Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Phát triển bền vững với tiêu chuẩn về vật liệu xây dựng

CHẤT LƯỢNG VIỆT NAM ONLINE 10:31 02/07/2021

Nhận thức việc hạn chế phát thải khí nhà kính và tạo ra không gian bền vững, nhiều tổ chức lĩnh vực xây dựng đang hướng tới mục tiêu xây dựng công trình xanh

ISO 17889-1, Hệ thống ốp lát gốm sứ - Tính bền vững cho gạch men và vật liệu lắp đặt - Phần 1: Đặc điểm kỹ thuật cho gạch men, xác định các thông số kỹ thuật về độ bền của gạch men, mở đường cho việc tiêu chuẩn hóa vật liệu xây dựng bền vững. Tiêu chuẩn này quy định yêu cầu đối với gạch men dựa trên các tiêu chí về môi trường, kinh tế, xã hội, đồng thời cho phép người sử dụng lựa chọn các sản phẩm có nhiều khả năng đóng góp vào tính bền vững trong lĩnh vực xây dựng. Tiêu chuẩn cũng bao gồm các tiêu chí đánh giá để có thể so sánh và hỗ trợ các chương trình chứng nhận.

Như ông Andrea Contri, Giám đốc Dự án và Người hỗ trợ nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển tiêu chuẩn giải thích, các phần khác nhau của ISO 17889 đưa ra khuyến nghị cho tất cả những người trong chuỗi cung ứng gạch và vật liệu được sử dụng trong quá trình lắp đặt của họ, bao gồm cả nhà thiết kế và nhà thầu.

“Đây là bước ngoặt lịch sử đối với lĩnh vực xây dựng, bởi mặc dù chúng ta đã có những tiêu chuẩn khắt khe cho toàn bộ các tòa nhà và công trình xây dựng dân dụng, nhưng tiêu chuẩn này là tiêu chuẩn đầu tiên cho một loại vật liệu nhất định”, ông Andrea Contri khẳng định.

Hy vọng tiêu chuẩn này sẽ giúp thúc đẩy việc sử dụng vật liệu bền vững, làm tăng nhu cầu đối với các vật liệu này trên thị trường, làm giảm tác động môi trường của các tòa nhà.

ISO 17889, Phần 1, áp dụng cho gạch men trong khi Phần 2 đang được phát triển sẽ đề cập cụ thể đến các vật liệu được sử dụng để lát gạch, bao gồm chất kết dính, mối nối và màng.

ISO 17889-1 được chuẩn bị bởi ủy ban kỹ thuật ISO/TC 189, Gạch men, ban thư ký do ANSI, thành viên của ISO tại Hoa Kỳ, đảm nhiệm. Nó có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc từ ISO Store.

Theo Chất lượng Việt Nam Online

Link gốc : http://vietq.vn/phat-trien-ben-vung-voi-tieu-chuan-ve-vat-lieu-xay-dung-d188577.html

Bạn đang đọc bài viết Phát triển bền vững với tiêu chuẩn về vật liệu xây dựng tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường