Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Thị trường điện máy: Nở rộ khuyến mãi ‘khủng’ cuối năm, khách hàng vẫn không mặn mà

VIETQ 08:58 13/12/2020

Nhiều thương hiệu điện máy lớn như Media Mart, Pico, Nguyễn Kim, HC nở rộ những chương trình khuyến mãi lên đến 50% toàn bộ sản phẩm dịp cuối năm. Tuy nhiên, lượng khách hàng vẫn thưa thớt.

Nếu những năm trước, các siêu thị điện máy luôn tấp nập thời điểm cuối năm với những khuyến mãi khủng để kích cầu thì năm nay thị trường thưa vắng. Theo ghi nhận thị trường của Pv Chất lượng Việt Nam online, nhiều siêu thị điện máy những ngày này thưa thớt lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm. Trong khi đó các siêu thị điện máy đang có nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu.

Tại siêu thị điện máy Media Mart có địa chỉ tại đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm được đơn vị này triển khai khá rẩm rộ và hoàng tráng. Ưu đã nhiều sản phẩm lên đến 50%. Thế nhưng lượng khách hàng đến đây mua sắm không nhiều. Lác đác chỉ có một vài khách hàng đến tham quan.

Anh Nguyễn Văn Sang, nhân viên bán hàng cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên so với mọi năm lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm cũng sụt giảm mạnh. Lượng khách hàng những ngày trong tuần rất thưa thớt, ngày cuối tuần thì có đông hơn nhưng so với những năm trước cũng không bằng.

“Nếu so với thời điểm cuối năm trước lượng khách hàng vắng đến một nửa. Cùng với đó doanh thu cũng sụt giảm. Những năm trước thời điểm này khách hàng thường tấp nập đến tham quan và mua sắm các sản phẩm như máy sưởi, ti vi, tủ lạnh, điện thoại và các thiết bị điện tử, âm thanh. Thế nhưng năm nay lượng hàng bán ra cực kì ít. Ngay cả các dịp giảm giá sâu lượng khách cũng không nhiều. Có thể do ảnh hưởng của dịch bệnh mà khách hàng cũng cân nhắc việc mua sắm”, anh Sang nói.

Tình trạng thưa vắng khách cũng diễn ra tại hệ thống điện máy Tuấn Trần. Anh Lê Anh Tuấn, chủ thương hiệu này cho biết, nếu mọi năm bên anh có rất nhiều hợp đồng cung cấp trang thiết bị cho các tòa nhà thì năm nay gần như lượng hợp đồng giảm đến quá nửa.

“Chưa năm nào mà kinh doanh điện máy doanh thu sụt giảm như năm nay. Các chương trình marketing kích cầu đều được triển khai thậm chí giảm kịch sàn, có những sản phẩm như tivi giảm đến 60% chấp nhận bán lỗ mà khách hàng cũng không mặn mà. Mọi năm bên tôi thường có các công ty đặt mua thiết bị cho các dự án chung cư, nhà trọ. Thế nhưng năm nay dịch bệnh các dự án ít và gần như những hợp đồng cung cấp sản phẩm cho các bên đều không có”, anh Tuấn thông tin.

Theo anh Tuần, thị trường điện máy năm nay chỉ trông chờ vào dịp Tết Âm lịch. Tuy nhiên với tình hình kinh doanh như hiện tại có thể mùa Tết cũng không khả quan. Bình thường, cuối năm tivi, tủ lạnh, điện thoại là những mặt hàng bán chạy nhất. Tuy nhiên anh Tuấn thống kê năm nay mặt hàng bán chạy nhất lại là laptop.

Theo một báo cáo về thị trường điện máy bán lẻ, nhờ lợi nhuận năm 2019 mà trong năm 2020, số lượng siêu thị điện máy đã tăng thêm 11% nhờ chiến lược mở rộng quy mô của Thế giới di động và Điện Máy Xanh. Nhờ vậy mà thị trường bán lẻ Việt Nam 2020 đã có tổng cộng 3141 chuỗi siêu thị điện máy trên cả nước Việt Nam. Cũng chính vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi hai cái tên Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh áp đảo hoàn toàn trong lĩnh vực này. Chỉ tính riêng số lượng cửa hàng của hai thương hiệu này đã chiếm hơn 90% tổng số lượng chuỗi siêu thị điện máy cả nước. Một phần nữa là do sự sát nhập của thương hiệu Trần Anh với Thế giới di động, cũng như sự đóng cửa của hệ thống VinPro.

Nhận định về thị trường điện máy năm 2021, một công ty tài chính dự báo, lượng siêu thị điện máy tăng thêm sẽ khiêm tốn. Thay vào đó, các thương hiệu điện máy lớn sẽ tích cực chạy khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng và xử lý hàng tốn, hàng trưng bày.

Link gốc : http://vietq.vn/thi-truong-dien-may-no-ro-khuyen-mai-khung-cuoi-nam-khach-hang-van-khong-man-ma-d181641.html

Bạn đang đọc bài viết Thị trường điện máy: Nở rộ khuyến mãi ‘khủng’ cuối năm, khách hàng vẫn không mặn mà tại chuyên mục Giá cả - hàng hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Giá cả - hàng hóa