Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo xác minh nghi vấn đề Toán bị rò rỉ

/sohuutritue 08:43 11/07/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết đang xác minh nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi Tốt nghiệp THPT.

Tại buổi họp báo chiều 8/7, ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng Quản lý chất lượng, cho biết Bộ GD-ĐT đã nắm được phản ánh về nghi vấn rò rỉ đề môn Toán.

Nghi vấn xuất phát từ việc có thông tin một thí sinh chụp đề thi Toán, gửi lên một ứng dụng giải bài tập nhờ hỗ trợ vào 15h28 phút. Theo quy chế, thí sinh chỉ được cầm đề khỏi phòng thi sau khi hết thời gian làm bài, tức 16h. Hình ảnh đề thi mà thí sinh này chụp lại đã được gấp gọn để che phần tên và số báo danh, đồng thời tài khoản người này sử dụng cũng ẩn danh.

Bộ Giáo dục cho biết đã cùng Bộ Công an vào cuộc xác minh thông tin để xử lý theo quy định hiện hành. "Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo ngay", ông Phong nói.

nghi van lo de thi toan

Đối với thông tin phản ánh lộ đề thi môn Ngữ văn được đăng trên mạng xã hội trước giờ thi, Bộ GD-ĐT khẳng định đây chỉ là việc dự đoán tên tác phẩm, chứ không phải lộ đề thi. Đồng thời Bộ GD-ĐT cũng đã chuyển đơn vị chức năng của Bộ Công an để xác minh, làm rõ.

Về việc một số cá nhận đoán đúng tác phẩm trong đề thi môn Ngữ văn, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho hay, việc một số cá nhân đoán trúng tác phẩm trong đề thi Văn cũng một phần đến từ số lượng các tác phẩm trong chương trình là hữu hạn.

“Tuy nhiên, dù cũng một tác phẩm đó, nhưng có thể cách hỏi khác nhau. Lấy ngữ liệu trong tác phẩm để làm đề thi, việc hỏi của đề thi không phải là hỏi nhận biết tác phẩm hay hỏi về việc học thuộc mà cơ bản là yêu cầu học sinh vận dụng để phát huy năng lực của mình”, ông Thành nói.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho hay, kỳ thi tốt nghiệp THPT mặc dù mục đích để xét tốt nghiệp THPT nhưng được nhiều trường đại học sử dụng kết quả làm căn cứ tuyển sinh. Do đó, có thể nói, kỳ thi tạo nên một sự cạnh tranh rất khốc liệt. Chính vì vậy, Bộ GD-ĐT đặt ra quyết tâm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chặt chẽ.

Theo báo cáo của các địa phương, công tác coi thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Số liệu thống kê theo báo cáo cho thấy trong cả kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 có 50 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ, thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi. Con số này tăng gần gấp 3 so với năm 2021 (năm 2021 đợt 1 có 18 thí sinh vi phạm). Trong 50 thí sinh trên, có 44 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, 6 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Không có cán bộ nào vi phạm Quy chế thi.

Cho đến thời điểm này, toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bo-giao-duc-va-dao-tao-xac-minh-nghi-van-de-toan-bi-ro-ri-d145595.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Giáo dục và Đào tạo xác minh nghi vấn đề Toán bị rò rỉ tại chuyên mục Tin tức bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức bộ ngành