Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Cần ít nhất 4 ngày để giải tỏa gần 8 vạn khách rời khỏi Đà Nẵng

Mai Hương(T/H) 15:26 27/07/2020

Cục Hàng không nhận định cần tối thiểu trong 4 ngày để giải tỏa toàn bộ khách đã mua vé máy bay và đang ở tại Đà Nẵng.

Trong giai đoạn 5 ngày (từ 27-31/7/2020), theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến đạt 80.000 hành khách.

Với tần suất khai thác như hiện tại, cần duy trì các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 4 ngày để giải tỏa toàn bộ khách đã mua vé máy bay và đang ở tại Đà Nẵng”, lãnh đạo Cục Hàng không nhận định.

Số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến đạt 80.000 hành khách.

Hiện các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 11 đường bay từ các cảng hàng không trong nước đi đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với tổng số xấp xỉ 100 chuyến/chiều ngày. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị cho phép duy trì các chuyến bay chở khách với tần suất như hiện tại đến hết ngày 31/7/2020.

Trong trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên chuyến bay tập kết tại nhà ga quốc tế các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19.

Các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay, tiến hành rửa tay sát khuẩn cũng như đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục cũng như thực hiện hành trình bay đồng thời tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn.

Các đơn vị kinh doanh vận tải cần đảm bảo phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong hoạt động vận tải như: Trang bị nước rửa tay, khử khuẩn, tất cả người phục vụ và hành khách phải đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe, sân bay, trên phương tiện; hành khách phải khai báo y tế trước chuyến đi; kiểm tra thân nhiệt; khử khuẩn phương tiện;

Trong chuyến đi, nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của ngành y tế và đến cơ sở y tế gần nhất.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/can-it-nhat-4-ngay-de-giai-toa-gan-8-van-khach-roi-khoi-da-nang-d79703.html

Bạn đang đọc bài viết Cần ít nhất 4 ngày để giải tỏa gần 8 vạn khách rời khỏi Đà Nẵng tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước