Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Các mã BĐS tiếp tục giảm sau tin Tân Hoàng Minh bị hủy 9 lô trái phiếu

người đưa tin 14:01 06/04/2022

Nhiều mã bất động sản, ngân hàng... bị bán mạnh ngay từ đầu phiên giao dịch. Đến chiều các mã phục hồi song không đáng kể, khiến VN-Index giảm hơn 4 điểm.

VN-Index có thời điểm tăng nhẹ song lại giảm mạnh khi dòng tiền rời khỏi thị trường, ở cả nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

VN-Index kết phiên 5/4 dừng tại mốc 1.520 điểm, tương ứng giảm 4,67 điểm (0,31%). Toàn sàn HoSE có 179 mã tăng giá, 273 mã giảm giá, 43 mã đứng giá và 8 mã tăng kịch trần. Chỉ số đại diện nhóm VN30 hôm nay giảm hơn 8,8 điểm với 19/30 mã ghi nhận giảm giá và 11 mã tăng giá, tuy nhiên lực tăng không mạnh.

Ngay từ đầu phiên giao dịch, sau thông tin Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hủy 9 đợt chào bán trái phiếu trị giá 10.030 tỷ đồng hôm qua, tâm lý e ngại dẫn đến việc bán mạnh các cổ phiếu bất động sản, ảnh hưởng tiêu cực đến nhóm này. Trong đó, HUT giảm 2,4%, HQC giảm 2,4%, OGC giảm 3,6%, LDG giảm 1,5%, CII giảm 1,7%, CEO giảm 1,1%... ngay từ đầu phiên sáng. Ngoài ra, một số cổ phiếu lớn như NVL, VNM, VIC... cũng chìm trong sắc đỏ và gây áp lực đến thị trường chung.

Đà giảm này không duy trì lâu, một vài mã thuộc nhóm này có sự hồi phục rõ rệt trước thông tin xấu. Nhiều cổ phiếu bất động sản và xây dựng quay đầu tăng dù chưa mạnh, sắc xanh dần trở lại nhóm này. Một số mã như IDI, LCG, OGC, HD2... tăng kịch trần. Những mã chìm trong sắc đỏ phiên hôm qua như DXG, VPH, CKG... đã ghi nhận sắc xanh. Tuy nhiên, vẫn còn mã của nhóm bất động sản vẫn chìm trong xu thế bán tháo mạnh như HQC, CQG, LDG, AGG, CSC, DIG, TCD, FDC, IDJ, ITA... Tính chung, hôm nay không phải một phiên khởi sắc của các mã bất động sản, xây dựng.

FLC vẫn là một trong những nhóm cổ phiếu đáng chú ý trên sàn chứng khoán khi diễn biến thất thường ngay trong phiên. Sau phiên tăng trần đồng loạt cả 6 mã hôm qua, FLC trong phiên sáng phân hóa khi mã trụ cột là FLC tăng kịch trần, khớp lệnh hơn 20 triệu cổ phiếu (tính đến 10h sáng) trong khi 5 mã còn lại đều giảm điểm. Tuy vậy, đến cuối phiên, FLC không giữ được sắc tím, giảm về dưới mã tham chiếu cùng 5 mã HAI, ART, ADM, ROS, KLF. Dù giảm điểm, song 2 mã FLC và ROS vẫn là hai mã được sang tay nhiều nhất hôm nay với khối lượng lần lượt đạt 39,3 triệu cổ phiếu và 21,5 triệu cổ phiếu.

Mặc dù lãnh đạo Tập đoàn FLC có đề nghị xem xét bất thường xảy ra tại phiên giao dịch ngày 1/4 thì ở phiên ngày 4/4, nhà đầu tư vẫn tiếp tục "lao" vào mua cổ phiếu hệ sinh thái này. Ngày mai sẽ là phiên T+3 với các nhà đầu tư đã mua vào cổ phiếu nhóm này vào hôm Tập đoàn lo lắng khả năng bị thâu tóm.

Tài chính - Ngân hàng - Các mã BĐS tiếp tục giảm sau tin Tân Hoàng Minh bị hủy 9 lô trái phiếu

Cổ phiếu FLC sau khi tăng kịch trần phiên hôm qua thì đến hôm nay (5/4) đã quay đầu giảm điểm. (Ảnh: SSI)

Các mã cổ phiếu chứng khoán không duy trì chỉ số tích cực sau đà tăng hôm qua. Chỉ có đại diện VND tăng 2,06% còn lại hầu như đều chìm trong sắc đỏ, gồm: SSI, APS, APG, FTS, BVS, BSI, MSB, SBS, TCI, TVB...

Nhóm cổ phiếu ngành cao su diễn biến trái chiều, một số mã tăng điểm, thậm chí tăng kịch trần như TRC của Cao su Tây Ninh, CSM của Cao su miền Nam... trong khi đó một vài mã lại giảm điểm như GVR, PHR...

Nhóm cổ phiếu bán lẻ vẫn diễn biến tích cực, MWG tăng 0,13%, PNJ tăng 1,03%, FRT tăng 0,33%, DGW có thời điểm tăng song kết ngày thị giá lùi về tham chiếu.

Sự phân hóa mạnh nhất diễn ra tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. BID là diện nhóm này nằm trong top những mã tác động xấu nhất đến thị trường, ngoài ra VPB, TCB, VIB, ACB... đều nằm trong nhóm giảm điểm mạnh và ảnh hưởng xấu đến đà tăng của Vn-Index. Tuy nhiên, VCB, LPB lại nằm trong nhóm nâng đỡ thị trường. Mã LPB hôm nay cũng khớp lệnh đột biến lên đến hơn 10,6 triệu đơn vị. Hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền để LPB thực hiện phát hành 265 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tỉ lệ 21,3%. Thời gian chuyển nhượng quyền mua từ 14/4-4/5 và thời gian nhận đăng ký mua từ 14/4-6/5.

Tài chính - Ngân hàng - Các mã BĐS tiếp tục giảm sau tin Tân Hoàng Minh bị hủy 9 lô trái phiếu (Hình 2).

Cổ phiếu LPB hôm nay có 10,6 đơn vị được sang tay, tăng mạnh hơn 4 triệu cổ phiếu so với trung bình 10 phiên gần đây nhất. (Ảnh: FireAnt)

GAS hôm nay dừng tại mốc 144.300 đồng/cổ phiếu (tương ứng tăng 1,69%). Với gần 2 tỉ cổ phiếu đang lưu hành, đây là mã tác động tích cực nhất đến thị trường hôm nay. Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng ghi nhận sắc xanh ở một số mã như BSR, OIL, PVD, PVB, PTV, OIL...

2 mã NVT và SMA tăng các phiên tăng mạnh đến hôm nay tiếp tục giảm sàn. Đây cũng là 2 mã duy nhất giảm kịch sàn trên thị trường phiên 5/4.

Sau 5 phiên mua ròng liên tiếp, khối ngoại quay đầu bán ròng 277 tỷ đồng. VHM, VIC, HPG là 3 mã bị bán ròng nhiều nhất hôm nay. Ngoài ra, một và mã khác cũng bị bán ròng hàng chục tỷ đồng là KDH, GMD, VHC, HUB, FLC, STB... Một số mã được mua ròng song khối lượng không nhiều là HCM, DXG, VNM, TPB, HDB, TCM...

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 23.894 tỷ đồng, giảm 19% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 18,8% lên mức 20.569 tỷ đồng. Riêng rổ VN30 thanh khoản đạt hơn 6.500 tỷ đồng với khối lượng giao dịch là 130 triệu cổ phiếu.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/co-phieu-bds-tiep-tuc-giam-khi-tan-hoang-minh-bi-huy-9-lo-trai-phieu-a548800.html

Bạn đang đọc bài viết Các mã BĐS tiếp tục giảm sau tin Tân Hoàng Minh bị hủy 9 lô trái phiếu tại chuyên mục Tư vấn chiến lược. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn chiến lược