Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bình Phước: Không có dự án Nam Thịnh Phát Center tại Thị trấn Chơn Thành

DTVN 08:44 13/12/2020

Chủ tịch UBND Thị trấn Chơn Thành khẳng định trên địa bàn không có dự án nào mang tên Nam Thịnh Phát Center đã được phê duyệt như quảng cáo.

Như chúng tôi đã thông tin, thời gian vừa qua, trên một số website, trang mạng xã hội rầm rộ giới thiệu chào bán dự án có tên gọi Nam Thịnh Phát Center tọa lạc tại khu phố Trung Lợi, TT.Chơn Thành, H.Chơn Thành, T. Bình Phước. Theo đó, dự án này do Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển BĐS Nam Thịnh Phát (Công ty Nam Thịnh Phát) có địa chỉ tại số 7 đường D, KP. Nhị Đồng 2, P. Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.

Cũng theo giới thiệu, dự án Nam Thịnh Phát Center có tổng diện tích khoảng 3ha. Đồng thời, các lô đất tại dự án Nam Thịnh Phát Center có diện tích khoảng từ 250m2 đến 300m2 và được chào bán với giá khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Để mua một lô đất tại đây, khách hàng phải đặt cọc trước với số tiền 100 triệu đồng. Sau khi xuống tiền, khách hàng sẽ được xuất phiếu thu và ký hợp đồng đặt cọc, thoả thuận đặt cọc.

Chỉ là bãi đất trống nhưng công ty Nam Thịnh Phát đã rầm rộ giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center để thu tiền của khách hàng

Bên cạnh đó, các thủ tục pháp lý được các nhân viên kinh doanh đưa ra để thuyết phục khách hàng là bản đồ phân lô, trích lục bản đồ vị trí thửa đất và Biên bản cam kết về việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại dự án KĐT Nguyễn Văn Linh do ông Vũ Tiến Thành – Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Dịch vụ Xây dựng Phát triển Địa ốc Hưng Phát (Công ty Hưng Phát) ký ngày 26/07/2020.

Được biết, vào cuối tháng 07 vừa rồi, trên khu đất được cho là sẽ thực hiện dự án cũng đã diễn ra lễ mở bán dự án Nam Thịnh Phát Center với quy mô rất hoành tráng. Cũng tại đây, không ít khách hàng đã tin tưởng vào những lời giới thiệu để rồi xuống tiền và ký hợp đồng đặt cọc, thoả thuận đặt cọc với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Thiên Phát (Công ty Thiên Phát) hoặc công ty Nam Thịnh Phát.

Tuy nhiên, đến thời điểm cuối tháng 11/2020, qua khảo sát thực tế, trên khu đất được giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center vẫn đang “án binh bất động” và cỏ dại đã bắt đầu mọc lên che phủ. Mặc dù phía bên trong dự án, có một số ống cống, trụ điện đã được tập kết nhưng việc thi công cơ sở hạ tầng vẫn chưa được thực hiện như cam kết.

Đồng thời, khi trao đổi với báo chí, ông Trịnh Quang Trung - Chủ tịch UBND Thị trấn Chơn Thành khẳng định: “Trên địa bàn thị trấn Chơn Thành không có dự án nào tên là Nam Thịnh Phát Center được phê duyệt”. Bên cạnh đó, ông Trung cũng cho biết thêm: “Trên địa bàn khu đất nào tự ý làm đường trái phép, trưng biển quảng cáo đề dự án thì UBND thị trấn cương quyết xử lý , cho xe cuốc vào cuốc đường, xử lý triệt để”.

Khi PV chỉ rõ về vị trí khu đất được giới thiệu là dự án Nam Thịnh Phát Center thì ông Trung khẳng định lại là UBND thị trấn Chơn Thành vẫn chưa hề nhận được Quyết định phê duyệt chủ trương hay thủ tục pháp lý nào khác cho phép triển khai dự án tại khu đất này. “Khu đất mà báo chí phản ánh mới san ủi mặt bằng, dọn cỏ bụi “thực bì” đâu làm gì được, còn con đường vô dự án là đường hiện hữu có thể hiện trên bản đồ địa chính” ông Trung khẳng định lại.

Một trong những thủ tục để chào bán dự án Nam Thịnh Phát Center là Biên bản cam kết về việc xây dựng hạ tầng

Ngoài ra, ông Trung cũng cho biết thêm: “Chúng tôi thường xuyên chỉ đạo, tuyên truyền hết các khu phố, ấp trên địa bàn trong các buổi giao ban hàng tháng, phân công giám sát vấn đề phân lô/tách thửa trên địa bàn”.

Với những khẳng định này từ chính quyền địa phương thì rõ ràng, dự án Nam Thịnh Phát Center là không hề tồn tại. Vậy thì, có chăng công ty Nam Thịnh Phát đang chào bán dự án “ma” mang tên Nam Thịnh Phát Center?

Liên quan đến vụ việc, mới đây, một người tên Đ, xưng là đại diện truyền thông của công ty Nam Thịnh Phát cũng đã phản hồi một số thông tin. Theo đó, Đ cho biết, các lô đất của dự án Nam Thịnh Phát Center đều đã có sổ, một số đã được bàn giao cho khách hàng. Đồng thời, Đ cũng thừa nhận, đây không phải đất dự án mà là đất phân lô. Công ty Nam Thịnh Phát đặt tên là dự án Nam Thịnh Phát Center là để cho nhân viên được dễ dàng hơn trong việc giới thiệu, bán hàng.

Thế nhưng, khi chúng tôi yêu cầu Đ cho xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc các giấy tờ pháp lý đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép việc phân lô tách thửa thì Đ lại không cung cấp được(?).

Đến đây, có quá nhiều nghi vấn trong việc mua bán đất của công ty Nam Thịnh Phát? Việc đại diện của công ty Nam Thịnh Phát khẳng định dự án được phân lô tách thửa và đã có sổ liệu có là sự thật? Hay công ty Nam Thịnh Phát tự ý phân lô tách thửa, tự ý đặt tên dự án rồi tự ý chào bán và thu tiền của khách hàng?

Thiết nghĩ, thời gian vừa qua, rất nhiều nhà đầu tư đã mất niềm tin vào thị trường bất động sản bởi liên tiếp các vụ án lừa đảo khách hàng. Có thể kể tên như: Alibaba, Hoàng Kim Land, Angel Lina, Phú An Thịnh... Để làm sáng tỏ được các nghi vấn cho việc công ty Nam Thịnh Phát chào bán dự án Nam Thịnh Phát Center, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước nên sớm vào cuộc làm rõ cho nhà đầu tư. Qua đó, trả lại sự trong sạch cho thị trường bất động sản tại Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đức Quang/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/binh-phuoc-khong-co-du-an-nam-thinh-phat-center-tai-thi-tran-chon-thanh-d86088.html

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Không có dự án Nam Thịnh Phát Center tại Thị trấn Chơn Thành tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc