Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Đại học Tôn Đức Thắng lọp Top thế giới

An Nhiên/ Sở hữu trí tuệ 08:04 25/10/2020

Báo cáo Tin tức Hoa kỳ & Thế giới (tên tiếng Anh là US News & World Report) vừa công bố ấn bản năm 2020 về danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới.



Theo U.S. News, Việt Nam có 4 đại học/trường đại học được lọt vào danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới năm 2020. Trong đó, trường Đại học Tôn Đức Thắng dẫn đầu trong top 4 trường đại học trong nước và xếp thứ 623 thế giới. Theo sau là trường Đại học Quốc gia Hà Nội (xếp thứ 949), Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (xếp thứ 1.271) và trường Đại học Bách khoa Hà Nội xếp thứ (1.356). Đại học Tôn Đức Thắng cũng vinh dự là trường đào tạo nhóm ngành Kỹ thuật tốt thứ 260 trên toàn thế giới, đây là thứ hạng cao nhất về nhóm ngành từ trước đến nay của trường này.

Bảng xếp hạng Best Global Universites do Tạp chí U.S. News & World Report khởi xướng nhằm đánh giá và bình chọn 1.500 đại học xuất sắc nhất thế giới trong tổng cộng hơn 30.000 đại học. Cung cấp cho sinh viên tương lai một công cụ để so sánh chính xác các trường đại học trên toàn cầu, khu vực, trong nước, cũng như theo lĩnh vực nghiên cứu. Dựa vào các chỉ số xếp hạng, các sinh viên có thể có sự so sánh “xuyên biên giới” giữa các cơ sở giáo dục đại học. Các tiêu chí xếp hạng cũng hết sức khắt khe, bao gồm: sự đa dạng trong các lĩnh vực học thuật của trường đại học như danh tiếng học thuật trên thế giới và trong khu vực, các hội thảo, xuất bản sách, số bài báo công bố quốc tế, chỉ số trích dẫn, hợp tác quốc tế…

Ông Robert Morse - Nhà chiến lược dữ liệu của tờ U.S. News cho biết: “Dù cho Bảng xếp hạng Các trường đại học tốt nhất toàn cầu tiếp tục tiếp tục mở rộng về số lượng trường học và đối tượng để đáp ứng nhu cầu của các sinh viên trong tương lai, chúng tôi vẫn nhất quán trong sứ mệnh đánh giá các trường học trên khắp thế giới là thông qua các hoạt động nghiên cứu của họ”. “Việc chú trọng vào nghiên cứu học thuật là điều làm cho bảng xếp hạng của chúng tôi khác biệt so với các bảng xếp hạng các trường đại học khác.”, ông Morse cho biết thêm.

Đây không phải là lần đầu tiêu TUTD được xếp ở thứ hạng cao trên thế giới và top trường đại học đứng đầu Việt Nam. Trước đó, vào tháng 8/2020, Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học duy nhất của Việt Nam góp mặt trong top 800 trường ĐH hàng đầu thế giới theo ARWU (Academic Ranking of World Universities). Tháng 12/2019, Tổ chức xếp hạng đại học thế giới qua thành tựu học thuật (University Ranking by Academic Performance: URAP) cũng đã công bố bảng xếp hạng các đại học hàng đầu thế giới năm 2019-2020. Trong đó TDTU vinh dự đứng ở vị trí số 1 Việt Nam và thứ 960 trong bảng xếp hạng 2.500 đại học tốt nhất thế giới.
Việc trường Đại học Tôn Đức Thắng liên tiếp đạt được những kết quả xếp hạng cao trong danh sách các trường đại học tốt nhất trên thế giới đã chứng minh rằng việc trao quyền tự chủ cho các trường đại học của Đảng và nhà nước ta là hoàn toàn đúng đắn. Điều này cũng cho thấy sự nỗ lực không hề nhỏ của những người làm công tác quản lý, giảng dạy và nghiên cứu tại ngôi trường này. Bằng việc không ngừng chuẩn hóa các hoạt động theo chuẩn mực của quốc tế đã giúp cho trường TDTU sớm hái được quả ngọt bằng sự đánh giá cao của các tổ chức xếp hạng trên thế giới.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dai-hoc-ton-duc-thang-lop-top-the-gioi-d84160.html

Bạn đang đọc bài viết Đại học Tôn Đức Thắng lọp Top thế giới tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước