Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm Covid-19

Mai Hương(T/H) 14:08 27/07/2020

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, Đà Nẵng có thể có thêm 12 ca nghi mắc Covid-19. Hiện ngành y tế đang tiến hành điều tra và chờ kết quả xét nghiệm để công bố.

Ông Long cũng cho biết, tổng số Đà Nẵng có thể có 12 trường hợp mới và 4 trường hợp đã công bố (3 trường hợp của Đà Nẵng và 1 trường hợp của Quảng Ngãi), tổng cộng là 16 trường hợp.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, 12 ca nghi nhiễm theo báo cáo của Bộ Y tế mới chỉ là "nghi thôi chứ chưa chính xác". "Đặc biệt ghi nhận đang có tình trạng lây nhiễm cho các y bác sĩ. Đây là việc rất nghiêm trọng" - ông Thơ nói.

Diễn biến dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đang rất phức tạp.

Ông Long cũng cho hay, Bộ Y tế xác định định một số ổ dịch tại Đà Nẵng gồm Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, do nguồn lây ở Đà Nẵng chưa được xác định nên không chỉ cần xét nghiệm diện rộng trên địa bàn, mà phải truy tìm những người đã đến Đà Nẵng trong vòng một tuần qua, yêu cầu cách ly tại nhà; trường hợp sốt, ho phải được xét nghiệm.

"Ổ dịch lớn nhất là ở ba bệnh viện nằm gần nhau, các ca xuất hiện ở ba bệnh viện này tương tự như ở bệnh viện Bạch Mai" - ông Long thông tin.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, những khu vực có nguy cơ cao, khu vực có người nước ngoài, người Trung Quốc và các hoạt động mà những bệnh nhân đã đến cũng rất nhiều. Chính vì thế Đà Nẵng phải khẩn trương tăng cường việc xét nghiệm để phát hiện ra những người có bệnh.

"Việc xét nghiệm vừa để tìm kháng nguyên, vừa tìm kháng thể để có đánh giá chung về tình hình dịch. Hiện nay việc xét nghiệm còn rất khiêm tốn, mới được 3.000 người" ông Thơ nói và đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các trung tâm y tế lớn hỗ trợ Đà Nẵng trong việc tiến hành xét nghiệm.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/da-nang-co-them-12-ca-nghi-nhiem-covid-19-d79693.html

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm Covid-19 tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước