Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

Bệnh viện Bạch Mai chính thức hết cách ly từ 0h đêm nay

DTVN 21:30 11/04/2020

Ngày 11/4, ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND Quận Đống Đa, Hà Nội đã ký Quyết định về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo đó, kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội kể từ 0h00 ngày 12/4/2020, sau 14 ngày áp dụng cách ly toàn bộ bệnh viện. Từ ngày mai 12/4, Bệnh viện Bạch Mai có thể đón bệnh nhân vào khám bệnh trở lại.

UBND Quận Đống Đa yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế tại Quyết định số 93/QĐ-BYT ngày 18/3/2020; Chỉ thị 06/CT-BYT ngày 28/3/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong các cơ sở y tế.

Trước đó, ngày 28/3/2020, Thành phố Hà Nội đã có lệnh cách ly toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai "nội bất xuất, ngoại bất nhập" do phát hiện ổ dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Một thành viên Thương Mại và Dịch vụ Trường Sinh, đơn vị cung ứng dịch vụ ăn uống tại bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai sẽ kết thúc vùng cách ly y tế từ 0h đêm 12/4.

Tuy nhiên, xuất phát từ thực tế trung bình hàng ngày có khoảng 100 bệnh nhân nặng, rất nặng từ tuyến dưới chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai, cần được cứu chữa, nếu không nguy cơ tử vong rất lớn, Thủ tướng Chính phủ đã nhất trí cho Bệnh viện Bạch Mai được tiếp tục nhận điều trị bệnh nhân nặng cấp cứu, không để bệnh nhân tử vong vì không được cấp cứu. Với những ca bệnh khó, BV sẽ hội chẩn chuyên môn từ xa và sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân theo đúng quy trình.

Ngay sau đó, đã có rất nhiều bệnh nhân "thập tử nhất sinh" được các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cứu sống. Các y bác sĩ đã rất nỗ lực, cố gắng để vừa đảm bảo chăm sóc cho bệnh nhân, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch và đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.

Sự hồi sinh của nhiều bệnh nhân trong vòng cách ly Bệnh viện Bạch Mai đã minh chứng cho quyết định sáng suốt của Bộ Y tế: giao cho Bệnh viện Bạch Mai dù bị phong tỏa, bị cách ly nhưng vẫn tiếp nhận những bệnh bệnh nhân rất nặng từ các tuyến chuyển về. Dù trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất, Bệnh viện Bạch Mai vẫn luôn khẳng định vị trí của mình trong hệ thống y tế Việt Nam.

Đánh giá về các biện pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19 của Quận Đống Đa, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, Quận đã thực hiện rất quyết liệt, bài bản, cả hệ thống chính trị đã chung tay vào cuộc và tuân thủ đúng những chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong công tác phòng, chống dịch nói chung.
Đặc biệt, đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xử lý tốt công tác phòng, chống dịch liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; cơ bản đã kiểm soát được ổ dịch này. Quận đã ra quyết định chấm dứt thời hạn cách ly theo quy định của Bộ Y tế; với những đối tượng chưa cách ly đủ 14 ngày, tiếp tục tổ chức cách ly và theo dõi.
Với một địa bàn dân cư đông, mật độ dày, có thể nói Quận Đống Đa là điểm sáng trong phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội.

Theo D.Hải/Sức khỏe Đời sống

Link gốc : https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-bach-mai-chinh-thuc-het-cach-ly-tu-0h-dem-nay-n172113.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Bạch Mai chính thức hết cách ly từ 0h đêm nay tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước