Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố sau mưa lớn

DTVN 12:18 26/01/2020

Trong những ngày trước và trong Tết Canh Tý, mưa to, gió lớn tại nhiều tỉnh miền Bắc đã khiến hệ thống điện liên tục gặp sự cố gây ra tình trạng mất điện nhiều khu vực.

Từ ngày 24/1 (ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tới ngày 25/1 (Mùng 1 Tết Canh Tý), tại nhiều tỉnh, thành miền Bắc đã xảy ra mưa lớn kéo dài, thậm chí nhiều nơi có mưa đá gây ảnh hưởng tới lưới điện phân phối. Điển hình như các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Hà Giang, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Phú Thọ,... Tại thủ đô Hà Nội, có 3 huyện cũng bị ảnh hưởng là Phú Xuyên, Thường Tín, Ba Vì.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, các cán bộ nhân viên ngành Điện đã khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện nhanh nhất để bà con kịp có điện trở lại vui Xuân đón Tết ngay trong đêm Giao thừa.

Ngày 25/1/2020, mưa lớn, mưa đá tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương. Đơn cử tại tỉnh Thái Bình, thiên tai gây một số sự cố điện ở khu vực TP. Thái Bình và huyện Kiến Xương. Công ty Điện lực Thái Bình đã huy động gần 800 CBCNV (kể cả lực lượng không nằm trong danh sách trực Tết) làm việc liên tục để cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng ngay trong ngày.

Đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, các Công ty Điện lực đều tổ chức ứng trực 24/24, luôn theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để có biện pháp ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh sự cố nếu có do mưa bão gây ra, đảm bảo cấp điện ổn định cho các hộ dân.

Theo thông tin từ phía người dân, đến thời điểm sáng ngày 26/1 (Mùng 2 Tết Canh Tý) vẫn còn nhiều vùng quê ở miền Bắc bị mất điện. Họ hy vọng sẽ sớm có điện trở lại để phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày còn lại của Tết. Việc mất điện sẽ khiến người dân gặp khó khăn vì đa số các thiết bị trong gia đình như bếp điện, tủ lạnh ...sẽ ngừng hoạt động.

Theo Vũ Sơn/CongThuong

Link gốc : https://congthuong.vn/nganh-dien-no-luc-khac-phuc-su-co-sau-mua-lon-131881.html?fbclid=IwAR0orwIhp_3E1_5G0LGOwwsF_F6LHow7445djKaYo3VpCe7uOu0wBR4hbbA

Bạn đang đọc bài viết Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố sau mưa lớn tại chuyên mục Tin tức bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức bộ ngành