Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thị trường điện mặt trời áp mái: Chọn chất hơn chọn rẻ

HH 14:51 30/12/2020

Đi cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hệ thống năng lượng mặt trời đang ngày càng phổ biến trong vài năm trở lại đây.

Bất chấp sự biến động mạnh của nền kinh tế do đại dịch Covid-19, thị trường điện mặt trời áp mái Việt Nam năm 2020 ghi nhận sự tăng trưởng tích cực, phát triển theo hướng đa dạng về sản phẩm, chất lượng và ngày càng thu hút người tiêu dùng Việt.

Nhiều cơ hội phát triển

Đi cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hệ thống năng lượng mặt trời đang ngày càng phổ biến trong vài năm trở lại đây. Không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà điện mặt trời áp mái còn được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng đáng đầu tư, hiệu quả cho các hộ dân và doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Trước những lợi ích kép mà loại hình năng lượng này mang lại, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế chính sách nhằm khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam, trong đó Quyết định 13 (có hiệu lực từ ngày 22/5/2020) quy định giá mua điện của Nhà nước (chưa bao gồm thuế VAT) áp dụng trong năm 2020 là 1.940 đồng/kWh khiến thị trường điện mặt trời áp mái diễn biến sôi động.

Số liệu thống kê từ VEPG cho biết, năm 2020, tổng số dự án và công suất lắp đặt điện mặt trời áp mái đã tăng gấp 5 lần so với năm ngoái. Hiện cả nước có 83.000 dự án ĐMTAM, công suất lắp đặt trên 4.700MW. Tổng sản lượng phát điện lên lưới từ điện mặt trời mái nhà lũy kế đến nay đã đạt hơn 1,13 tỷ kWh.

Số liệu trên cho thấy, những năm gần đây, điện năng lượng mặt trời áp mái ở Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ. Sự xuất hiện ngày càng nhiều các tấm pin mặt trời trên các mái nhà dân, tòa nhà văn phòng, công xưởng hay nhà máy với quy mô vài kW tới MW đã phát húy được những lợi ích thiết thực và bền vững trong việc giảm chi phí tiền điện, chống nóng hiệu quả và góp phần bảo vệ môi trường. Không chỉ được sử dụng điện sạch từ nguồn năng lượng mặt trời, người tiêu dùng còn có thể gia tăng thu nhập nhờ bán lại phần sản lượng điện không sử dụng hết cho điện lưới quốc gia.

Với lợi thế từ chính sách, cùng vị trí gần xích đạo nằm gọn trong vành đai khí hậu nhiệt đới có nền bức xạ nhiệt trung bình năm cao, cán cân bức xạ quanh năm luôn dương, do đó thị trường điện năng lượng mặt trời nhanh chóng hấp dẫn các doanh nghiệp lớn và uy tín. Điển hình trong số đó là điện mặt trời áp mái FreeSolar do Tập đoàn Sơn Hà đầu tư phát triển.

Tập trung vào chất

Hơn 22 năm phát triển, Tập đoàn Sơn Hà đã khẳng định được thương hiệu vững chắc trên thị trường, là một tập đoàn đa ngành có quy mô hàng đầu Việt Nam. Hiện, Sơn Hà là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển ngành năng lượng tái tạo nhằm thiết lập một “hệ sinh thái” hoàn chỉnh phục vụ nhu cầu thiết yếu của cộng đồng và xã hội. Trong đó, điện mặt trời áp mái FreeSolar là một trong những sản phẩm mũi nhọn, mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư, góp phần giảm sức ép cho ngành điện, đồng thời cung cấp thêm những lựa chọn tối ưu về điện năng cho nhân dân và cả khối doanh nghiệp. Áp dụng công nghệ hiện đại, FreeSolar biến mỗi mái nhà Việt thành một nhà máy phát điện mini, cung cấp điện sạch giá rẻ cho mỗi hộ gia đình, đơn vị kinh doanh, sản xuất, tòa nhà văn phòng hay nhà máy.

Ông Nhữ Văn Hoan - Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Sơn Hà cho biết: “Nhận định được những khó khăn khi đầu tư vào điện mặt trời áp mái, Sơn Hà luôn tính toán kỹ từng đường đi nước bước để mang đến thị trường một sản phẩm không chỉ tốt về chất mà còn tốt về lượng. Vì lẽ đó, Sơn Hà đã bắt tay hợp tác với Đức - quốc gia hàng đầu về phát triển năng lượng mặt trời để nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm phù hợp với điều kiện của Việt Nam”.

Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hiện doanh nghiệp này đã và đang xây dựng các tiêu chuẩn lắp đặt, hệ thống bảo hành, mạng lưới vận hành các nhà máy điện phi tập trung, hướng tới Việt Nam sẽ có thị trường điện mặt trời cạnh tranh. Trong khi chờ Việt Nam ban hành bộ tiêu chuẩn quốc gia đầy đủ về điện mặt trời áp mái, Tập đoàn Sơn Hà xác định sử dụng bộ tiêu chuẩn cao nhất của các hãng sản xuất lớn trên thế giới. Với kế hoạch đầu tư phòng lab tới đây sẽ đảm bảo mang đến giải pháp công nghệ mới nhất và chất lượng tấm pin loại A cho khách hàng an tâm đầu tư.

Đặc biệt, các khách hàng khi mua FreeSolar không chỉ được bảo hiểm sản lượng điện sản xuất bởi Công ty Bảo hiểm BIC thuộc Ngân hàng BIDV, mà còn được bảo hành 1 đổi 1 tấm pin trong 12 năm đầu và trong 5 năm cho bộ inverter. Đồng thời khách hàng cũng được bảo hiểm hiệu suất pin tối thiểu 80% trong 25 năm bởi nhà sản xuất, giúp người tiêu dùng yên tâm về chất lượng.

Với công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới, trong tương lai không xa, điện mặt trời áp mái FreeSolar sẽ trở thành sản phẩm hiện hữu trên hàng triệu mái nhà Việt, đưa Tập đoàn Sơn Hà trở thành thương hiệu top 1 trong lĩnh vực điện mặt trời áp mái tại Việt Nam.

Theo SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thi-truong-dien-mat-troi-ap-mai-chon-chat-hon-chon-re-d86993.html

Bạn đang đọc bài viết Thị trường điện mặt trời áp mái: Chọn chất hơn chọn rẻ tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh