaccine AstraZeneca: Tiếp tục phân bổ để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc đối tượng ưu tiên nhưng chưa được tiêm bao gồm:

- Những người đến thời gian cần tiêm mũi 2 để đủ liều;

- Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu như công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng;

- Người nằm trong nhóm nguy cơ cao, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính;

- Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn thành phố;

- Người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của TP.

Với 80.730 liều vaccine Pfizer (nửa còn lại trong tổng số vaccine Pfizer vừa được cấp tiếp tục lưu kho bảo quản) được sử dụng để tiêm mũi 1 cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc đối tượng ưu tiên nhưng chưa được tiêm bao gồm:

- Người mắc bệnh mãn tính;

- Người trên 65 tuổi;

- Phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ ưu tiên phân bổ vaccine nhiều hơn cho những vùng nguy cơ cao, khu vực phong toả, cách ly để bảo đảm điều kiện cho người dân ở những nơi này được tiếp cận với vaccine một cách sớm nhất.

Khi tiếp nhận vaccine, các quận, huyện, thị xã phải tổ chức tiêm chủng nhanh nhất, không giới hạn số lượng người đến tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng. Đồng thời, tại các điểm tiêm chủng cố gắng kéo dài thời gian tiêm chủng trong ngày để nhiều người được tiếp cận vaccine sớm nhất, bảo đảm an toàn.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ha-noi-nhung-nhom-doi-tuong-nao-duoc-uu-tien-tiem-mui-1-vaccine-pfizer-d109544.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Những nhóm đối tượng nào được ưu tiên tiêm mũi 1 vaccine Pfizer? tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước