Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Thông minh hóa trong quá trình quản trị doanh nghiệp thời 4.0

VIetQ 11:42 20/10/2019

Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển nghỉ dưỡng ngoại ô chia sẻ, việc thông minh hóa trong quá trình quản trị và tạo ra sản phẩm sẽ mặc nhiên đưa vào một cách rất tự nhiên.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) về những tác động của cuộc CMCN 4.0 tới sự phát triển của doanh nghiệp, TS. Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) khẳng định, chúng ta phải tránh sự lí thuyết. “CMCN 4.0 không tự nhiên tạo ra giá trị cho doanh nghiệp nhưng nó có thể tự nhiên đào thải doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty cổ phần nghỉ dưỡng Ngoại Ô

Bởi vậy việc nhận thức, thực thi, ứng dụng 4.0 vào trong doanh nghiệp là vấn đề vô cùng quan trọng.

Đứng dưới góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển nghỉ dưỡng ngoại ô chia sẻ: “Chúng tôi làm về kinh doanh nghỉ dưỡng, bản chất là kinh doanh về cảm xúc của người dùng. Thoạt nhìn qua chúng ta thấy rằng điều đó không thể máy móc hóa hoặc tự động hóa được. Và chúng tôi cũng cố gắng để tìm cách đưa nó về thứ nguyên bản nhất đó là kinh doanh dựa trên nền tảng của vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa hình thành từ lâu đời và từ con người, cách chúng ta giao tiếp với nhau tạo nên cảm xúc của nhau”.

Giả sử muốn đưa ra một sản phẩm cho xã hội, thay vì thử nghiệm, nếu không thích ta có thể thay đổi thì hiện nay chúng ta đã bắt đầu ngay từ việc nghiên cứu hành vi người dùng dựa trên sự tổng hợp của thông tin trên mạng internet, facebook cũng như dữ liệu về con người, chúng ta sẽ biết xu hướng dịch chuyển như thế nào, hưởng thụ cuộc sống ra sao, sau đó đưa những sản phẩm có tính gần gũi nhất với nhu cầu người dùng. Đồng thời rút ngắn quá trình nghiên cứu sản phẩm bằng cách đưa ra các test xem phản ứng của người dùng, để biết được thay đổi như thế nào là tốt nhất.

Hoặc quá trình chúng ta vận hành một khu nghỉ dưỡng, nhìn bên ngoài có vẻ đơn giản nhưng bên trong là hàng trăm KPI cho từng nhân viên, thậm chí nhỏ nhất là xem nhà vệ sinh hôm nay đã được dọn bao nhiêu lần và mức độ chấm điểm sạch sẽ của người dùng về nhà vệ sinh đó ra sao.

“Cho dù chúng tôi mong muốn đưa nghỉ dưỡng về với giá trị nguyên bản nhất thì việc thông minh hóa trong quá trình quản trị và tạo ra sản phẩm sẽ mặc nhiên đưa vào một cách rất tự nhiên. Cho dù chúng tôi không cố gắng chấp nhận sự linh hoạt nó cũng đã mặc nhiên đi vào từng bước làm việc…”, ông Trung nói.

Bạn đang đọc bài viết Thông minh hóa trong quá trình quản trị doanh nghiệp thời 4.0 tại chuyên mục Tư vấn chiến lược. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn chiến lược