Theo ghi nhận từ VietnamFinance, từ sáng sớm, hàng trăm người dân chung cư Hateco Xuân Phương, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã mang theo xô, chậu đứng xếp từng hàng dài chờ đến lượt hứng nước mang về căn hộ của mình.
Theo phản ánh của cư dân, 2 ngày nay cuộc sống của hàng nghìn cư dân ở đây bị đảo lộn vì mất nước. Điều đáng nói là việc mất nước không đúng với thời điểm trong thông báo của đơn vị cấp nước lẫn Ban quản lý tòa nhà khiến cho người dân không kịp trở tay, rơi vào tình thế bị động hoàn toàn.
“Thông báo một đằng, nhưng mất nước một nẻo khiến chúng tôi không biết xoay sở thế nào, nhà thì có 2 con nhỏ. Mất nước nên mọi sinh hoạt bị ngưng trệ. Chuyển về đây được hơn 2 tháng nhưng đã “dính” 2 đợt mất nước. Khổ quá”, chị Đ.Y.C cư dân tòa CT2 chung cư Hateco bức xúc nói.
Theo phản ánh của người dân, ngoài việc mất nước khiến cuộc sống họ bị đảo lộn thì thông tin mà đại diện Ban quản lý đưa ra không đồng nhất.
“Lúc thì bảo đêm cấp nước trở lại, lúc thì bảo 1h sáng sẽ có nước. Đến giờ là cuối giờ sáng ngày 23/11 rồi vẫn không thấy đâu. Nếu không có thì cứ bảo rõ để cư dân chủ động, đi làm cả ngày về muốn rửa cái mặt cũng không có nước. Cứ như là trò đùa”, một cư dân tòa CT1B chia sẻ.
Cụ thể, trong thông báo của đơn vị cấp nước là Công ty cổ phần Viwaco (đơn vị cung cấp nước sạch cho khu vực Tây Nam Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà tiến hành sửa chữa, khắc phục sự cố rò rỉ ống nước ở nên sẽ tạm ngừng cấp nước cho khách hàng, trong đó có khu chung cư Hateco Xuân Phương.
Thời gian tạm dừng cấp nước là từ 17h ngày 20/11, thời gian cấp nước trở lại là 3h ngày 21/11. Tuy nhiên, trong ngày 20 và 21/11 việc cấp, Hateco vẫn sử dụng nước bình thường, đến ngày 22/11 khu chung cư này mới bị mất nước hoàn toàn. Như vậy, việc thông báo một đằng, cắt nước một nẻo đã khiến cuộc sống của bà con Hateco bị đảo lộn.
Sáng 23/11, theo ghi nhận của PV Phụ nữ VN, có hàng trăm cư dân mang theo xô, chậu, chai…đứng xếp hàng để chờ lấy nước. Bởi Ban quản lý tòa nhà đã chuẩn bị sẵn 2 bồn nước để cư dân sử dụng tạm trong thời gian mất nước.
Trao đổi với PV, lãnh đạo công ty Viwaco cho biết, hiện sự cố đường ống đã được khắc phục xong, đơn vị đã cấp nước trở lại. Công ty cũng đã nắm được tình hình Hateco mất nước và đang cử cán bộ xuống kiểm tra, khắc phục. Vị này cho biết thêm, nguyên nhân gây mất nước của chung cư Hateco có thể do áp lực nước yếu.
Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại cảnh xếp hàng, lấy nước của cư dân Hateco Xuân Phương:
Trước đó, vào ngày 19/9, cư dân chung cư Hateco cũng từng nhận được thông báo của ban quản lý tòa nhà về việc hệ thống cấp nước cho khu tòa nhà Hateco bị vỡ. Đề nghị cư dân sử dụng tiết kiệm nước và có kế hoạch cụ thể cho gia đình trong những ngày tới, dự kiến 22/9 mới cấp lại nước bình thường.
Từ đêm 21/9, rất đông người dân sinh sống tại 3 tòa nhà chung cư Hateco Xuân Phương phải xếp hàng chờ lấy nước dưới sảnh tầng 1 của tòa nhà. Như vậy, chỉ trong vòng 3 tháng, Hateco đã mất nước đến 2 lần, rất nhiều cư dân sinh sống tại đây rất mong muốn sự cố vỡ đường ống cấp nước của tòa nhà sớm được khắc phục để cư dân yên tâm sinh sống. Giải quyết sớm tình trạng khốn khổ hứng từng chậu, xô nước lên căn hộ để sinh hoạt cho người dân.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ