Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 18/05/2024

Đứng bên bờ vực phá sản, 1 doanh nhân nổi tiếng đã nghĩ ra cách huy động vốn độc nhất vô nhị: Lên chùa vay

DTVN 13:42 04/05/2024

Không quen biết từ trước, chỉ tình cờ gặp vị sư thầy đi rửa ảnh, người đàn ông đang ở đáy vực thẳm, không có chỗ nào bấu víu đã nghĩ ra một việc không ai nghĩ nổi

Nhắc đến Công ty Cổ phần (CTCP) Phú Thành, nhiều người nhớ ngay đến doanh nghiệp đi lên từ mặt hàng mái hiên di động. Ở thời điểm đỉnh cao, sản phẩm “mái hiên di động Phú Thành” đã chiếm tới 80% thị phần tại Việt Nam. Bên cạnh mái hiên di động, cái tên Phú Thành cũng gắn liền với thương hiệu “Phú Thành Digital” và một loạt Studio chụp ảnh kỹ thuật số đời đầu ở Việt Nam.

Những năm gần đây Phú Thành chuyển hướng kinh doanh sang đèn Led quảng cáo. Hiện, đây là doanh nghiệp đầu ngành trong mảng quảng cáo đèn Led với các công trình lớn như hệ thống chiếu sáng, quảng cáo của tòa nhà VPBank, Handico, TNR, khách sạn Mường Thanh…

Để có được thành công như ngày hôm nay, vị Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Phú Thành - doanh nhân Hồ Hoàng Hải đã từng trải qua nhiều “sóng gió” trên con đường kinh doanh của mình.

Đứng bên bờ vực phá sản, 1 doanh nhân nổi tiếng đã nghĩ ra cách huy động vốn độc nhất vô nhị: Lên chùa vay tiền sư thầy
Ông Hồ Hoàng Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Phú Thành

Ông Hồ Hoàng Hải sinh ra trong một gia đình nghèo khó, ngay từ nhỏ ông đã phải bươn trải, giúp đỡ gia đình để kiếm thêm thu nhập. Hoàn cảnh gia đình khó khăn cùng tấm gương người cha chịu thương chịu khó giúp ông Hải hình thành ước mơ và khát vọng làm giàu từ sớm. Một lần tình cờ nhìn thấy mái hiên di động ở TP. HCM, ông Hải đã lập tức lên kế hoạch đưa sản phẩm này ra Hà Nội.

Tên tuổi của sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn khi ông Hải bỏ hàng trăm triệu để quảng cáo mái hiên di động Phú Thành trên kênh truyền hình Hà Nội. Sau đó, vị doanh nhân này cũng đã thành công trong việc đưa công nghệ Ảnh kỹ thuật số về Việt Nam với thương hiệu “Phú Thành Digital".

Tuy nhiên, thị trường ảnh màu kỹ thuật số nhanh chóng bão hoà, cùng với những "trái đắng" khác từ đầu tư cũng là lúc “cha đẻ" của Phú Thành đứng bên bờ vực phá sản. Trong cơn khủng hoảng ấy, ông Hồ Hoàng Hải đã tìm ra một cách huy động vốn “độc nhất vô nhị”.

Tại buổi Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập CTCP Phú Thành, ông Hải đã chia sẻ câu chuyện này. Cụ thể, trong một lần có 1 vị sư thầy ghé cửa hàng Phú Thành Digital để phóng ảnh hoa sen treo ở chùa, ông biết được thầy sắp xây chùa và có nhiều phật tử công đức. Lúc ấy, đối với một người đang ở đáy vực thẳm, không còn chỗ nào để bấu víu, ông Hải đã nghĩ ra một việc không ai nghĩ nổi, đó là lên chùa vay thầy tiền. Sự giúp đỡ của vị sư thầy, như ông Hải nói “đã cứu cả một doanh nghiệp, giúp Phú Thành có được thành công như ngày hôm nay”.

Đứng bên bờ vực phá sản, 1 doanh nhân nổi tiếng đã nghĩ ra cách huy động vốn độc nhất vô nhị: Lên chùa vay tiền sư thầy
Ông Hồ Hoàng Hải phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập CTCP Phú Thành

“Được thất bại là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà chắc những bạn bè của tôi đang làm doanh nghiệp không phải ai cũng có được. Nó giúp chúng ta trải nghiệm, chiêm nghiệm nhiều điều quý giá trong cuộc đời và giúp chúng ta tìm đc những ân nhân. Thật tuyệt vời khi trong cuộc đời này, chúng ta có những ai đó để mang ơn, để biết ơn”, ông Hồ Hoàng Hải tri ân sâu sắc với người đã giúp mình trong khó khăn.

Link gốc : https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dung-ben-bo-vuc-pha-san-1-doanh-nhan-noi-tieng-da-nghi-ra-cach-huy-dong-von-doc-nhat-vo-nhi-len-chua-vay-tien-su-thay-233346.html

Bạn đang đọc bài viết Đứng bên bờ vực phá sản, 1 doanh nhân nổi tiếng đã nghĩ ra cách huy động vốn độc nhất vô nhị: Lên chùa vay tại chuyên mục Tư vấn chiến lược. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn chiến lược