Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Ảnh hưởng dịch Covid-19 nhiều thuyền viên vẫn được Hàng hải gia hạn chứng chỉ

Minh Anh 16:47 30/03/2020

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản gửi tới các Cảng vụ, doanh nghiệp, chủ tàu,... giải quyết khó khăn, vướng mắc về chứng chỉ chuyên môn cho thuyền viên trong mùa dịch Covid-19.

Do diễn biến dịch Covid-19 lan rộng, ngành Hàng hải có một số khó khăn mà chủ tàu hiện đang gặp phải là việc thay thế, bổ sung thuyền viên cho tàu biển, do chính sách đóng cửa biên giới, phong toả, cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Từ đó, khi thuyền viên đang làm việc trên tàu biển bị hết hạn chứng chỉ chuyên môn, nhưng chủ tàu không thể thay thế hoặc bàn giao chứng chỉ chuyên môn đã được gia hạn mới cho thuyền viên được.

Ảnh hưởng dịch Covid-19 nhiều thuyền viên vẫn được Hàng hải gia hạn chứng chỉ.

Trước những khó khăn nêu trên, Cục Hàng hải Việt Nam thông báo, để tháo gỡ khó khăn cho chủ tàu và thuyến viên, kể từ 0h ngày 31/3, các loại chứng chỉ chuyên môn, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, giấy xác nhận việc cấp giấy chứng nhận của thuyền viên do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp, của thuyền viên đang đảm bảo chức danh trên tàu biển bị hết hạn, được gia hạn sử dụng tiếp 3 tháng, tính từ ngày chứng chỉ thuyền viên đó hết hạn.

Thời gian gia hạn tối đa đến hết ngày 31/7/2020. Quy định này không áp dụng đối với chứng chỉ thuyền viên bị cơ quan có thẩm quyền thực hiện thu hồi do vi phạm các quy định của pháp luật.

Trong trường hợp có thuyền viên áp dụng quy định gia hạn chứng chỉ chuyên môn theo quy định nói trên, chủ tàu, tổ chức quản lý thuyền viên có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản đến Cục Hàng hải Việt Nam có thông tin liên quan đến thuyền viên đó.

Cụ thể: Tên, ngày tháng năm sinh, chức danh, số IMO của tàu thuyền viên đang làm việc; Loại, số hiệu chứng chỉ thuyền viên bị hết hạn. Báo cáo của chủ tàu phải được thực hiện trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi chứng chỉ thuyền viên hết hạn,...

Các chủ tàu thực hiện nghiêm túc công tác khai báo việc bố trí chức danh, thời gian xuống, rời tàu của thuyền viên vào cơ sở dữ liệu quản lý thuyền viên của Cục Hàng hải Việt Nam theo quy định.

Minh Anh/ Sở Hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/anh-huong-dich-covid-19-nhieu-thuyen-vien-van-duoc-hang-hai-gia-han-chung-chi-d72649.html

Bạn đang đọc bài viết Ảnh hưởng dịch Covid-19 nhiều thuyền viên vẫn được Hàng hải gia hạn chứng chỉ tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước